37 ตอบกลับ

VIP Member

แม่บ้านนี้ผ่าคลอด3ท้องค่ะ ท้อง3ทำหมัน ท้องแรกไม่เจ็บเลยค่ะ ชิวๆ ท้อง2เจ็บมาอาจจะมาจากท้องแรกกับท้อง2ห่างกันแค่1ปี ท้อง3ทำหมันด้วย เราเลือกผ่าคลอดที่วชิระค่ะ ตอนแรกกลัวมากเพราะท้อง2เจ็บมาก พอเอาจริงๆ ท้อง3ไม่เจ็บเท่าท้อง2ค่ะ เจ็บวันแรกหมอฉีดยาแก้ปวดให้ วันที่2 ที่3 เดินเอง อาบน้ำเอง ไม่เจ็บเลยค่ะ จะบอกว่าท้อง3ทำหมันเหมือนจะชิวกว่าท้องอื่นๆเลยค่ะ ผ่าแผลเดิมทั้ง3ท้องค่ะ

ขอบคุณมากค่ะแม่ น้องน่ารักมากค่ะ☺️😍

ส่วนตัวไม่เจ็บมากนะคะ น่าจะขึ้นอยู่ที่ร่างกายรับไหวไหม บ้านนี้ ผ่าคลอด+บล็อคหลัง+ทำหมันค่ะ ผ่า11:00น. สองทุ่มลุกจากเตียงนั่งได้เลยค่ะ ย้ายขึ้นห้องพิเศษก็ไม่ต้องใช้แผ่นสไลด์ค่ะ แม่ขยับเอง😅 เช้าอีกวันถอดสายฉี่ก็เดินเลยค่ะ จะเจ็บตอนที่พยาบาลกับหมอชอบเดินมาคลึงมดลูกเพื่อเช็คดูว่าแข็งดีไหม ตอนนี้ผ่าได้25วันแล้วค่ะ ยังเหลือความเจ็บอยู่แต่ไม่มากค่ะ สู้ๆนะคะแม่

เพิ่งบล็อกหลังผ่าคลอด 1 พ.ค+ ทำหมัน ตัวเองรู้สึกเจ็บมดลูก 2 ข้างมาก แผลผ่ายังไม่รู้สึกเจ็บเท่ามดลูกที่ทำหมัน จะพลิกตัว จะลุกหรือเดินก็เจ็บท้องน้อยตรงมดลูกมากค่ะ ความคิดส่วนตัวถ้าย้อนเวลาได้จะไม่เลือกทำหมันค่ะ แต่ทำมาแล้วก็ต้องใช้เวลาสักพักก็คงหายดี เพราะก่อนทำถามเพื่อนที่ทำก็บอกเจ็บแต่ทนได้ แต่จะใช้เวลานานกว่าผ่าคลอดอย่างเดียวค่ะ คุณแม่สู้ๆนะคะ

จริงเลยค่ะ เพราะตอนท้องแรกไม่เจ็บมาก เจ็บแค่ตรงแผลผ่า แต่ทำหมัน มันเจ็บที่ปีกมดลูกสองข้างด้วยค่ะ จะลุกขยับตัวเจ็บมาก เจ็บแบบตึงๆ ต้องค่อยๆลุกนั่งก่อนสักพักค่อยขยับตัวลุกยืนหรือเปลี่ยนท่าได้ เจ็บอยู่2อาทิตย์ได้ ทรมานจริงค่ะ

ทำหมันตอนผ่าคลอดท้องที่ 2 เหมือนกันค่ะ ส่วนตัวรู้สึกว่าแผลผ่าคลอดก็จะเจ็บเท่าเดิมนะคะ ส่วนที่ทำหมันถ้าคุณหมอไม่บอกว่าทำแล้วก็ไม่ได้รู้สึกอะไรเพิ่มเลยค่ะ เพราะทำตอนที่ผ่าตัดตอนนั้นก็ชาท่อนล่างอยู่ แถมบ้านนี้แพ้ยาแก้ปวดกลุ่ม NSAIDs ทีนี้หลังออกจากห้องผ่าตัดก็เลยไม่ได้รับยาแก้ปวดอะไร ผ่านไปหลังผ่า 8 ชม. ก็ลุกเดินได้แล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ 🥰

