แม่ๆบอกเอาบุญหน่อยน๊าา

ท้อง14วีคติดโควิดเบื้องต้นกินยาอะไรได้บ้างคะ แม่ๆที่มีประสปการณ์ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ไปหาหมอมาแล้วต้องรอคิวเข้ารักษา#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

แม่ๆบอกเอาบุญหน่อยน๊าา
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นใข้ก็ซัดพาราค่ะ ไอก็ทานยาแก้ไอ ยาแก้แพ้ทำให้ง่วงนอนอ่อนเพลียไม่จำเป็นก็ไม่ต้องทานค่ะ สามตัวนี้คุณหมอจะให้มา ส่วนอาการไอ ถ้าคุณหมอให้ยานำ้แก้ไอมาด้วยก็ค่อยๆจิบแล้วหลับพักเยอะๆค่ะ ควรซื้อเสริมคือมายบาซินซิ้งมันเป็นยาแก้ไอที่เรารู้สึกว่าเห็นผลเร็วสุด เวลาจะไอก็อม พอละลายหมดก็หลับแก้ไอแก้คันคอดีค่ะซื้อมาไว้เยอะๆนะ และถ้าอยากได้ยาเย็นๆคอแม่ใช้เป็นสเปย์พ่นคอได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ก้เป็นค่ะ 18w ไปหาหมอมาเมื่อวาน ได้ยาพารา,แก้ไอ,แล้วก้วิตามินซีมาทานค่ะ เพราะแม่มีอาการไม่หนักมาก แค่เจบคอแล้วก้ไอนิดหน่อย หมอไม่ให้ยาฟาวิมาค่ะ เพราะบอกว่าท้องยังอ่อนอยู่มันจะเปนอันตราย ฟ้าทะลายโจรห้ามกินเด็ดขาด สุ้ๆค่ะแม่เดี๋ยวเราก้หายกันแล้ว✌️☺️

เคยติดตอน16week.หมอให้แค่พาราค่ะ.. ถ้าไอก้อมียาแก้ไอแต่หมอบอกว่าลดอันไหนได้ก้อลดสรุปคือทานแต่พาราเช็ดตัวลดไข้เองอยุ่​คนเดียวกับลูกในท้องบอกว่าสู้ไปด้วยกันนะตัวเล็ก.. หายแบบไม่ต้องทานยาอย่างอื่นเลยพักผ่อนเยอะๆดื่มน้ำเยอะๆ(แม่ดื่มน้ำแร่)​หายไวๆนะคะ.. สู้ๆ

VIP Member

ปวดหัวทานพาราค่ะ ไอหมอให้ทานได้แค่ตัวยาบรอมเฮกซินค่ะ มีน้ำมูกทานตัวยาลอร่าตาดีนหรือคลอเฟเม็ดเหลืองได้ไอมากพ่นคามิโลซานได้ค่ะ ถ้ามีเสมหะมากให้ทานเม็ดฟู่ละลายเสมหะที่600มก ทานตามอาการ ห้ามกินฟ้าทะลายโจร เรารักษายุรพ.นวมินทร์9

บ้านนี้ไข้สูง 39 กว่าๆเลยค่ะ ไข้หนาวสั่นเจ็บตามเนื้อตัว กินพาราอยู่สองวันก็หาย พอไม่มีไข้ก็ไม่กินยาอะไรอีกเลยค่ะ นอนพักผ่อนเยอะๆ 5 วันก็หายไม่มีอาการอะไรเลย แต่หลังจากกักตัวเสร็จ10 วัน ดันมาไอทีหลัง ไอจนรำคาญตัวเองต้องคอยพ่นยาบ่อยๆ

บ้านนี้ตั้งครรภ์ได้18wตรวจเจอวันที่4ที่ผ่านมาเหมือนกันค่ะ มีเจ็บคอน้ำมูกไหล มีไข้2วัน คุณหมอให้แค่ยาแก้ไอ ลดน้ำมูก ยาพารา ยาหมอให้กินตามการถ้าหากไม่เป็นไรมากเราก็ไม่อยากกิน พยายามกินน้ำอุ่นบ่อยๆ น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง สู้ๆค่ะแม่✌️✌️

ตอนเรา14weekก็ติดค่ะ ของเราทานแค่พาราค่ะ แต่แปะเจลลดไข้ตลอดทั้งวัน ถ้ารู้สึกว่าเจลหายเย็นแล้วก็เปลี่ยนอันใหม่ พยายามจิ๊บน้ำอุ่นตลอด เราเป็นประมาณ8วันเชื้อหายหมดค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

ของหนูรักษาตามอาการ ไม่มีอะไรรุนแรงไม่กินยาเลยค่ะ เน้นกินน้ำเยอะๆ บวกกับกินผลไม้ที่มีวิตามินซีและกินอาหารครบ เลี่ยงเค็มกับหวานและของทอด เดี๋ยวก็หายนะคะไม่ต้องกังวล😊

VIP Member

ของเราติดโควิดตอนท้อง3เดือน. เบื่ออาหารน้ำหนักลด สงสารลูกในท้องมาก พอหายก็รีบกินๆๆเยอะบำรุง รักษาตามอาการเลยค่ะ แต่ไม่ค่อยทานยาลดน้ำมูก กินแล้วรู้สึกเหนื่อย

เราเจอตอน17วีค ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ ปวดหัวทานพารา ยาที่หมอให้มาแทบจะไม่ได้กินเลย ไม่กล้ากิน หลังจากนั้นก้อกักตัวให้ครบ นั่งๆนอนๆ #ห้ามกินฟ้าทะลายโจรนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม