30 ตอบกลับ

บ้านนี้38+1วันหมอนัดวันคลอดวันเดียวกันค่ะเพราะไปหาหมอปากมดลูกเปิดสามเซนและค่ะบอกให้ยาเร่งคลอดทางสายน้ำเกลือแอดมินตอน11โมงคลอดน้องตอน14.19น ปวดจนแทบร้องปวดทุก2นาทีหมอให้ยาแก้ปวดเบื่อลดความเจ็บปวดลงแต่เหมือนไม่ได้ใช้ยาแก้ปวดเลยค่ะโฟกัสแต่ปวดท้องคลอดตลอดเลยขอหมอผ่าก็ไม่ให้ผ่าเพราะปากมดลูกเปิดเยอะแล้วหมอบอก2คนแรกคลอดเองได้คนนี้จะผ่าไม่ได้แล้วเสี่ยงติดเชื้อค่ะ

เราก็โดนเร่งคลอด ช่วงอีก 3 วันก่อนครบ 40 วีคค่ะ ให้ยาเร่งทางสายน้ำเกลือ ก่อนให้ยาจะตรวจปากมดลูกก่อนค่ะ ช่วงให้ยายังนอนรอบนเตียงได้ชิลๆ มันจะมีหลังๆ ที่รู้สึกบีบรัดถี่ๆ หน่อยเหมือนตอนปวดท้องประจำเดือน ไม่มีอะไรน่ากลัว แม่สู้ๆ นะคะ ขอให้คลอดน้องปลอดภัยแข็งแรงทั้งแม่และลูกน้า 🤱🏻

ตอนเรายังไม่คลอดวันที่23มกราถ้ายังไม่คลอดหมอบอกว่าจะใช้ยาเร่งแต่เราไปคลอดวันจริงวันที่14ก็โดนยาเร่งเหมือนเดิมค่ะน่าจะปากมดลูกเปิดช้าขนาดใช้ยาเร่งตั้งเเต่8โมงเช้าจนถึงเกือบ4โมงเย็นยังเปิดแค่9เซ็นเองเราเบ่งเเล้วน้องไม่นอมเคลื่อนตัวลงมาเราเลยได้ผ่าแทนเเล้วเราก็ไม่ไหวแล้ว

ไม่มีเลยค่ะเเม่เเม่บ้านนี้ทำทุกวิธีทางก็ไม่สามารถให้น้องคลอดก่อนได้ทำได้เเค่รอค่ะเเม่บ้านนี้รอจน39+6น้ำคร่ำเเม่ก็ร่ำหรือน้ำคร่ำเเตกนอนโรงบาลข้ามวันข้ามคืนคลอด40Wเวลา15:43คือในคณะที่นอนรอคลอดโดนกระตุ้นปากมดลูก5-6ครั้งเลยทีเดียวปวดท้องมากปัจจุบันน้อง1เดือน5วันเเล้วเเม่ๆสู้ๆนะคะ

เเข็งเเรงทั้งเเม่ทั้งลูกนะคะ

จากประสบการณ์คลอดเองสองครั้ง คลอดง่ายทั้งสองคน เจ็บไม่นาน คนแรกน้ำเดิน นอนรอบ3 ชม คลอด คนสองเร่งคลอดทางสายน้ำเกลือ ตามด้วยเจาะน้ำคร่ำ นอนรอไปอีก 3 ชม ก็พร้อมคลอด มันก็เจ็บแต่เราทนได้ ไม่ต้องกลัวหรือกังวลนะคะ สู้ๆ ขอให้คลอดง่ายๆ

จากประสบการณ์ คลอดเองมาแล้วสอง เจ็บเองแบบไม่โดนยาเร่ง เจ็บนานกว่าโดนยาเร่งอีกค่ะ ส่วนความเจ็บนั้น ไม่ได้ต่างกันเลยค่ะ บ้านนี้ ท้องสองโดนยาเร่งคลอดเร็วกว่าเจ็บธรรมชาติอีก

เร่งคลอดจะทำเป็นขั้นตอนค่ะ ซึ่งเราโดนหมด 1.ใช้นิ้วกวาดปากมดลูก 2.เจาะถุงน้ำคร่ำ 3.ให้ยาเร่งทางสายน้ำเกลือ ตามลำดับค่ะ มันก็เจ็บอ่ะค่ะ แต่แม่ๆทนได้แน่นอน ไม่ต้องกลัวค่ะ

เราก็โดนเร่งทุกอย่างที่แม่เอ่ยเลยค่ะ ใช้นิ้วกวาด ให้ยา สุดท้ายเลยคือเจาะถุงน้ำคร่ำ ตอนปวดเหมือนจะขิตแต่พอขึ้นขาหยั่งแล้วเบ่ง3ทีลูกออกมาโล่งสุดๆ

พอหมอนัดตรวจภายในแม่ตอนใกล้คลอดแล้ว แม่ก็น่าจะคลอดภายในอาทิตย์นั้นเลยนะคะ เพราะเป็นการกระตุ้นแล้วค่ะ จากประสบการณ์ผ่านมา 3 คน ไม่น่าจะถึงขนาดโดนเร่งคลอดนะคะ ✌️✌️

เราคลอดธรรมชาติสองคนเจ็บท้องนานมากเช้ายันค่ำทั้งคู่คนที่สามเร่งคลอดปวดแค่ใส่ยาจนคลอดก็ครึ่งวันเองนะคนสามเรา42วิคคือต้องคลอดภายในวันนี้เลยเหน็บยาเร่ง

คลอดลูกก็ต้องเจ็บเป็นธรรมดาไม่ว่าจะคลอดเองหรือใช้ยาเร่งคลอด หรือจะเป็นการผ่าคลอด ก็ต้องเจ็บ แต่เจ็บเเค่ช่วงเวลาสั้นๆพอคลอดเสร็จก็จะดีขึ้นเองค่ะ สุ้ๆ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง