38 ตอบกลับ

บ้านนี้เคยท้องลม2 ครั้งค่ะครั้งแรกน้องหลุดเองอายุครรภ์5วีค ครั้ง2อายุครรภ์ 9 วีค ไม่เจอตัวเด็กต้องพึ่งหมอขูดมดลูก...และมาท้อง3 เจอตัวเด็กตอนอายุครรภ์ 6 วีคและหัวใจ ตอนนี้คลอดได้ 6 เดือนแล้วค่ะ อาการท้องลมหมอเค้าก็ระบุสาเหตุไม่ได้ อาจเกิดจากการผิดปกติโครโมโซม ตัวใดตัวหนึ่ง ร่างกายเกิดการปฏิเสธ ขับเลือดออกมา เหมือนที่เค้าเรียกกันว่า ธรรมชาติคัดสรรค่ะ

ท้องลมบ่อยโคโมโซมซักตัวผิดปกตินะคะ ถึงไม่สามารถพัฒนาต่อได้ แปลว่าทั้งคู่มีบุตรได้ค่ะ เหมือนกับน้องอสุจิได้ว่ายเข้าไปถึงไข่แล้วอะ... แต่โคโมโซมผิดปกติเลยไปต่อไม่ได้... ต้องใช้เทคนิคการแพทย์ช่วยแล้วค่ะ ถ้าบ่อยขนาดนี้ ต้องเลือกตัวอ่อนที่สมบูรณ์ที่สุด... เราเคยท้องลมแค่ 1 ครั้งค่ะ แท้งเป็นตัวอ่อน 2 รอบ รวม 3 รอบ โคโมโซมน้องผิดปกติเหมือนกันไปไม่รอด

ท้องลมไปรอบเดียวค่ะ ทิ้งห่างมา2ปี มาตอนนี้กำลังท้องใหม่ได้7วีคค่ะ แต่ยังไม่เจอตัวน้องเลยค่ะ หมอบอกว่ายังไม่มีอาการอะไรผิดปกติ น้องอาจจะยังเล็กมากค่ะ รอดูอีก3อาทิตย์ แต่ตแนนี้ก็ใจแป้วๆแล้วค่ะ

ใจเย็นๆ ก่อนนะคะ หายใจลึกๆ ก่อนอื่นเป็นกำลังใจให้ค่ะ ในรูปที่ซาวด์อายุครรภ์ 6 week 3 day เจอเฉพาะถุงการตั้งครรภ์ ไม่เจอน้องอาจเป็นไปได้นะคะ รอคุณหมอตรวจติดตามอีกรอบนึงก่อนนะคะคุณแม่ แชร์ของตัวเองนิดนึงค่ะ คือ ซาวด์ครั้งแรกตอนอายุครรภ์ 8 week ไม่เจอถุงการตั้งครรภ์และน้อง คุณหมอให้เจาะเลือดดูระดับฮอร์โมน hCG และรอ 2 week ตรวจติดตามอีกทีถึงเจอน้องค่ะ

แม่เจอน้องตอนกี่วีคคะ

เขาเคยท้องลม ท้องแรกเลยเมื่อไม่นานมานี้ แล้วก็มาท้องใหม่ตอนนี้ได้8สัปดาห์กะอีก3วันละคะ เมื่อวานซาวผ่านหน้าท้องคุณหมอบอกว่าลูกแข็งแรงตัวใหญ่ดีคะ คือแบบดีใจมากๆเลยอะคะ น้องอาจจะยังตัวเล็กรออีกหน่อยค้อยไปซาวก็ได้นะคะ

ขอบคุณค่ะแม่ ใจแป้วเลยค่ะ

เคยค่ะ ท้องที่ 2 เป็นท้องลมคะ หลังจากต้องขูดมดลูกไป ดูแลร่างกายกินยาบำรุงเลือด ตอนนี้ท้องที่3 เจอน้องพร้อมเสียงหัวใจตอน 9 วีคคะ สู้ๆนะคะแม่ ต้องเจอน้องอยู่แล้วคะ (ซาวด์ผ่านหน้าท้องเหมือนกัน)

ขอบคุณค่ะ หวังว่าซาวครั้งหน้าจะเจอน้องค่ะ

ของเราไปฝากครั้งแรก หมอก็ไม่เจอน้องค่ะ เจอแต่ถุงเหมือนกันค่ะ ตอน 6w2d หมอนัดอีกทียาวเลย แต่เราปวดท้องน้อยมากตอน 11w เลยไปตรวจคลีนิค หมอซาวด์เจอน้องเป็นตัวแล้วค่ะ และเจอเนื้องอกมดลูกแถมมาอีก

ดีใจด้วยค่ะแม่ที่เจอน้อง

สู้ๆค่ะแม่ เราท้อง2ก็ท้องลมเหมือนกันคะความรู้สึกหวั่นๆเหมือนแม่เลย ตอนนี้อยู่ในช่วงพัก3เดือน เดือนหน้าก็ว่าจะปล่อยมีน้องอีกคะ เราต้องผ่านมันไปได้นะค่ะ สู้ไปพร้อมๆกันคะแม่✌️🥰

ขอบคุณคะแม่😊

ใจเย็นๆนะคะ ตัองรอสัก 10-12 week ตอนนี้น่าจะเป็นเอ็มบริโอ้อยู่ อยู่ในระยะฝังตัวของตัวอ่อน ถ้า 12 week ไม่เจอตัว ต้องมาดูกันอีกที บำรุงไปคะ ช่วงนี้ โฟลิคเอย วิตามินรวมเอย อย่าไปเครียด

ค่ะแม่ ขอบคุณนะคะ

รอดูไปก่อนค่ะ อาจจะไปเจอตัวพร้อมหัวใจหลังจากนี้อีกไม่กี่วัน แต่ถ้าเป็นท้องลมจริง มันอาจจะมีอาการอย่างอื่นร่วมด้วย เช่นปวดท้องเหมือนจะมีรอบเดือน หรือปวดหลังปวดเอวมากๆ

ไม่มีอาการผิดปกติอะไรเลยค่ะ แพ้ท้อง บ้าง แต่ตอนท้องลมมีเลือดออกตั้งแต่เดือนกว่าๆค่ะ

เคยเหมือนกันค่ะท้อง2เป็นท้องลมหลังจากนั้นก็ขูดมดลูก ส่วนท้องที่3แอบกลัวเหมือนกันค่ะแต่พอซาว์แล้วเจอน้องค่ะพยายามดูแลอย่างดีเพราะอายุเริ่มเยอะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง