108 ตอบกลับ

จากประสบการณ์ ตอนท้องแรกไม่ได้เตรียมอะไรไว้เลยค่ะ เพราะว่าเชื่อที่คนแก่บอก แต่พอถึงวันคลอดจริง สามีหาซื้อของใช้ ซื้อมาผิดหมดเลยค่ะ ผ้าอ้อมก็แข็ง ผ้าเช็ดตัวก็ซื้อมาผิด ที่นอน หมอน เสื้อผ้า ได้ของไม่ดีมาหมดเลยค่ะ เราเองก็ไปหาซื้อไม่ได้ ต้องทนใช้จนร่างกายแข็งแรง ถึงได้ไปเลือกซื้อใหม่ พอท้องที่สอง เตรียมพร้อมเลยค่ะ ซักรอ ใส่ตะกร้ารอพร้อมเลย ท้องนี้ท้องที่สาม ก็กำลังเตรียมค่ะแม่

ค่าใช่จ่ายเยอะนะคะไหนจะเลือกของอีกอีกอย่าง8เดือนเเล้วเด็กบางคนเค้ารีบออกมาแบบไม่ทันตั้งตัวนะคะ ขอเเนะนำคุณแม่ว่าเริ่มซื้อได้เเล้วค่ะพวกเสื้อผ้ายังต้องซักอีกก่อนใส่เดียวจะไม่ทันเอาพอ8เดือนใกล้9เดือนเรานี่เดินแทบไม่ไหวแล้วค่ะเริ่มเตรียมตั้งเเต่6เดือนกว่าไม่ได้รีบนะค่ะกลัวทำไม่รอด5555

TapFluencer

ของเราท้องจะเข้าเดือนที่8 ทยอยซื้อของตั้งแต่7เดือน จนตอนนี้ครบหมดแล้ว ใครจะว่าอะไรห้ามยังไงก็ชั่ง นี่มันสมัยใหม่แล้ว ถ้ารอคลอดก่อนแล้วค่อยซื้อ ตอนจะคลอดจะเอาที่ไหนใช้ แล้วใครจะวิ่งหาซื้อให้ ท้องก็แก่ขึ้นทุกวันเดินซื้อใกล้คลอดคงไม่ไหว อีกอย่างซื้อทีเดียวหมดโครตเยอะ ทยอยซื้อดีกว่า

TapFluencer

บ้านนี้พึ่งเจอมาเลยค่ะคนที่บอกเดี๋ยวเตรียมให้ตอนคลอดไว้เตรียมตอนใกล้คลอดหายหัวกันหมดเลยค่ะมีแค่แฟนเราคนเดียวที่วิ่งวุ่นหาแต่เตรียมของเกือบครบแล้วค่ะ2วันแรกที่เข้า รพ คือแฟนเราไม่ได้พักเลย อยากจะบอกว่าเตรียมไว้เถอะค่ะถ้า แม่มีเงินของแม่เองไม่ต้องสนค่ะ

บอกที่บ้านเลยว่าไม่ซื้อตอนนี้แล้วจะซื้อตอนไหน จะให้ซื้อตอนคลอดเลยไหม ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปไหนต่อไหนแล้วจะมากลัวทำไม เกิดคลอดกระทันหันขึ้นมา ใครมามีอารมณ์มาเลือกซื้อของ ขนาดเราเริ่มเตรียมของไว้ตอน28วีค เหมือนจะพร้อมแต่ ตอนคลอดจริงๆ ยังขาดหลายอย่างเลยค่ะ

ตอนคลอดไห้เขาหาซื้อเองเลยจ้า วุ่นวายซื้อนู้นนี้ เพราะยังไงตอนเราคลอดเราก็ออกไปไหนไม่ได้อยู่แล้ว บ้านนี้ไม่ไห้เตรียมเหมือนกัน พอน้องคลอดวุ่นวายหานู้นนี้ เราก็นั่งมองเขาหาซื้อของมาไห้เรา ขำมาก ไม่ยอมไห้เตรียมดีนักจัดไปเลย😌😆😆

เราเดือนที่ 8 จัดกระเป๋าเรียบร้อยแล้วค่ะ เอามาซักเอามาเตรียมตอนท้องโตบอกเลยว่าเหนื่อยมาก ไหนจะปวดจะหน่วงท้องอีก โชคดีที่ไม่ค่อยเชื่อใคร คิดว่าลูกต้องแข็งแรง ตอนนี้ 9 เดือนกว่ารอคลอดนอนพักอย่างเดียวค่ะแม่ พลังลดไปเยอะเลย เตรียมได้เตรียมค่ะ

เราเลือกที่จะคุยกันตรงๆค่ะ ว่าของหลายอย่างก็ต้องเตรียมไปรพ.ด้วยถ้าไม่ซื้อไว้จะเอาที่ไหนไปคลอด อีกอย่างซื้อทีเดียวมันใช้เงินก้อนเยอะ ถ้าช็อตไม่มีเงินขึ้นมาจะทำยังไง ครอบครัวเลยคิดตามแล้วก็ยอมให้ทยอยซื้อค่ะ ลองคุยๆกันดูค่ะแม่

บ้านนี้ก็8เดือนแล้วค่ะพึ่งจะเริ่มซื้อเริ่มเตรียมของรอคลอด​ ตอนนี้ของใกล้ครบเเล้ว​ คุณ​แม่ควรซื้อเตรียมไว้บ้างน่ะค่ะเพราะตอนคลอดแล้วเราจะไปเลือกซื้อเองไม่ได้น่ะ​😊😊😊 บ้านนี้คือต้องเลือกเองซื้อเองเลย จะได้ถูกใจตัวเราด้วยจ้ะ💗💗

TapFluencer

เราซื้อตั้งแต่5เดือนค่ะ มันต้อง เตรียมไว้ ก่อนคลอดอยู่แล้ว ถ้ารอคลอดกลัวจะไม่ทัน อีกอย่างใครจะไปเลือกซื้อให้เรา ยิ่งถ้าไปซื้อตอน7-8เดือน เราคิดว่า คงเดินเลือกของให้ลูกไม่ไหวแล้ว ไหนจะต้องมาซัก รีด เก็บใส่ตู้ไว้ให้ลูกอีก

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง