200 ตอบกลับ

ตอนนี้ 26 W พอดีค่ะ นน.ขึ้นมา 8 โล ตรวจน้ำตาลแล้วยังปกติค่ะ คุณหมอบอกให้ลดอาหาร เพราะ แค่เดือนนี้ แม่ขึ้น 4 โล ของลูกขึ้นเท่าตัว จาก 4 ขีดกว่า มา 8 ขีดกว่า (แม่บอกหมอว่าขอแค่ลูกแข็งแรง นน.ปกติพอค่ะ ไม่อยากได้ลูกตัวโตเกิน กลัวคลอดยากค่ะ 😙😙😜)

ท้องใหญ่ดีกว่าท้องเล็กนะคะ ของเราท้องไม่ยอมโตวัดยังไงก็ไม่โตช่วง วีคที่ 32-35 ท้องไม่โตขึ้นเลย โดปขนาดไหนก็ไม่ขึ้น จนหมอต้องตรวจต้องซาวน์ประเมินทุกอาทิตย์ จนน้องคลอดก่อนกำหนด น้ำหนักตัวน้อยสงสารลูกมากค่ะ

เชื่อหมอ มากกว่า หมา เถอะค่ะแม่ เราก็โดนทักว่าท้องใหญ่ๆ เหมือนใกล้คลอดเช่นกัน คิดซะว่า ถ้เก็บมาใส่ใจสุขภาพจิตแม่จะเสียเอง ลูกจะเลี้ยงยากนะคะ

สำหรับท้องแรกแอบดูใหญ่นะแม่ แต่ถ้าคุณหมอไม่ได้พูดอะไรทุกอย่างก็โอเคละค่ะ อย่าไปคิดอะไรที่คนอื่นทัก วันนี้เรา 26+6 วีก ท้อง 2 นำ้หนักขึ้น 13 กก

บางทีก็อยู่ที่ชุดที่เราใส่ด้วยนะคะ เรานี่...วันไหนใส่ชุดคลุมท้องก็จะดูใหญ่มากกก วันไหนใส่เลคกิ้งกับเสื้อโปร่งๆธรรมดา ก็ดูไม่ใหญ่ค่ะ

บ้านนี้ก็มีแต่คนนึกว่าลูกแฝดค่ะท้องใหญ่เพราะแม่ตัวเล็กด้วย แต่ตอนนี้ครอดแล้วค่ะลูกชาย.. น้ำหนักแม่หลังครอดขึ้นมา ก่อนครอด 5โลจ้า

ตอนนี้ผ่าคลอดน้องออกมาได้เดือนกว่าละคะ น้ำหนักแรกคลอด 3,820 กรัม น้องตัวใหญ่ ท้องคุณแม่เลยใหญ่ตามค่ะ

ต้องระวัง เบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ หยุดทานน้ำหวาน ชาไข่มุก ขนมหวานต่างๆ เป็นแล้วลำบากนะคะ เห็นบางคนต้องฉีดinsulinสามมื้อเลย

บ้านนี้22วีค ท้อง2 ท้องไม่ค่อยออก เหมือนคนอ้วนมากกว่าเหมือนมีแต่พุงออก กลัวลูกตัวเล็กจังคะ ทั้งๆที่กินก้เยอะ

ของเราพยาบาลทักตลอดว่าท้องใหญ่จังแต่ลูกก็ตามเกณฑ์ คงเพราะตอนไม่ท้องพุงเราก็เหมือนคนท้อง2เดือนอยู่แล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง