16 ตอบกลับ

เราก็ฝาก ร.พ.รัฐเหมือนกันไปฝากครรภ์ครั้งแรกตอน10วีคหมอชาวน์ไห้ค่ะแต่นัดเดือนต่อมาไม่ชาวน์ ไม่ได้ฟังเสียงคลื่นหัวจัย จนกระทั่งเข้าเดือนที่5ได้ฟังเสียงหัวจัยลูกพอเข้าเดือนที่6ก็ยังไม่ชาวน์ไห้อีกเราเลยแจ้งพยาบาลว่าตั้งแต่ฝากท้องมาได้ชาวน์ครั้งเดียวเองตอน10วีคพยาบาลเลยส่งไห้หมอชาวน์ไห้ตอนนั้น26วีคน้องหนัก919กรัมตอนนี้จะ8เดือนแล้วยังไม่ได้ชาวน์อีกเลยหมอนัดอีกทีวันที่29ก.ค.นี้ค่ะถ้าหมอยังไม่ชาวน์ไห้อีกแม่จะมาชาวน์เองที่คลีนิคข้างนอกค่ะ เสียแค่200เองค่ะเพราะแม่อยากรู้ น.น น้องว่าถึงไหนแล้วกลับหัวลงยัง (ยาวหน่อยนะแม่)

สู้ๆนะแม่ อย่าเครียดนะค่ะเปนกำลังใจไห้ค่ะ

เราฝาก รพ.รัฐ ครั้งแรกประมาณ10สัปดาห์ คุณหมอก็แค่คลำท้องเฉยๆค่ะไม่ได้ซาวด์ นัดซาวด์อีกทีตอนครบ12สัปดาห์ค่ะ หลังจากนั้นนัดครั้งถัดไปมีเครื่องมาฟังเสียงหัวใจค่ะ ถ้า รพ.รัฐคิดว่าการตรวจน่าจะคล้ายๆกันค่ะ ส่วนที่ไม่ฟังเสียงหัวใจ คิดว่าอายุครรภ์ยังน้อยค่ะ

ย้ายแล้วค่ะแม่ มีเลือดออกครั้งที่3เลยย้ายเลยค่ะ

บ้านนี้ฝาก รพ.รัฐ หมอซาวด์ดูการเต้นของหัวใจตอน 9w เลยค่ะ แล้วก็ซาวด์เดือนเว้นเดือนจนถึง 20w แต่หลังจากนั้นก็ไม่ซาวด์อีกค่ะ คุณหมอบอกว่า รอซาวด์ดูการกลับหัวของน้องตอน 32w ทีเดียวเลย เพราะเราซาวด์ละเอียดไปตอน 20w ไม่มีอะไรต้องกังวลแล้วค่ะ

VIP Member

ถ้าเป็นรพ.รัฐ กว่าจะซาวให้ ตรวจฟังเสียงหัวใจให้ต้อง18สัปดาห์ไปแล้วอ่ะค่ะ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนที่ฝากครรภ์นะค่ะ แต่สามารถไปให้หมอที่คลินิกซาวให้ได้ค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความสะดวกใจของคุณแม่นะคะ

ที่นี่ไม่ซาวให้ค่ะตอนนี้ย้ายรพ.แล้วค่ะแม่ ถ้าอยู่รพ.เดิมต่อคงจะอาการแย่กว่านี้ค่ะ

ถ้าฝากโรงบาลก็แบบนี้แหละค่ะ เราได้ซาวแค่2ครั้งช่วง5เดือนแล้วก็9เดือนก่อนคลอดแค่นั้น ถ้าอยากซาวเราว่าคลีนิกน่าจะดีกว่านะคะ

คลินิกสบายใจกว่าเยอะค่ะ เสียเงินมากหน่อยก็จริง เบื้องต้นครั้งละ 900 (ถ้าไม่มีตรวจอะไรเพิ่มเติม) แต่ 900 นี่คือได้ซาวด์ทุกครั้ง

ตามจิงเวลานัดตรวจทุกครั้งหมอจะต้องซาวให้นะคะเอาที่แม่สบายใจคะเปลี่ยนที่ก็ดีคะเราจะได้รุ้พัตณาการของทารกด้วยคะ

ทำเรื่องย้ายเรียบร้อยแล้วค่ะแม่ ที่นี่ไม่ซาวไม่ฟังเสียงหัวใจแค่จับๆคลำๆพอไม่เจอก็เลิกเลยค่ะ

ฝากโรงบาลไม่ซาวคะ ซาวครั้งแรกประมาน4เดือนขึ้นไป แต่ถ้าฝากคลินิคพิเศษ จะซาวทุกเดือนหรือทุกครั้งที่ไปหาหมอคะ

ของเราฝากรพ. เอกชน ซาว์ทุกเดือนที่นัดเลยค่ะ แถมมีตรวจความสมบูรณ์ อวัยวะ ของลูกกับหมอเฉพาะทางอีก ด้วยค่ะ

แม่เคยขอให้ซาวด์ไหมค่ะ ถ้าขอแล้วหมอไม่ซาวด์ให้ แนะนำแม่เปลี่ยนที่ฝากครรภ์เลยค่ะ ตอนนี้ท้องยังอ่อนๆ ค่ะ

วันนี้ขอค่ะเพราะว่าก่อนหน้านี้มีเลือดออกเลยกังวลว่าจะเป็นอะไรรึป่าวแต่หมอไม่ซาวให้เพราะคลำไม่เจอเลยกลัวว่าน้องจะเป็นอะไรค่ะให้ยาละก็ให้กลับบ้านเลยค่ะแม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง