96 ตอบกลับ

โดนเร่งคลอดคืนที่ 39+6 วีค โดยการเหน็บยา ตอน 22.30 ไม่มีอาการปวดท้อง จนเช้าที่ 40 วีค ตอน4.30 เริ่มปวดท้องมากๆ หมอมาตรวจปากมดลูกเปิด 2.7cm หมอเลยให้ย้ายไปห้องคลอด ตอน6.00 พอย้ายลงมา หมอห้อวคลอดก็ตรวจปากมดลูกซ้ำอีกครั้ง เห็นว่าปากมดลูกยังไม่เปิด ก็เลยเจาะน้ำคร่ำ และให้ยาเร่งผ่านสายน้ำเกลือ บอกเลยค่ะ ปวดทรมานมากๆ แต่ตอนคลอดไม่เจ็บเท่าตอนปวดท้องเลยค่ะ แม่ไม่ได้ใช้ยาชาหรือบล็อคหลังด้วย คลอดธรรมชาติแบบธรรมชาติจริงๆ5555 เริ่มปวดท้องทนไม่ไหวตอน 9.00 กว่าๆ จนมาถึง10.00 บอกพยาบาลว่า เริ่มไม่ไหวแล้วปวดท้องมากๆ พยาบาลเลยตรวจปากมดลูกให้ บอกว่าเปิดแล้ว 5cm ให้รออีกนิดก็คลอดได้แล้ว ผ่านไปครึ่งชม. รู้สึกมีแรงเบ่ง เลยบอกพยาบาลอีกทีว่า ไม่ไหวแล้วค่ะ หนูรู้สึกอยากเบ่ง ทีแรกพยาบาลจะไม่ตรวจปากมดลูกให้ แต่หมอมาพอดี หมอเลยตรวจให้ บอกว่าแค่ครึ่งชม. เปิดไวมาก จะ10cm แล้ว เค้เลยลองใหเเราเบ่ง เราก็เบ่งค่ะ จนหัวลูกลงต่ำ อาการปวดท้องเหมือนปวดอึ ปวดท้องเมนส์ ปวดหลังรวมกัน แบบปวดมากๆ ปวดแบบทนไม่ไหว อยากแหกปากร้องตลอดเวลา พอหัวลูกเราลงมาปากมดลูกแล้ว เค้าก็ทำคลอดตรงนั้นเลยค่ะ นาทีนั้นเบ่งเหนื่อยมาก ขาสั่นไม่มีแรง แต่พอได้ยินเสียงเจ้าตัวเล็กร้อง หายเจ็บเลยค่ะ มันตื่นเต้นดีใจไปหมด ทีแรกเราจะไม่ทนเจ็บแล้วค่ะ อยากผ่ามากๆ แต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้ เกิดวันที่ 13 พฤษภาคม 2565 เพศหญิง น้ำหนัก 2,870 กรัม สูง49cm วันนี้เข้าใจคนปวดท้อฝคลอดเลยค่ะ

เจาะน้ำคร่ำเจ็บไหมคะ

บ้านนี้มีอาการตอน39+5สัปดาห์ เจ็บเตือนตอน2ทุ่มทุกๆ15นาที 4ทุ่มทุกๆ10นาที 4ทุ่มครึ่งเหมืิอนปวดถ่านหนัก แต่ไม่ถ่ายและมีเมือกปนเลือดออกมา แม่เก็บของไปรพ.ทันที เที่ยงคืนเจ็บทุกๆ5นาที เข้าห้องรอคลอดหมอเช็ดปากมดลูกเปิดครึ่งเซ็นพร้อมน้ำเดิน ตี1เปิด2เซ็น และเปิดชม.ละ2เซ็น แต่กว่าจะเปิดครบ9เซ็น โครตทรมานเลย ตี3ปวดเบ่ง แต่หมอบอกห้ามเบ่ง กรรม! ปวดหลังแบบสุดเหมือนหลังจะขาดให้ได้ แต่ก็พยามยามนั่งท่าผีเสื้อเพื่อบรรเทาอาการปวดและมดลูกจะได้เปิดเร็วๆ อยากลงมานั่งยองๆข้างเตียงพยาบาลก็สั่งห้ามลง กลัวแม่จะล้ม ตี5เปิดครบ9เซ็นเข้าห้อง พยาบาลก็ให้เดินเข้าไปเองอีก ตอนก่อนมารพ.ข้าวก็ไม่ได้กินน้ำก็ไม่ได้ดื่ม เข้าห้องคลอดพยาบาลก็ไม่ช่วยเบ่ง แรงก็ไม่มี เบ่งแล้วสุดกำลังหัวก็ฟุบเข้าเหมือนเดิม เลยต้องได้กรีด เวลากรีดก็กรีดตอนไม่เบ่งอีกโอ๊ยเจ็บสิค่ะ สั่นไปหมด พอหัวออก ตะคริวกินก้นอีก โอ๊ย..และเบ่งรอบสุดท้ายดึงตัวน้องออก โล่งเลยทีนี้ อาการปวดหลังหายปลิดทิ้ง

พี่ที่ทำงาน เล่าให้ฟังว่าโดนกรีดตอนท้องมันไม่ปวด แกบอกจำแบบเจ็บจนตาย ฟังแล้วก็ทั้งขำ ทั้งกลัว

จำได้ว่า ปวดท้องเตือนตอน1ทุ่ม ปวดทุกๆ15นาที ยังไม่มีน่ำเดินไม่มีมูกเลือดก็ทนต่อไปจนเวลา4โมงเย็นของอีกวันนึง เริ่มมีมูกเลือดออกมา แต่แม่ย่ายังบอกว่าไม่เป็นไรรอให้ปวดไม่ไหวก่อน พอตอน1ทุ่เริ่มปวดหนักขึ้นทุกๆ5นาที ร้องไห้ออกมาโดยกลั้นไม่อยู่ หายใจเข้าทางจมูกหายใจออกทางปากช่วยได้เยอะมากๆ ไปถึงโรงพยาบาลในตัวอำเภอเวลา3ทุ่มหมอบอกว่าปากมดลูกเปิด4.5เซนแล้วแต่น้ำคร่ำน้อยอยากให้ไปคลอดโรงพยาบาลจังหวัดมากกว่า คือจะไม่เสี่ยงทำคลอดให้ ต้องนั่งรถโรงบาลไปโรงบาลจังหวัดอีก70โล ตอนอยู่บนรถโรงบาลปวดทุกๆ5นาที พอไปถึงโรงบาลจังหวัดเวลา5ทุ่มปากมดลูกเปิด7เซนแล้วหมอให้นอนรอดูก่อน หมอบอกว่าคุนแม่อย่าเพิ่งเบ่งนะคะ แต่พอเวลาเที่ยงคืน เริ่มปวดทุกๆ3นาทีนอนปวดอยุ่ในห้องรคลอดคนเดียวเพราะโควิดเค้าไม่ให้สามีเข้าไป พยาบาลเดินมาดูอาการเช็คปากมดลูกณีตอนนั้นบอกเลยว่าแอบเบ่งไปแล้ว พยาบาลรีบบอกให้เตรียมห้องคลอดเรย พอเข้าห้องคลอดเบ่งแค่สองทีน้องก็ออกมาเลยค่ะ ตอนเบ่งหมอกรีดยังไม่รู้สึกเจ้บเลยค่ะจากนั้นความเจ็บหายเปนปลิดทิ้งขนาดหมอเย้บแผลยังไม่รุ้สึกเลยค่ะ

บ้านนี้ไปถึงเปิด4เซ็น ไม่เจ็บท้องเลย รอตรวจโควิทก่อนเข้าห้อง ผ่านไปครึ่งชัวโมงปากมดลูกเปิด9เซ็นลมเบ่งมา คลอดที่ห้องรอตรวจโควิทเลย ตั้งขาเบ่ง2ที หมอเตรียมได้แค่ไฟส่อง คลอดง่ายมากคลอดก่อนกำหนดค่ะ 35วีค นน.3158 แข็งแรงสมบูรณ์ดีจ้า #ตอนนี้ 20วันแล้วค่ะ

ท้องที่เท่าไหร่คะ

เริ่มปวดท้องเหมือนปวดเมนส์ทุก10-15นาที บึ่งไปโรงพยาบาลหมอตรวจปากมดลูกเปิด1ซม เลยให้กลับบ้านเสียไป4000 กว่าบาท ขอหมอนอนรพ ไม่ให้เพราะเป็นช่วงโควิดประกอบกับเปิดน้อยไม่รู้ว่าจะได้คลอดเมื่อไหร่ กลับบ้านอาบน้ำ จะนอน เปลี่ยนเป็นปวดทุก10 นาที ลดลงเหลือ5 นาที ปวดแบบเป็น หาย ปวดรวดร้าวมากจิกโซฟา บึ่งไปรพอีกรอบ ตอนถึงรพ คือปวดแบบในหนังเลย ต้องร้อง จิกเตียง🥺🥺🥺 ไปถึงปากมดลูกเปิด4cm แล้ว หมอพาเข้าห้องคลอดเลย ปวดสุดๆๆๆแบบไม่มีเจ็บกว่านี้แล้ว บีบมือหมอวิสัญญีแบบแทบแหลก55 โชคดีแปบเดียวได้บลอคหลัง หลังจากนั้นปวดแบบสบายมากๆ อ่วกด้วยเพราะกรดไหลย้อน แต่หลังอ้วกแล้วดีมาก เบ่งเบาๆ3ทีน้องออกมาเลยค่ะ ☺️☺️☺️ พอออกมาโล่งทุกอย่าง อาการปวดซี่โครง กรดไหลย้อนที่เคยเป็นหายทันที ตอนหมอเย็บคือไม่เจ็บเลยค่า

ของพี่มีมูกเลือดมั้ยค่ะตอนปวด หนู38+2 แล้ว ไม่รู้ว่าอาการปวดปวดแบบไหน

VIP Member

ความเจ็บตอนใกล้จะคลอดก็ประมาณว่า มองเข็มวินาทียาวนานเหมือนชั่วโมง อยากจะเอามีดมากรีดท้องตัวเอง โดนยาเร่งคลอดเนื่องจากน้ำคร่ำแห้ง หมอที่ฝากพิเศษให้แอดมินหลังจากไปตรวจตอนครบ 40 วีค แล้วพบว่าน้ำคร่ำแห้งจนเกือบจะหมด แต่น้องยังหัวใจดีและดิ้นหมอเลยอยากให้คลอดเองมากกว่าผ่า นอนให้ยาเร่งประมาณ 5 ชม. ช่วงที่ปากมดลูกเปิดได้ 5 เซน ทรมานแบบบีบหัวใจตัวเองมากจนอยากจะขอหมอผ่า และความเจ็บก็ยิ่งเพิ่มขึ้นๆๆๆไปจนเรามองเข็มนาฬิกาว่าจะละวินาทีนั้นมันเจ็บยาวนานเหมือนเป็นชั่วโมง ในใจภาวนาให้ตัวเองผ่านช่วงเวลานั้นให้ได้ แต่พอมามองลูกทุกวันนี้ก็รู้สึกว่าคุ้มค่ากับความเจ็บปวด เหมือนเอาชีวิตไปแลกหนึ่งชีวิตมาก็ว่าได้

