23 ตอบกลับ

TapFluencer

เป็นค่ะตอนท้องบ่อยมากค่ะตอนหลังคลอดก็เป็นบ่อยค่ะแต่เริ่มชินเพราะยุ่งอยู่กับลูกไม่มีเวลามาน้อยใจเสียใจเลย แปปๆลูกก็ร้องหิวนม หาเวลานอนให้ได้ก่อน😅😢แม่ตั้งครรภ์น่าจะเป็นกันเยอะค่ะเรื่องน้อยใจร้องไห้เสียใจหงุดหงิดง่ายNo.1

ไม่ชินเลยค่ะคุณเเม่บางเรื่องรู้ทั้งรู้ว่าไม่ควรร้องไห้เลยก็ร้องมันหยุดไม่ได้

บ้านนี้เป็นบ่อยค่ะ เรื่องเล็กๆน้อยๆหรือเรื่องไม่เป็นเรื่องก็ร้องไห้เพราะเป็นคนขี้น้อยอยู่แล้ว พอท้องอารมณ์น้อยใจยิ่งมากขึ้น หรือบางทีก็มีอารมณ์แบบอยากไห้ขึ้นมาเอง สู้ๆค่ะ ทำใจให้สบายอย่าคิดมาก เพื่อลูก👶

บ้านนี้เป็นค่ะ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ขี้แงมากเลยค่ะ ร้องไห้ง่ายมากและร้องแบบสะอึกสะอื้นเลย อะไรก็กระทบจิตใจไปหมด 😂 บางครั้งยัง งง ไม่ได้รู้สึกอะไรเลยร้องไห้ทำไม #ท้องแรกค่ะ

พยายามอย่าเครียดเด้อค่ะแม่ ให้ทุกเรื่องมันผ่านแค่หูเด้อ หมอบอกมีผลกระทบกับน้องเด้อจ้า ทำใจสบายๆค่ะ สู้ๆค่ะแม่เป็นกำลังใจให้ อยากหน่อยแต่ก็ต้องพยยามเด้อ✌️✌️

เป็นค่ะ แม่พยายามไม่ร้อง เพราะจะมีผลกระทบต่อลูก เลยจะร้องจะหาอะไรทำ เพื่อไม่ให้คิดมาก แล้วคิดบวกตลอด หรือถ้าอะไรทานที่ชอบและต้องการกิน เพื่อแก้เครียดค่ะแม่

แทบไม่มีเลยค่ะเพราะว่าไปศึกษามาว่าการที่เราเครียดหรือเสียใจมากมันมีผลกับลูกและอาจส่งผลได้ถึงนิสัยอารมณ์ลูกหลังคลอดด้วยค่ะ

ร้องไห้บ่อยมากคิดอะไรก็ร้องพอท้องได้4-5เดือนพ่อก็มาเสียยิ่งร้องเข้าไปอีก..ตอนนี้9เดือนแล้วไม่ค่อยร้องมีแต่หงุดหงิดแทน

มีค่ะแต่นานๆมากกว่าจะมี เราเป็นคนไม่ค่อยเครียดผัวว่าก็เฉยๆไม่ค่อยเป็นส่วนมากหงุดหงิดมากกว่าค่ะ

ฮอร์โมนค่ะ เดี๋ยวก็หาย เคยร้องไห้เพราะแฟนแซวเล่นๆว่าอ้วน กับไม่ยอมเลือกร้านข้าวให้

ไม่เป็นค่ะเพราะตั่งแต่รู้ว่าท้องก็ทำตัวเข็มแข็งตลอดเลยค่ะ และก็พยายามคิดบวกตลอด

แล้วเรื่องที่ว่าน้อยใจเรื่องอะไรละคะ คุยกะฝ่ายที่ทำให้น้อยใจไปตรงๆเลยค่ะดีกว่าจะมาร้องแบบนี้ทุกวันไม่ดีต่อลูก หรอกเราว่า แม่มีความสุขลูกคลอดออกมาก็อารมณ์ดีนะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง