อ้วน110โล น้ำหนักตัวเยอะขณะตั้งครรถ์

ท้องแรกค่ะตั้งครรถ์ได้16สัปดาห์แล้ว ยังมองไม่ออกเลยว่าท้องขนาดไหนแล้ว มีแต่พุง บางคนก็ทักว่าไม่เหมือนคนท้องเลยสักนิดเหมือนคนอ้วนปกติ บางคนก็ทักลูกตอดรึยัง เราไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ บางคนก็ทักว่าอ้วนขนาดนี้มีปล่อยให้มีลูกได้ไงไม่กลัวเบาหวานถามหาหรอ กังวลมากค่ะ แต่ตรวจแล้วไม่เจอเบาหวานนะคะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็อ้วนค่ะ ตอนนี้103โลแล้ว เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ เจาะเลือดทุกครั้งที่พบหมอ แต่คุมอาหารได้ไม่ต้องฉีดอินซูลิน แม่ต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำเปล่าดูนะคะ ช่วยเรื่องน้ำตาลและความดันได้ค่ะ ของเรารู้สึกลูกตอดตอน19วีคค่ะ ไม่ต้องสนใจคำพูดคนอื่นนะคะ เดี๋ยวจะจิตตก อ้วนแล้วไงไม่มีสิทิ์เป็นแม่คนหรอคะ

น้องจะเริ่มดิ้นช่วง20w ขึ้นไปค่ะ แต่ถ้าแม่หนังท้องหนาก็อาจจะรู้สึกช้ากว่านั้น ส่วนเรื่องเบาหวาน ไม่เกี่ยวว่าอ้วนหรือผอมค่ะ เบาหวานในคนท้องเกิดจากฮอร์โมนรกที่ผิดปกติค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ ทำตามคำแนะนำของหมอแค่นั้นพอค่ะ😊

บ้านนี้ เกือบ 8 เดือนกว่าจะมีคนทักว่าอ้วนแปลกๆ เพราะได้บอกใครว่าท้อง ทำงานปรกติเลยคะ เพราะเป็นคนอ้วนเหมือนกันคะ เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ เพราะแม่อายุมากด้วยคะ น้องก็แข็งแรงปลอดภัยดีคะ

Post reply image
1y ago

คุณแม่อายุเท่าไหร่คะ

VIP Member

บ้านนี้ท้องหนาดิ้น20วีคค่ะ สำหรับคนอ้วนแม่อย่าพยายามให้น้ำหนักขึ้นเกินเดือนละ1โลนะคะ เพราะมีความเสี่ยงเยอะ หลีกเลี่ยงหวานๆไว้เลย คนอ้วนจะมีภาวะหลายอย่าง ห้ามดครียดนะคะแม่

เหมือนกันคะคุณแม่ๆบ้านนี้ท้องหนัก116โลคะ

VIP Member

อย่าคิดมากเลยจ้าแม่เยอะแยะคนอ้วนท้อง