แชร์ประสบการณ์โควิด

ท้อง 28+4 วีค เริ่มแรกมีไข้ ตกดึก ไอตกเลือด มาหาหมอ ตรวจเจอโควิด หมอบอกตกเลือดเพราะเชื้อโควิด แอดมิท กินยากันแท้ง ฉีดยากระตุ้นปอดลูก สาวระโยงระยาง เจาะจนพรุน แต่แม่ยอมเพื่อให้ลูกอยู่ในท้องให้ครบเทอม แม่ๆบ้านไหนมีประสบการณ์แบบไหนกันบ้างค่ะ แนะนำกันนะคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

แชร์ประสบการณ์โควิด
46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้ติดตอน28+2วีค โควิด+ภาวะช็อคแทรกซ้อน เสี่ยงตกเลือดเหมือนแม่เลยค่ะ แต่ดีที่แม่หาหมอ แอดมิททัน .. อาการที่เห็นได้ชัดคือ ไข้สูง39° หนาวสั่น ความดันต่ำมาก 80/40 ไอแค่เล็กน้อย ไม่เจ็บคอ โดนจับเข้าน้ำเกลือ+ยากระตุ้นความดันทางเส้นเลือดด่วนเลยค่ะ และได้ให้ยาฆ่าเชื้อทางเส้นเลือดอีก 5 วัน ค่อยได้กลับมากักตัวต่อที่บ้าน ... #กินน้ำอุ่นช่วยได้เยอะมากเลยค่ะแม่ สู้ๆนะคะ ขอให้แข็งแรงปลอดภัย คุณแม่เข้มแข็งมาก ขอให้น้องอยู่จนครบเทอมนะคะ ✌🏻✌🏻✌🏻 ปัจจุบันแม่บ้านนี้ 37+2 วีคแล้วจ้า หนุ่มน้อยของแม่เกาะแน่นมาก 😊😊😊

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเป็นไม่เยอะค่ะ เพราะทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ไปที่คนเยอะจะสระผม อาบน้ำทันทีที่ถึงบ้านทุกครั้ง คิดว่าน่าจะลดเชื้อได้ ก่อนเป็นสัก 1-2 เดือน หมอฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ให้ด้วยค่ะ อาจจะพอมีภูมิคุ้มกันไปกระตุ้นแอนตี้บอดี้ในร่างกาย เวลาเป็น ก็ไอ จาม มีน้ำมูกครบ เป็นช่วงไตรมาส 2 ใช้วิธีพยุงท้องไว้เวลาไอแรงๆ กับคายเสมหะบ่อยๆ ไม่กลืนกลับ ให้เชื้อออกไปจากร่างกายไวที่สุดค่ะ ดื่มน้ำอุ่น เยอะๆ ไม่ทานยารักษาโควิดที่จะทำให้เสี่ยงแท้ง สู้ๆนะคะ ขอให้หายไวๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ติดโควิดตอน33วีค นอนแอดมิดให้ยาฆ่าเชื้อ+ใส่ออกซิเจน+กินยาฟาวิ ถ้าท้องอ่อนหมอจะไม่แนะนำให้กินแต่เค้าไตรมาส3แล้วหมอบอกมีผลดีมากกว่า หัวใจน้องเต้นเร็ว180+ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ดี ตรวจเลือดแม่ติดเชื้อ+ชีพจรแม่เต้นเร็ว หายใจเจ็บหน้าอกมาก ไข้ขึ้น40 ตอนนี้36วีคแล้ว แม่ไม่ได้ฉีดวัคซีนสักเข็มดีที่น้องไม่เป็นไร แม่สู้ๆนะคะ ขอให้น้องเกาะแม่แน่นๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ติดโควิตทั้งหมด 2 รอบ ติดตอนรู้ว่าท้องครั้งแต่ 4 สัปดาห์ ตอนนั้นอาการก็แพ้ท้องหนัก มีไข้ แต่ไม่ไอ แค่เจ็บคอ แล้วมาติดอีกที 32 สัปดาห์ คะ กังวลมาก อาการที่เปืนรอบที่2 ก็จมูกไม่ได้กลิ่น ลิเนไม่รับรส มีน้ำมูก จามหนักๆ ประมาณ 2 วันคะ บ้านนี้เป็นทั้ง2 รอบไม่ได้กินยาอะไรเลย นอกจากกินส้มเยอะๆคะ สู้ๆนะคะ คุณแม่

