51 ตอบกลับ

กินได้นะคะ ถ้าคิดว่าอดไม่ได้ เพราะจริงๆมันจะส่งผลให้เรางดไม่ได้ขึ้นไปอีกเพราะยิ่งท้องยิ่งอยากกินมากกว่าเดิม พอไตรมาส2-3 อาจเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ได้นะคะ คุมอาหารยากนะคะคุณแม่ นานๆที อาทิตย์นึง2 ครั้ง ก็พอแล้วค่ะ อะไรที่เรารู้ว่าจะส่งผลต่อลูก หักห้ามใจตัวเองไว้นะคะ จะได้ไม่กังวล

บ้านนี้กินตลอดค่ะ แต่ไม่ทุกวัน มีโอกาสก็กิน ครั้งละแก้ว คือมันอดไม่ได้จะให้ไม่กินเลย หมอเค้าไม่อยากให้กิน แต่ก็ไม่ห้ามสะทีเดียวส่วนใหญ่บอกทานได้แต่ทานพอดีน้อยๆ กลัวน้ำตาลจะขึ้นเป็นเบาหวานคอนท้องได้ค่ะ ละก็ ชากาแฟมีคาเฟอีน มันไม่ค่อยดีเท่าไหร่

บ้านนี้กินตอนท้องได้5เดือนน้องหัวใจเต้นเร็วผิดปกติได้ส่งไปราชวิถี3วันเลยค่ะแม่หมอเลยสั่งงดจนตอนนี้38วีคแล้วค่ะถามว่ากินได้ไหมกินได้แต่อย่ากินเยอะนะคะแม่จะได้ไม่เสียงเป็นเบาหวานด้วยจ้า

เป็นเหมือนกันค่ะ น้องหัวใจเต้นเร็วสุดท้ายแม่ต้องแอทมิทเพื่อให้ออกซิเจนค่ะ

ก่อนท้องเราติดกาเเฟหนักเลย ช่วงท้องเลยอดไม่ได้ เลยกินแค่พอหายอยากไม่เคยถึงแก้ว แต่พอคลอดน้องออกมาเเล้วให้นมลูก กินชาเขียวไปสองสามคำ น้องนอนยากงอแงมาก เลี่ยงได้ก็เลี่ยงค่ะ คาเฟอีนเนี่ย

กินได้ค่ะ เราติดคาเฟอีนมาตั้งแต่ไม่ท้อง พอท้องก็เลิกกินไม่ได้ สอบถามหมอแล้ว หมอบอกกินได้วันละ1แก้วอ่ะ อัลตร้าซาวด์ตลอด ตอนนี้ 32weekแล้วค่ะ แข็งแรงดีค่ะ แต่ถ้าเป็นความดันกินไม่ได้นะคะ

เรากินทุกวันค่ะ แต่สั่งแบบหวานน้อย เพราะคนอื่นก็ให้กินแฟได้เลย แต่วันละ 1 แก้วนะคะ พอใกล้ๆไตรมาส 3 ก็เริ่มลดชาเย็นลง เปลี่ยนไปกินมะพร้าวปั่น อโวคาโดปั่นแทนค่ะ ขาดน้ำหวานไม่ได้ 555+

ทางนี้ไม่รู้ว่าท้อง กินกาแฟทุกวันจน5เดือนมีคนทักว่าท้อง พอไปฝากครรภ์ถามคุณหมอเรื่องกาแฟ คุณหมอไม่ได้ห้าม ชาเย็นน่าจะไม่มีผลอะไรค่ะ ตอนนี้น้อง1ขวบ1เดือนแข็งแรงมากค่ะ

ระวังเบาหวานค่ะ ของเรารอบแรกกลืนน้ำตาลก็คือเกินค่ะ เพราะกินทั้งชาเย็นทั้งแป๊ปซี่ เพราะแพ้ท้องหนักมากกินไรไม่ได้เลย จากนั้นก็ค่อยๆปรับลดลงมา เอาแบบหวานน้อยค่ะ😁

ดื่มได้ค่ะแม่ บ้านนี้ก็ดื่มทุกวันวันละแก้วค่ะ แล้วแต่เมนู เลือกที่หวานน้อย หรือไม่ใส่น้ำตาลค่ะ ดื่มพอให้หายอยากค่ะ

บ้านนี้ท้องไตรมาสแรกไม่ค่อยกินค่ะ ไตรมาส 2,3 กินทุกวันเลย 😂 แต่รอดจากเบาหวาน ตอนนี้ 38w แล้วยังกินอยู่ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง