ใช้ครีมแบบไหนลายที่ท้องจะลดมั้งค่ะ?

ท้องเริ่มแตกตอนประมาณ 32w แล้วค่ะ ตอนนี้36+4w แตกหนักกว่าเดิมมากถึงมากที่สุดค่ะ แม่ๆบ้านไหนมีครีมหรืออะไรแนะนำทาท้องบ้างค่ะ ช่วยแนะนำหน่อย ท้องแรกค่ะ

ใช้ครีมแบบไหนลายที่ท้องจะลดมั้งค่ะ?
110 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องเริ่มทาตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ เพราะเปนการทำให้ผิวชุ่มชื้น ยืดหยุ่นดีขึ้น ทาตอนที่ท้องโตเริ่มแตกแร้วไม่ช่วยอะไรเลยค่ะ บ้านนี้ตามอ่านในรีวิว เจอหลายตัว แต่เลือกใช้ตัวที่ใช้ได้กับคนท้องเท่านั้นค่ะ เพราะถ้าเปนครีมหรือโลขั่นทั่วๆไปไม่เฉพาะคนท้องอาจซึมซับไปในผิวหนังมีผลต่อลูกในครรภ์ได้อีก แม่เข้ายูทูปดูรีวิวจากคุณหมอที่เคยตั้งครรภ์ เทอทาครีมมาแล้วหลายๆตัว แม่เลือกNeverกระปุกสีน้ำเงิน ทาสลับกับBaby oil ของjohnsonค่ะ ทาตั้งแต่เพิ่งรู้ว่าท้องได้1เดือน กระทั่งคลอด ท้องไม่แตกลายเลยค่ะ ตอนนี้ผ่าคลอดน้องได้เกือบ3เดือนแล้ว ไม่ได้ทาต่อ แต่ท้องที่เริ่มยุบก้อไม่แตกลายนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ในโลตัส มีขายค่ะ

บ้านนี้รู้ว่าท้องตั้งแต่เดือนกว่า บำรุงเลยค่ะ บำรุงด้วยครีมนีเวียกระปุกน้ำเงินผสมกับเบบี้ออยล์2-3หยด แล้วทาบนหน้าท้อง ทานม (เว้นหัวนม) ทาต้นขา ทาตูด ตากพัดลมสักพักค่ะแล้วเอาแป้งมาทาเพื่อไม่ให้เหนียว ปัจจุบัน20w ยังไม่มีรอยแตก เวลาคันก็ใช้ผ้าถูๆเอาค่ะ แต่ถูเบาๆคะ

ถ้าแตกแล้วลองใช้ cocoro hanako ดูนะคะ คุณแม่หลายท่านใช้แล้วจางลงค่ะ แต่เรา 36 W ใช้กลุ่มปาร์มเมอร์เอาอยู่ค่ะไม่แตก ซื้อ cocoro มารอไว้ด้วยเพราะนัดผ่าคลอด ช่วยในเรื่องแผลคีลอยด์ตอนผ่ากับทำให้หน้าท้องกลับมากระชับและรอยแตกที่อาจจะเกิดขึ้นค่ะ ลองดูนะคะแม่ ☺️

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวคิดว่าไม่เกี่ยวกับครีมค่ะ​ ขึ้นยุกับผิวหนังของแต่ละคนมากกว่า​ ท้องแรกทาครีมหนักมากทาหลายตัวแต่มาแตกตอนช่วงท้ายไตรมาส​โชคดีแตกนิดเดียวตรงท้องช่วงข้างล่าง​ ส่วนท้องนี้ท้องสองไม่ได้ทาครีมอะไรเรยค่ะ​ ไม่มีแตกเพิ่ม

Post reply image

เราทาตั้งแต่รุ้ว่าท้อง ทาเช้าเย็น ไม่เคยปล่อยให้ผิวแห้ง จน8เดือนครึ่ง เพิ่งมาแตกจ้า ตอนนี้ 9 เดือนกว่าแร้ว แตกมาเรื่อยๆ ครีมก้อเอาไม่อยู่ ปล.ไม่เคยเกาท้องเรยค่ะ มันแตกเอง

บ้านนี้ขึ้นสิวเต็มทองเลยจ้า ทั้งท้องทั้งหลัง ใช้ตัวนี้มา2ขวด จางลงไปเยอะมาก ตอนนี้สั่งตุ่นมาใว้ที่บ้าน 10 ใช้เอง จนกว่าจะคลอด ใครจะเอาทักมาได้จ้า ปลอดภัยไร้สารเคมีจ้า

Post reply image

ของเราเริ่มแตกช่วง 30 weeks คราวนี้ก้อชะโลมครีมเยอะมาก กลายเป็นว่าจางลงและไม่ลามไปมากกว่าเดิม ใช้ น้ำมันมะพร้าว bio oil แล้วก้อนีเวียกระปุกน้ำเงินคะ ตอนนี้ 36+1 คะ

VIP Member

ปล่อยให้แตกไปเลยจ้า ถ้าทาต้องทาตอนที่มันยังไม่แตก หลังคลอดกินไข่ต้มบ่อยๆนะคะ ช่วยลดรอยแตกได้ดีเลยจ้าแม่บ้านนี้ได้ผลดีมากจ้า รอยแตกจางลงเล็กลงด้วย

ถ้ามันจะแตกครีมอะไรก็เอาไม่อยู่จ้า บ้านนี้ใช้ทาตั้งแต่ท้อง2เดือน อะไรที่ว่าดีซื้อหมด พอช่วง7เดือนเท่านั้นแหละ มาเป็นแผนที่เลยจ้า นี่ขนาดไม่เกานะคะ 😂😂

Post reply image
4y ago

สู้ๆเหมือนกันค่ะแม่5555

VIP Member

✨บ้านนี้ใช้เองขายเองคะสนใจทักเเบทได้นะคะ Facebook suphasini Ruetaisuralai 390บาทจร้าส่งฟรีตั้งเเต่กระปุกเเรกเลยยิ่งรักเเร้ยิ่งใช้ดีไม่ดพไม่มีกลิ่นตัวเลยปลอดภัย100%คะ😊💕

Post reply image
4y ago

390฿คะส่งฟรีEMS

คำถามที่เกี่ยวข้อง