ขอบคุณมากๆนะคะ☺️💕

VIP Member

บ้านนี้เพิ่งคลอดค่ะวันที่ 2 คลอดเอง ตอน 6โมง หมอทำหมันต่อตอน 11โมงค่ะ ทำหมันด้วยการให้ยาสลบค่ะ แผลผ่าเจ็บแบบทนได้ค่ะ เวลาลุกนั่งกับพลิกตัวจะเจ็บ แต่ไม่รู้มีบ้านไหนเป็นเหมือนกันรึเปล่าคะเวลาลุกแล้วเจ็บเสียดตรงใต้ราวนมเหมือนอะไรมันดันขึ้นมา ปวดไหล่ทั้ง 2 ข้างเลยค่ะ ยืนจะเจ็บมากหายใจเข้าลึกๆก็เจ็บค่ะ เหมือนมีอะไรหนักๆมาทับเลยค่ะ

แม่คลอดเอกชนค่ะ เป็นแบบเหมาจ่าย ถ้ามีสิทธิ์ประกันสังคมด้วยไม่เสียค่าทำหมันเพิ่มค่ะ แต่ต้องเป็น รพ.ที่เราทำประกันสังคมไว้ค่ะ ส่วนรพ.แม่เคยถามมาเสียค่าทำหมันเพิ่ม 6,000 บาทค่ะ รพ.แต่ละที่ราคาอาจจะไม่เท่ากันนะคะ แม่ลองโทรสอบถามที่รพ.เลยค่ะ

VIP Member

ส่วนตัวรู้สึกเจ็บกว่าผ่าคลอดเฉยๆ 2 เท่าค่ะ ครั้งแรก ผ่าคลอด บล็อกหลัง ลุกเดินได้วันแรกหลังผ่า ครั้งที่สอง ผ่าคลอด+หมัน บล็อกหลัง เดินได้วันที่ 2 ค่ะ วันแรกแค่ลุกนั่งบนเตียงยังทำไม่ได้เลยค่ะ เจ็บสุดๆ

สำหรับเราพึ่งผ่าคลอด 27/4/66รู้สึกว่าแผลผ่าคลอดไม่เจ็บเลยค่ะ มาเจ็บแผลทำหมันมากกว่า เจ็บจี๊ดๆ2ข้างปีกมดลูกเวลาลุกจากที่นอนครั้งแรกจะปวดมากเลยค่ะแต่พอได้เดินไปเรื่อยๆก่อหายปวดไปเองค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ☺️

เหมือนกันเลยคะหมอเชียร์ทำหมันเลยผ่า21มิถุนานี้แม่กลัวเหมือนกันคะผ่าคลอดท้อง2กลัวทำหมันนี้เเหละหมอบอกทำแบบตัดท่อรังไข่มันเป็นแบบไหนใครรู้บ้างหมอบอกแค่ไม่เจ็บ😅😅แม่แอบกลัวคะ

ท้องแรกแม่คลอดเองชิวมากค่ะพอมาท้อง2แม่ผ่าคลอดฉุกเฉินดมยา ทำหมันด้วยพอตื่นขึ้นมามันเจ็บมากเลยค่ะแม่ไข้ไม่ยอมลดเลย แต่น่าจะเป็นที่ร่างกายของแต่ละคนด้วยค่ะแม่ สู้ๆนะคะ

เพิ่งผ่านมาค่ะไม่เจ็บอย่างที่คิดค่ะแต่ทำหมันด้วยจะมีอาการปวดๆหน่วงๆท้องร่วมด้วยนิดหน่อยค่ะเหมื่อนปวดประจำเดือนแผลก็เจ็บปวดพอประมาณค่ะในระดับที่อดทนไหวสู้ๆนะคะ

ขอบคุณนะคะ☺️

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง