17 ตอบกลับ

ของเราเจอภาวะแท้งคุกคามตอน 12 สัปดาห์ค่ะ เรานอนโรงพยาบาล 5 วันแล้วหลังจากนั้นออกมาพักต่อที่บ้านโดยการนอนอย่างเดียวเลยค่ะ เพราะคุณหมอให้งดทุกกิจกรรมเพื่อรักษาน้องให้อยู่กับเรา เราต้องนอนบนเตียง กินข้าวบนเตียง ลุกไปเข้าห้องน้ำก็นั่งเก้าอี้ล้อเลื่อนไปเอาค่ะ คือให้มีการเคลื่อนไหวน้อยที่สุด เรานอนไปประมาณเกือบ 1 เดือนเพราะคุณหมอบอกว่าถ้าอายุครรภ์ 16 สัปดาห์ถึงจะพ้นช่วงวิกฤตนี้ไป ตอนนี้ 22 สัปดาห์แล้วค่ะ น้องแข็งแรงดี โตตามอายุครรภ์ค่ะ >>เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ สู้ๆค่ะ น้องจะอยู่กับเราแน่นอนค่ะ พยายามทำใจให้สบาย ไม่เครียด ไม่ต้องคิดมาก สุขภาพจิตเราคือช่วยได้เยอะค่ะ ตอนเรานอนอยู่เฉยๆเราไม่เสิร์ชหาข้อมูลอะไรเกี่ยวกับภาวะแท้งคุกคามเลยค่ะเพราะเรากลัวเครียด กลัวตัวเองจะคิดมาก แล้วเราก็ผ่านมันมาได้ค่ะ😊

เป็นเหมือนกันค่ะ เจอภาวะแท้งคุกคามแบบนี้เลยโคตรกังวลมากๆเลย เพราะทุกๆรอบเดือนจะมีประจำเดือนเหมือนคนปกติไม่ได้ตั้งครรภ์ แต่มีการตั้งครรภ์อยู่มีเลือดไหล 3-5 วันเหมือนประจำเดือนมาตลอดเป็นเวลา 4 เดือน จนถึงเดือนที่ 5 ของการตั้งครรภ์ มีออกมาจางๆนิดเดียวแล้วก็ไม่มีอีกเลยจนครบกำหนดคลอด ซึ่งระยะเวลานั้้นมีความกังวลไม่น้อยกลัวว่าลูกจะออกมาไม่แข็งแรงหรือมีอวัยวะไม่ครบ 32 แต่หมอก็บอกไม่ต้องกังวลเด็กแข็งแรงดี แต่ก็กังวลเหมือนเดิม กระทั่งลูกออกมาร่างกายแข็งแรงดี ครบ32 ทุกวันนี้ลูกสาว 9 ขวบแล้วค่ะ แถมได้ลูกสาวอีกคน ก็ 7 ขวบ ร่างกายแข็งแรงดีทั้งคู่ค่ะ

เจอเเท้งคุกคามเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 3 เดือนกว่าๆ ค่ะ หมอก็ยังให้ยากันเเท้งมาทานอยู่ค่ะ ตอนนี้ต้องตัดใจลาออกจากงานเพราะต้องเอาลูกก่อนค่ะ ทีเเรกเลือดออกหมอให้ยากันเเท้งมากินเเล้วพัก 7 wk จากนั้นครบ 7 วันวันที่ 8 ลองไปทำงานเลือดออกเหมือนเดิม หมอก็เลยต้องให้ยากันเเท้งมากินอีกและก็ให้หยุดต่ออีก 7 วัน เลยคุยกับสามี เลยตัดสินใจออกจากงานก่อนค่ะ

เลือดออกตอนช่วง6วีคเช่นกันค่ะ ไปฉีดยากันแท้งมา ได้ยามากินแต่เลือดออกเยอะกว่าเดิม ออกประมาณ3-4วัน ตัดสินใจไปหาหมออีกได้ฉีดยาอีกรอบ ตอนนี้เลือดหยุดไหลแล้วค่ะ แต่อยู่ในช่วงเฝ้าระวังเหมือนกันเพราะหัวใจเขาเต้นผิดปกติ กังวลมากค่ะ สู้ๆไปด้วยกันนะคะคุณแม่

เป็นกำลังใจให้นะคะ ของเราท้องแรกก้อแท้งคุกคามหมอฉีดยาให้พัก 2 อาทิตย์ก้อหายคะ ส่วนท้องสองก้อเป็นเช่นกันฉีดยา 3 ครั้งและพัก 1 อาททิตย์ก้อหาย ปล.ท้อง2เป็นแฝด หมอบอกอาจจะเป็นแฝดอีกคนที่ฝ่อไปเลือดเลยออกคะ สู้ๆนะคะคุณแม่

คุณแม่สู้ๆนะคะ เราก็แท้งคุกคาม มีติ่งเนื้อปากมดลูกขนาดใหญ่ เลือดออกตลอดการตั้งครรภ์ ปากมดลูกเปิดตั้งแต่ท้องได้ 4 เดือน ปัจจุบันนี้เปิดมา 2 เซน กินยากันแท้ง + นอนติดเตียง ลางานยาวๆ ตอนนี้ได้ 27 สัปดาห์แล้วค่ะ ^^

ติ่งเนื้อคล้ายๆหูตไหมค่ะ พอดีเป็นติ่งเนื้อเหมือนกันค่ะ

ท้องสองเจอแท้งคุกคามและหลุดไปตอน12w ท้องสามก็เจอแท้งคุกคามอีกอยู่ในความดูแลของคุณหมอจนถึง 16w ตอนนี้เข้า 19w หมอบอกน่าจะปลอดภัยแล้วแต่ต้องระวัง

บ้านนี้เป็นถึงสี่เดือนค่ะมีภาวะแท้งคุกคาม มีเลือดซึ่มออกมาจนคุณหมอสั่งหยุดทำงานเลยค่ะ ตอนนี้หกเดือนละค่ะไม่มีเลือดออกแล้ว

เจอแท้งคุกคามช่วงเดือนที่สอง และสาม ตอนนี้ห้าเดือนแล้ว ตอนนั้นกังวลมาก แต่เข้าพบหมอตลอดและหมอก็ฉีดยากันแทงค์ให้มา

เราก็แท้งคุกคามเหมือนกันเลือดออกหมอให้สอดยานอนพักผ่อน พอพ้น 3 เดือนก็ดีขึ้น

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง