8 ตอบกลับ

มีโอกาสค่ะ บ้านนี้ท้องแรกไม่เป็น ท้องสองเป็นค่ะ ใช้วิธีคุมอาหารและตรวจน้ำตาลหลังมื้ออาหาร 2 ชั่วโมงไปจนคลอดค่ะ (ไม่ต้องฉีดอินซูลิน) ใดๆ คือเกิดขึ้นเพราะฮอร์โมนการตั้งครรภ์เป็นหลักค่ะแม่ อาหารการกินเพียงไปกระตุ้นเท่านั้น ถ้าจะเป็นมันก็เป็นเราไม่สามารถห้ามได้ แต่ถึงเป็นก็ไม่ต้องเครียดค่ะทานปกติแต่ลดปริมาณแต่ละมื้อให้น้อยลง เพิ่มจำนวนมื้อให้มากขึ้นได้ ผลไม้อันไหนหวานก็ทานแต่น้อยพอชื่นใจ แบบนี้ก็รอดปลอดภัยแถมไม่เครียดด้วยค่ะ ตอนนี้คลอดแล้วน้องปลอดภัยแม่ก็หายแล้วค่ะ

ยินดีค่ะ จริงๆท้องที่ 2 ตอนที่เป็นเบาหวานชอบและอยากทานแต่ของเปรี้ยวๆ ด้วยนะคะ เป็นเบาหวานแบบงงๆ แต่คุณหมอก็อธิบายว่ามันเป็นเพราะฮอร์โมน hcg ขัดขวางการหลั่งอินซูลินค่ะ คุณแม่ไม่ต้องโทษตัวเองที่อยากทายแต่ของหวานๆ 😅

TapFluencer

สามารถเป็นได้ทุกท้องค่ะถ้าแม่ชอบของหวาน แม่ควรจะหลีกเลี่ยงการทานของหวานนะคะอย่าตามใจปาก เพราะผลเสียจะตกไปอยู่ที่ลูกเรา บ้านนี้ท้องแรกท้องสองค่าเลือดปกติไม่เป็นเบาหวาน ตอนนี้ท้องสามแล้ว เราชั่งน้ำหนักช่วงต้นเดือนนี้น้ำหนักเราขึ้นมา 3 โลค่ะ คือเราคิดว่ามันขึ้นมากเกินไปและหมอจะนัดอีกคือวันที่ 24 ม.ค. เรากลัวน้ำหนักขึ้นอีกเราเลยงดกินขนมปังและดีมอลล์แบบชงค่ะ (เราจะชอบกินขนมปังและดีมอลล์ทุกเช้าค่ะ) ถ้าน้ำหนักขึ้นเยอะก็เสี่ยงที่จะเป็นเบาหวานได้ค่ะ

ยินดีค่ะแม่

บ้านนี้ท้องแรกปกติ ตอนนี้ท้องสองได้เจ็ดวีคกว่าๆได้กินน้ำตาลตรวจเบาหวาน ปรากฏว่าน้ำตาลขึ้น150 ไม่ชอบกินของหวานหรือน้ำหวานเลย

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ ทางนี้ลุ้นมากค่ะ

มันอยู่ที่การกินของเราคะแม่ ถ้าเราหนักหวานเกินไปก็อาจจะมีสิทธิ์เป็นได้ทุกช่วงอายุครรภ์คะ

ค่ะแม่ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ จะพยายามลดหวานค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ท้องแรกปกติเลยคะ ไม่โดนตรวจเบาหวาน แต่ยังไงคุมไว้ก็ดีกว่านะแม่

ได้เลยค่ะแม่ พยายามฮึบๆไว้ค่ะ

VIP Member

คุมไว้ดีกว่าค่ะคุณเเม่ เสี่ยงเป็นกันทุกคนในคุณเเม่ตั้งครรภ์ค่ะ

โอเคค่ะ ขอบคุณนะคะ

เราเสี่ยงตั้งแต่ท้องแรกเลยค่ะ ยังไงคุมน้ำตาลไว้ดีกว่าค่ะ

เป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกท่านนะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ

มีค่ะ ท้องแรกเราไม่เป็น ท้อง 2 เป็น ต้องคุมอาหารยาวเลยค่ะ

ทานก๋วยเตี๋ยวนี่หวานนำมาเลย ต่อไปต้องพยายามสุดๆเลยค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง