12 ตอบกลับ

สวัสดีค่ะคุณแม่ โดยส่วนตัวเค้าก็เป็นพาหะทารัสซีเมียค่ะ แต่สามีไม่ได้เป็นค่ะ โดยส่วนตัวที่คุณหมอแนะนำมานะคะเน้นพวกผักใบเขียวและเนื้อค่ะเพราะจะสร้างเม็ดเลือดแดงและก็จะมียาที่คุณหมอเตรียมให้บไรุงเลือดค่ะ ขอให้ข้อมูลเค้าเป็นประโยชน์แก่ตัวคุณแม่นะคะ แต่ของเค้าดีค่ะที่ลูกไม่ติดพาหะด้วย

เราและสามีเป็นทั้งคู่คะ​เครียดมากเหมือนกัน หมอตรวจแล้วผลปกติ.. ชนิดไม่ร้ายแรงคะ​ อีกรอบก็จะตรวจดาวซินโดรม​ แม่โดนความเสี่ยงสูงอีกตรวจน้ำคล้ำลูกก็ปกติดีคะ​ แม่กังวลหลายรอบมากแต่ก็ผ่านมาได้สู้คะอีก2เดือนเราจะคลอดแล้ว🥰ท้องแรก

TapFluencer

ถ้าเป็นพาหะทั้งคู่ น้องมีสิทธิ์เป็นพาหะ 50% หรือ เป็นเลย 25% และปกติ 25% ค่ะ ทางที่ดีควรปรึกษาคุณหมอว่าเราเป็นระดับไหน มันมีหลายสายพันธ์มากๆ ที่ไม่อันตรายก็มีค่ะ

ควรไปตรวจทั้งคู่เลยค่ะ ว่าที่เป็นนี้กี่เปอร์เซ็นต์ จะได้คำนวณความเสี่ยงของลูก เพราะบางทีคุณหมออาจต้องเจาะน้ำคล่ำเผื่อตรวจความปกติจองลูกด้วย

บ้านนี้เป็นทั้งคู่ค่ะ ได้ตรวจเลือดเชิงลึกระดับ DNA ทั้งคู่เลย ไม่ได้เจาะน้ำคร่ำ แต่ไม่รุนแรง ตอนนี้ 36W แล้ว น้องแข็งแรงดีนะคะ แม่ไม่ต้องเครียดค่ะ

ขึ้นอยู่กับชนิดพาหะที่เป็นค่ะ แต่ถ้าพ่อและแม่เป็นโอกาสที่ลูกจะเป็นก็สูงค่ะ ถ้าไม่ใช่ชนิดร้ายแรงก็ใช้ชีวิตได้ปกติทั่วไปเลยค่ะ

เราเป็นพาหะทั้งพ่อและแม่ค่ะ เป็นชนิดรุนแรงด้วย แต่ไม่ได้เจาะน้ำคล่ำ น้องก็ออกมาปกติค่ะ กินยาบำรุงตามที่หมอให้มานั่นแหละค่ะแม่

ไม่ได้บอกค่ะ หมอบอกแค่ว่า น้องจะเป็นพาหะเหมือนพ่อแม่ 25-50% แค่นั้นค่ะ แต่ตอนนั้นท้องแรกแม่แท้งด้วย หมอเลยไม่ได้พูดอะไรมาก พอท้อง 2 หมอคงลืมดูมั้งคะ จนอายุครรภ์เกินค่อยมาถามว่าแม่เจาะน้ำคล่ำหรือยัง ซึ่งมันก็ไม่ทันแล้ว แต่โชคดีมากๆที่น้องออกมาปกติ แม่นี่จิตตกจนคลอดเลยค่ะ

อย่ากังวลเลยค่ะทำตัวสบายๆเราก็เป็นพาหะเหมื่อนกันค่ะแต่ชนิดที่ไม่ร้ายแรง ลูกคลอดออกมาก็ปกติทุกคนค่ะ

ทางนี้ก็รอผลออกวันที่10ค่ะ ยังกังวลเหมือนกัน อยากให้เจ้าตัวเล็กแข็งแรง แม่ก็สู้ๆนะคะ✌🏻

เราก็เป็นนะลูกคนแรกออกมาก็ปรกติดีนะคะไม่ต้องกังวนค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง