14 ตอบกลับ

เราอยากมีผู้ใหญ่​คอยมาทำให้กินแบบแม่บ้างคะ เรานี่เลี้ยงลูกเอง กินหมดทุกอย่าง ส้มตำมีบ้างนานๆที ของหวานนี่ต้องมีทุกมื้อ ผลไม้ไม่เคยขาด ส่วนปลานี่ไม่ค่อยได้กิน กินแต่ dha กระปุก​ วิตามิน​ซียังเป็นแบบกระปุกเลย เรายังโชคดี​คะ ที่ลูกเรา2คนไม่เป็นอะไร ไม่มีปัญหา​ด้านสุขภาพ​เลย คนโต พัฒนา​การดีมาก ส่วนคนเล็ก เลี้ยงง่ายไม่ค่อยงอแง จ่ำม่ำทั้งคู่ เราว่าแม่ตามใจผู้ใหญ่​เขาเถอะคะ ดีกว่าไม่มีคนค่อยแนะนำหรือทำให้กิน กินได้กินไปเถอะ​คะ ทนได้ทนไปพยามอย่าเครียดกับการกิน เดี๋ยว​จะเป็นซึม​เศร้าหลังคลอดได้ กินตามใจปากแบบเราไม่รู้จะมีผลกับอนาคต​หรือเปล่า

ห้ามกินแม้กระทั่งของที่เพิ่มน้ำนมเลยค่ะ ตอนนี้นมข้างที่ไหลดีก็มีเลือดออก ส่วนอีกข้างก็ออกไม่เยอะ ลูกกินทีลูกหงุดหงิดมาก

บ้านนี้ทางบ้านก็หัวโบราณค่ะแม่แต่บางคนก็บอกว่าอันไหนที่เราหอมกินเราได้แม่ก็ลองน่ะค่ะกินได้ค่ะแต่แม่ผิดส่ำแดงกะปลาชอนค่ะกินแล้วแขนขาไม่มีแรงค่ะแม่ๆเป็นเหมือนกันไหมค่ะทุกวันนี้ยังกินไม่ได้เลยแม้แต่จะทำให้แฟนกินยังไม่ได้เลยค่ะจะอวกแค่ได้กลิ่นค่ะแม่จนน้องอนุบาล2แล้วค่ะยังกินไม่ได้เลย

บ้านนี้หัวโบราณกว่าอีกตอนคลอดเเรกๆ กินปลาย่างเเละอคีกอย่างปลาก็ต้องเป็นปลาสลากับปลาหางเเข็ง เนื้อย่าง อย่างเดียว อย่างอื่นกินไม่ได้หมดเลย ผลไม้ส้ม ต้องกินเเค่1คำ เเต่เราก็เเอบกินน่ะ บางอย่างเวลาเรากินก็จะสังเกตอาการตัวเองว่าเจ็บเเผลไหม ถ้าเจ็บเราจะหยุดกินทันที

ที่บ้านเราตอนพี่สาวทั้ง2คนคลอด คุณแม่จะเป็นคนเตรียมอาหารให้ส่วนใหญ่หมู ปลาผักไรกินได้ปกติเลยค่ะ แต่จะไม่จัด เน้นเป็นพวกแนวต้มจืด ไก่ผัดขิง ยำหัวปลี แต่ที่ห้ามเลยคือของหมักดอง อาหารทะเล ของดิบ

บ้านนี้กินทุกอย่างที่คนแกห้ามกินเพราะทำตามหมอและเลี้ยงตามหมอค่ะกินของที่บำรุงต้มแกงผัดผักอะไรยังงี้เป็นต้นแต่ของทอดแม่บ้านนี้งดค่ะ

อันนี้ขึ้นอยู่กับคนนะคะ ถ้าไม่กลัวผิดสำแดงก็กอนไปเลยจ้างดแต่สิ่งที่หมอสั่งพอ แต่เราเคยมีประสบการณ์ผิดมาก่อนหลาบจำเลย🤣🤣

ดีนะได้กินปลาทอด บ้านนี้ต้อง ต้มๆ จืดๆ เท่านั้น เปิดศึกกับแม่ตัวเองหลายรอบละค่ะ แอบกินในห้องนอน แค่ปาท่องโก๋ก็ฟินแล้วค่ะ

บ้านนี้แม่ผัวโบราณมาก กินแต้ผักกาดต้มเกลือและเนื้อปิ้งแค่2อย่าง (แล้วจะเอาอะไรมาบำรุงนมเนี่ย)เครียดมากเลย

จริงๆ กินได้หมดเลยทุกอย่างเลยนะคะ ยกเว้นของหมักดองกับแอลกอฮอล์ บ้านนี้โดนกินต้มกระเพาะหมูเป็นเดือนค่ะ 😭

ขอขำก่อน555 กินได้ทุกสิ่งอย่าง เว้นหมักดอง แอล กินอะไรไปมั่นสังเกตุลูกสุขสบายท้องหลับดี ฝาดให้เรียบค่ะ❣️

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง