ท้องแข็งเป็นอันตรายมั้ยคะ แข็งตั้งแต่ใต้สะดือลงไปถึงจิมิเลยคะ 13w 3d คะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ควรพักให้มากๆ พยายามหลีกเลี่ยงการเดินมากๆ การขึ้นลงบันได การยกของหนัก เพราะยิ่งมีกิจกรรมมากท้องก็จะยิ่งแข็งมากขึ้นได้ เมื่อมีอาการท้องแข็งจากการที่มดลูกบีบตัว(ท้องปั้น)ควรปฏิบัติดังนี้ 1.นอนพักมากๆ ห้ามบิดขี้เกียจเพราะจะกระตุ้นให้ท้องแข็งมากขึ้น 2.เคลื่อนไหวให้ช้าลง นอนก็ต้องตะแคงลงช้าๆ จะลุกขึ้นก็ต้องพลิกตัวแล้วตะแคงขึ้นช้า ๆ 3.อย่ากลั้นปัสสาวะหากกลั้นปัสสาวะ กระเพาะปัสสาวะก็จะโป่งมากขึ้น แล้วก็จะไปกดเบียดมดลูกจนมดลูกมีความดันสูงขึ้น ท้องจะแข็งปั้นได้ 4.อย่าจับท้องบ่อย ยิ่งจับบ่อย ก็ยิ่งแข็งบ่อย 5.งดการมีเพศสัมพันธ์ 6. งดการจับ บีบ คลึง เต้านม ในขณะที่ตั้งครรภ์เต้านมจะยิ่งขยาย การกระตุ้นที่บริเวณหัวนมจะไปกระตุ้นให้มีการสร้างฮอร์โมน ที่ทำให้มีการบีบตัวของมดลูกได้ แต่หากท้องแข็งบ่อยมากกว่าปกติ หรือเดี๋ยวแข็งเดี๋ยวหายติดๆ กันเป็นชุด บางทีแข็งจนเจ็บด้วยซ้ำไป วันหนึ่งมากกว่า 6-10ครั้ง ถ้าเป็นแบบนี้ควรไปพบแพทย์ครับ

อ่านเพิ่มเติม

สวัสดีครับคุณแม่ ทั้งนี้คุณแม่ต้องสังเกตุอาการเบื้องต้น โดยหากคุณแม่รู้สึกว่าท้องแข็งมาก และแข็งถี่มากกว่าปกติ หรือเดี๋ยวแข็งเดี๋ยวหายติด ๆ กันเป็นชุด ควรจะรีบไปพบคุณหมอโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยของทั้งคุณแม่และลูกในท้องนะครับ

คุณแม่อย่าหักโหมทำงานหนักนะคะ ถ้าท้องแข็งถี่ๆ ก็พักผ่อนให้มากๆ ค่ะ เพื่อความปลอดภัยของน้องในท้องด้วยนะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-38360)

ทางนี้คิดว่าคุณแม่น่าจะรีบไปพบแพทย์ แล้วก็พักผ่อนเยอะๆดีกว่านะคะ