เย็บผ้าตอนท้อง

ท้อง5เดือนจะ6เดือนแล้ว ว่างๆเลยซื้อผ้าแบบนี้มาปักเล่นแก้เบื่อ พออัพรูปลงเฟสมีคนมาคอมเม้นว่า “เย็บผ้าตอนท้องลูกออกมาจะปากแหว่ง” แม่ๆมีความคิดเห็นว่ายังไงบ้างคะ? ตอนแรกก็เย็บแบบไม่กังวล พอเห็นคอมเม้นในเฟสเท่านั้นแหละ ความกังวลบังเกิดทันที?

เย็บผ้าตอนท้อง
53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่หรอกค่ะ​ ตอนท้องแรกเราก็เย็บ​ผ้า​ ปักผ้าเหมือนกันค่ะ​ พอคลอดออกมาลูกก็ปกติ​ ฉลาดแข็งแรง​ ตอนนี้จะ6ขวบแล้ว​ กำลังตั้งครรภ์​คนที่2 ในส่วนของความเชื่อที่ว่าห้ามเย็บผ้านี้เป็นความเชื่อของคนโบราณที่ป้องกันไม่ให้แม่เกิดอันตรายจากเข็มทิ่ม​ตำมือ​ เพราะสมัยก่อนไม่มีการฉีดวัคซีน​บาดทะยัก​ หรือเป็นการเตือนเพื่อไม่อยากให้แม่ปวดเมื่อยหากต้องเย็บผ้านานๆค่ะ เรื่องความพิการนั้นที่จริงแล้วไม่เกี่ยวกับการเย็บผ้าหรือไม่เย็บ​ แต่เกี่ยวกับการได้รับยา​ สารเคมี​ รังสีx-ray ขาดโฟลิก​ ฯลฯ​ ขณะตั้งครรภ์​ และปัจจัยอื่นๆค่ะ​ ปล.คุณแม่ปักได้สวยมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

คอมเม้นท์นี้ถูกต้องที่สุดเราก็เคยได้ยินมา ทำเราชอบ ทำแล้วสุขใจ ทำไปเถอะ อย่าฟังมากโบราณอ่ะ นี่ยุค4จีแล้วจร้า

ไม่จริงหรอกคะ บ้านเราทำธุรกิจ เย็บผ้าเราเองก้เย็บช่วยลูกน้องแม่เรา ตั้งเเต่ท้องเเรกจนท้องนี้ท้องที่สองก้ยังช่วยเย็บคะ ถ้าจะเป็นจริงๆส่วนมากคงมีเเค่พันธุกรรมคะ ไม่น่าเกี่ยวกะเย็บผ้า ไม่งั้นสาวรง.ส่วนใหญ่ที่ทำงานเย็บผ้าคงมีลูกปากแหว่งทุกคนเเหละคะแม่

ไม่จริงค่ะ บ้านนี้เย็บผ้า ซ่อมผ้าตั้งแต่ยังไม่ท้อง จนท้องก็ยังทำอยู่ ตอนนี้น้องคลอดได้ 2 เดือนแล้ว น้องปกติและแข็งแรงมาก แม่อย่าเอามาใส่ใจเลยค่ะ เดี๋ยวจิตตก เครียดเปล่าๆ อะไรที่ทำแล้วสบายใจทำไปเถอะค่ะ ถ้าแม่เครียด เดี๋ยวน้องเครียดตามนะคะ

พี่สาวเป็นช่างตัดเสื้อผ้าค่ะลูก 3แล้วน่ารักทุกคน ไม่เกี่ยวนะค่ะ ถ้าไม่เย็บเค้าก้อไม่มีเงินเลี้ยงลูกอีกอย่าง เค้าดูและตัวเองเย็บผ้าไม่ใช่งานหนักด้วย คุณแม่ทำอย่างอื่นเดินไปเดินมาระวัลื่นน่าจะมีผลมากกว่าอีกค่ะ

VIP Member

เอาจิงๆบ้านนี้ก้ไม่ค่อยเชื่อคะ อยู่ที่กรรมพันธุ์มากกว่าแต่บ้านนี้ แม่สามีก็ห้ามนะ จนรู้สึกว่ามันเกินจริงขนาดเราต้องไม่ทำเลยหรอ. ตัดผมก็ไม่ได้ จะเย็บผ้าก็ไม่ได้ แงงงง😅😅😅

ไม่จริงหรอกค่ะแม่ ปากแหว่งเกิดจากหลอดประสาทไม่ปิด/ปิดไม่สนิท เกิดจากการขาดโฟลิกในช่วง 1-3 เดือนแรก ถ้าตอนนี้แม่ซาวด์แล้วปกติ น้องก็ปกติค่ะไม่ต้องคิดมาก 🥰

ไม่เกี่ยวหรอกค่ะ ห้ามให้คนท้องเย็บผ้า ก็เหมือนที่บอกว่าคนท้องต้องติดเข็มกัดนั้นแหละค่ะ อย่าคิดมากค่ะคุณแม่ คุณแม่เย็บสวยดีค่ะ👍👍👍 ฝีทือดีมากๆ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อะไรที่แม่ทำแล้วสบายใจ มีความสุข ทำเถอะค่ะ เพราะความสุขจากอารมย์ของแม่ ส่งผ่านไปถึงลูกในท้อง น้องจะออกมาเป็นเด็กมีความสุขนะคะ

VIP Member

มันเป็นแค่ความเชื่อ ออกแนวประมานว่าพูดขู่ไว้ เย็ยผ้าใช้เข็มกับได้ถ้าไม่รัะวังก็อาตจะมีเจ็บตัว คงเตือนไว้เป็นเคล็ดมากกว่าค่ะ

ผุ้เฒ่าผุ้แก่เค้าก็ว่าแบบนี้ค่ะ. แม่เราจะบอกตลอดว่าห้ามคนท้องเย็บผ้า. จะทำให้ลูกปากแหว่งค่ะ. ตามความเชื่อแต่เราเชื่อค่ะ.

คำถามที่เกี่ยวข้อง