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

เป็นกำลังให้นะค่ะแม่🙂 เราเคยเป็นเหมือนกันค่ะตอน29วีค พอดีตรวจเจอก่อนพึ่งเริ่มเป็นค่ะเลยไม่ตกเลือด แต่คลอดก่อนกำหนดนิดนึง น้องคลอดออกมาปอดติดเชื้อ หายใจเองไม่ได้ต้องให้ออกซิเจนแรงดันสูงตลอด ตัวเหลือง น้องได้อยู่ รพ.17วัน ตอนนี้น้องหายแล้วค่ะ แข็งแรงดี สู้ๆนะค่ะแม่🥰🥰

1y ago

บ้านนี้กำหนด 17 มีนาคม ค่ะ นอนนิ่งๆ อีก 2 เดือนเลย 😄

VIP Member

หายไวไว นะแม่ กลับมาแข็งแรงเร็วไว ขอให้ราบรื่นปลอดภัยกันนะคะ โควิด กับวัคซีนมีผลกับระบบสืบพันธุ์หญิงจริงค่ะ เรา ปจด มาปกติตรงทุกเดือน ไม่เป็นลิ่มเลย พอติดเชื้อ พอฉีวัคซีน เลือด ปจด เราเป็นลิ่ม เป็นก้อน แล้วก็มาเลทไป สองเดือน สองปีมานี้โควิดเริ่มสา เราก็อยากท้อง รอนานถึง 5 เดือน กว่าจะท้อง

สู้ๆนะค่ะบ้านนี้เพิ่งออกจากโรงบาลเลย เป็นทั้งโควิด ความดันต่ำ เลือดจาง ภาวะซ็อกแทรกซ้อน ท้องปั้นบ่อยอาจคลอดก่อนกำหนด เป็นตอน25 วีค พูดกับเจ้าตัวเล็กทุกวันว่าเกาะแม่ให้แน่นๆนะลูกเราจะสู้ไปด้วยกันจนวันนี้ได้ออกจากโรงบาลมาพักผ่อนที่บ้านแล้วค่ะเป็นกำลังใจหัยนะค่ะสู้ๆนะเจ้าตัวเล็ก

ขอให้แข็งแรงทั้งแม่ลูกนะคะ ของเราเป็นตอนคลอดได้4วัน เจ็บคอ คอแห้ง หนาวสั่น ไข้ เช้าตรวจไม่ขึ้น พอตกเย็นตรวจเจอโควิด ทั้งเราและแฟนค่ะ แต่น้องไม่เป็น ตอนแรกนึกว่าเพราะเสียเลือดผ่าคลอด เราโดนกักตัวแยกกับน้อง8วัน นั่งปั๊มนมไปร้องไห้ไปค่ะ แต่ก็อดทนเพื่อน้อง

เป็นโควิด2ครั้งตอนท้อง พอรู้ว่าท้องเข้าเดือนที่2ก็ติดจากที่ทำงาน แต่อาการโควิดปกติ ไม่รุนแรงค่ะ รอบ2ตอนท้องใหญ่แล้วตอน7เดือนก็ติดอีก แต่เป็นไม่เยอะค่ะ แค่ไอกับหายใจไม่ค่อยออก แต่ลูกออกมาทุกวันนี้แข็งแรงมากค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังให้ค่ะ

VIP Member

เป็นกำลังใจให้คุณเเม่ค่ะ เเม่บ้านนี้เป็นท้องอ่อนๆเลยค่ะ เเต่ไม่มีไข้ มีเเต่ปวดเนื้อปวดตัว กับเเค่เจ็บคอค่ะ เเต่ถ้าคนท้องเป็นควรไปหาหมอค่ะ เพราะร่างกายเเต่ละคนไม่เหมือนกัน