ปวดท้องบิดตั้งแต่9โมงเช้า... พอ6โมงเยนบิดมาก บิดถี่ยิบ แม่รีบไปโรงบาล เพิ่งเปิดแค่1ซม. ดีที่หมอให้แม่นอนรอคลอดที่โรงบาล แม่ปวดปัสสาวะบ่อยมาก ทั้งปวดบิด2-3นาทีครั้ง ปวดยุแบบนั้น แม่แทบจะทนไม่ไหว น้องพยาบาลก็บอกตั้งนั่งท่าผีเสื้อแม่พยายานั่งท่านั้น ยุ2ชม. จนแบบสุดๆปวดมากเหมือนเหมือนน้องจะออกแร้ว เรียกคุณหมอไม่ไหวแร้วคะจะคลอดแร้ว คุณหมอรีบมาดูเปิด9ซม. เข้าห้องคลอด แม่เพิ่งจะพยายามขึ้นเตียงคลอด ยกขาขึ้น น้องก็ออกมาแร้วคะ คุณหมอใส่ถุงมือยังไม่เสร็จเลยคะ... คลอดเร็วมากๆเปนคนแรกของปีที่โรงพยาบาล น้องคลอด 00.10น. 1มกราคม 2563

ความรู้สึก​เจ็บ​ท้องปวดๆๆๆหายๆๆๆบีบๆๆๆคลายๆๆๆแรงขึ้นเรื่อยๆ​ๆ​ๆ​ๆ​เวลา​ที่​เบ่งหัวลูกออกตอนนั้นคือปวดสุด​ คือมันจะเหมือนหลับตาแล้ว​นึกไปถึงอุโมงค์​ที่มืดและตันมากๆจะออกก็ออกไม่ได้​ ต้องรวมใจกันกับลูก​และบอกว่า​ออกมาเถอะนะลูก​ น้ำตาไหลเลย​ คลอดออกมาเท่านั้น​ ลูกร้องหายเจ็บไปได้ครึ่ง​นึง​จากนั้นคลอดรก เย็บแผลแปลบเดียว​ ความเจ็บ​ปวดหายไปพักฟื้น2คืน3วัน​ ประมาน2อาทิตย์​หายเจ็บแล้วคลอดเองนี้แบบเป็นอะไรที่สุดยอดตื้นเต้น​ และเจ็บปวดแต่แลกมาได้และคุ้มค่า​ที่สุด​

ตอนคลอดไม่เท่าไหร่ค่ะ แต่ตอนใกล้จะคลอดคือที่สุดของความเจ็บปวด ปวดบิด ปวดแล้วก็คลาย ปวดแล้วก็คลาย มันแบบทรมานมาก อารมณ์แบบปวดท้องประจำเดือนแต่มากกว่านั้นมาก ก่อนคลอดคือเราบีบมือนักศึกษาแพทย์ตลอดเลยค่ะ เค้ามาอยู่ข้างๆ ส่วนสามีตอนนั้นก็อยู่ข้างๆ แต่ไม่รู้ทำไมเรารู้สึกอุ่นใจกับนักศึกษาแพทย์มากกว่า 55555 พอถึงเวลาตอนเบ่งไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ พอน้องออกมาก็แบบโล่งค่ะ เจ็บนิดๆตอนคุณหมอเย็บแผล พอเห็นหน้าลูกคือใจชื้นเลยค่ะ

ต้องยอมรับนะคะว่านักศึกษาแพทย์บางคนเขาดูแลเราอย่างใกล้ชิดมาก

บ้านนี้คลอดตอน39วีคพอดีค่ะ ความรู้สึกคือเจ็บมากนอนร้องพิกตัวไปมาก็ไม่หาย ปากมดลูกเปิดแล้ว10 เซนแต่น้องไม่ยอมออกพยาบาลได้มาฉีดยาเร่งคลอดกับเจาะถุงน้ำคล่ำให้ตอนนี้คือทรมานมากเจ็บทุกๆวินาที เจ็บท้องของเที่ยงอีกวันจนไปถึง4ทุ่มของอีกวัน แต่นั้นยังไม่เท่าตอนจะคลอดค่ะ กว่าจะคลอดน้องได้50กว่านาที รกคางอีก40นาที ทำให้ตกเลือดตั้ง800 ตอนนั้นคิดว่าจะไม่รอดแล้วค่ะ และเจ็บอีกทีคือตอนเย็บเพราะกว่าจะคลอดน้องได้ก็นานมากจนยาชาหมดลิตร แต่น้องน้ำหนักแค่2700 แต่แข็งเเรงดีค่ะ วันที่10นี้จะครบ1เดือนแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง