118 ตอบกลับ

ของเรา 27 วีค หมอให้นับ 8โมงเช้่ถึง6โมงเย็นค่ะ ต้องดิ้นไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ดิ้นเกินจนไม่ต้องนับเลยค่ะ แม่บองกระตุ้นด้วยการกินน้ำเย็นหรือของหวานนะคะ หรือไม่ก็ใช้นิ้วจิ้มท้องเยาๆเรียกน้องคุยด้วยค่ะ บ้่านนี้ถ้าแม่ไม่คุย เค้าจะดิ้นเหมือนเรียกให้เล่นกับเค้าค่ะ ืพอได้คุยแล้วทีนี้เค้าจะดิ้นเรียกแม่เล่นบ่อยขึ้นค่ะ อันนี้คือเกิดขึ้นเฉพาะส่วนตัวนะคะ

27w +5d ดิ้นดุ๊กดิ๊กๆ ท้องเป็นลูกคลื่นเลยค่ะบางครั้ง ชอบดิ้นหลังกินข้าว หรือเวลาเรานั่งทำงานไปนานๆ ถ้าเดิน หรือขยับตัวมากๆ น้องจะชอบเหยียด ยันท้องจนปูดค่ะ >>หลังทานข้าวเสร็จคุณแม่ลอง นั่งพิงสักครึ่งชั่วโมง เคาะๆที่ท้องตรงจุดน้องดิ้นเบาๆและลองคุยๆบ่อยๆ นะคะ เป็นการสื่อสารกับน้องด้วย เอาใจช่วยค่าาา

ลองปรึกษาหมอรึยังคะ ช่วงนี้เป็นช่วงที่ลูกน้อยดิ้นเก่งคือปกติ พอมีอาการสะอึกกระตุกเบาแบบเป็นจังหวะบ้างมั้ยคะ เพราะช่วงนี้เค้ากำลังฝึกหายใจบริหารปอด ถ้าไม่เลยแนะนำปรึกษาหมอเลยจ้า ของเราน้องซ้อมมวยทุกวันเลย ดิ้นทีแม่กระตุกทั้งตัวเลย😆😆

บ้านนี้หน้าท้องหนามากค่ะเพราะเป็นคนอ้วน 20วีคน้องก็เริ่มดิ้นจนตอนนี้ท้องสั่นไปหมดแล้วค่ะ แต่เราเคยเห็นบางคนผนังรกเกาะอยู่ด้านหน้าท้องค่ะเลยมีความรู้สึกจะช้ากว่าคนอื่น ไปหาหมอเถอะค่ะเพื่อความสบายใจ

บ้านนี้ท้องแรกดิ้นน้อยมากค่ะ อาจเพราะแม่ท้องค่อนข้างหนาตัวใหญ่ด้วยค่ะ รู้สึกแต่ตอนกลางคืน ก่อนนอน ตอนนี้ท้อง2ค่ะ เริ่มดิ้นตั้งแต่20วีค ปัจจุบัน 27วีคดิ้นเก่งหนักมาก กลางคืนดิ้นจนแม่นอนไม่หลับเลยค่ะ

คุณหมอเคยแนะนำตอนท้องแรกว่า นับลูกดิ้นหลังอาหาร ถ้าไม่ถึง4ครั้งมาะบแพทย์ด่วนๆ กรณีนี้คือเข้า7เดือนแล้วนะคะที่หมอแนะให้นับแค่นี้ เพราะทารกเริ่มมีขนาดโตขึ้นและอาจจะดิ้นน้อยลง

27วีคน่าจะยังดิ้นเก่งอยู่นะคะแม่ หรือไม่กรณีน้องนอนคว่ำ อาจจะรู้สึกถึงการดิ้นได้เบาค่ะ แม่ลองพบิกตัว ทานน้ำเย็นๆ หรือไม่ก็ทานของหวานดูนะคะ ปกติเราทานของหวานลูกจะคึกมากค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ

น้องดิ้นดีค่ะ ดิ้นเป็นเวลา แต่วันนี้พอถึงเวลาแล้วไม่ดิ้นแม่โครตเครียดเลยค่ะ จิ้มเบาๆก็มีแค่ตุ๊บๆๆ ได้แต่มาฟังคลื่นหัวใจเต้นปกติดี รอแค่ก่อนนอนจะดิ้นแรงไหม

อาจจะด้วยผนังหน้าท้องหนาก่อมีส่วนนะคะ​ แนะนำหลังทานอาหารแต่ละมื้อประมาน1ชม​ หลังทาน​ ลองสังเกต​ดูคะ​ ตัวเล็ก​จะดิ้นประมาณ​ 3-4ครั้ง​ วันนึงก็10+ ถือว่าปกติ​คะ

เครียดเหมือนกันค่ะ เเรกๆลูกดิ้นดีมาก พักนี้ได้สูดดมกลิ่นบุหรี่ลูกไม่ค่อยดิ้นเลยวันนึงดิ้นเเค่ครั้งเดียวบางวันไม่ดิ้นเลย เครียดมากเลยค่ะ ท้องได้27วีคแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง