285 ตอบกลับ

บ้านนี้กำหนดคลอด 1 ตุลาคมค่ะน้องหนัก 3 กิโลกว่าแล้วคุณหมอให้งดเดินแล้วค่ะแต่เราไม่มีอาการปวดหลังหรือเจ็บอะไรเลยนะคะมีแค่ท้องแข็งบ้างเป็นบางครั้ง แล้วก็เข้าห้องน้ำบ่อยค่ะ เราน้ำหนักขึ้นมา 15 โลคุณหมอสั่งให้คุมน้ำหนักค่ะเพราะเราเป็นคนตัวใหญ่อยู่แล้วถ้าปล่อยให้น้ำหนักขึ้นเยอะขาเราจะแย่ค่ะ ตอนนี้รอเวลาน้องออกอย่างเดียวเพราะน้องอยู่ต่ำแล้วค่ะคงจะไม่ถึงวันที่ 1 แน่นอนหรือไม่ก็ออกกลางเดือนนี้เลยค่ะ

บ้านนี้ก็ 1 ตุลาเหมือนกันค่ะ แต่ทางนี้ยืนทำงานทุกวัน เดินทำงานทุกวัน ท้องแข็งมากเหมือนกัน มือเท้าบวมไปหมด กลัวเหมือนกันค่ะ

แม่บ้านนี้เป็นโควิดค่ะ ตอนท้องเดือนแรกหนัก 120 หมอกุมขมับ ไม่รู้ว่าโชคดีหรือยังไง เบื่ออาหารมากๆ ยิ่งเดือนที่แล้วไปรักษาตัวโควิดยิ่งเบื่อหนักกว่าเดิม แต่แม่พยายามกินอาหารที่เน้นสารอาหารค่ะ นม ไข่ ถั่ว โปรตีน ผักพวกนี้ค่ะ จนถึงตอนนี้ 5 เดือนกว่า อีก 3 วันครบ 6 เดือน น้ำหนักเหลืออยู่ที่ 117 โล แต่ไปซาวมาแล้ว น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ ปกติ หมอยังชมว่าเก่งมากๆ

36w1d น้ำหนักขึ้น13กีโลค่ะ กำหนดคลอด10เมษานี้ แต่ตอนนี้เริ่มมีอาการปวดท้อง ท้องแข็งบ่อยมาก ไม่รู้ว่าจะถึงวันกำหนดคลอดไหมหรือคลอดก่อนกำหนด เพราะเดิมที่ก็เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดอยู่แล้ว มีอาการท้องแข็งตั้งแต่27wแล้ว แต่ตอนนั้นทางปิดสนิดน้ำเดิมก็ไม่ออกหมอเลยฉีดยาป้องกันปอดเด็กให้4เข็ม

บ้านนี้36w+5เริ่มท้องแข็งแล้วปวดมากเลยวันนี้

ของแม่ ตอนนี้ ก็ 36w+1d น้ำหนักขึ้น 9 กก. ค่ะ แม่ตัวเล็กมากๆ ลูกก็แทบไม่มีที่ให้ดิ้นแล้วค่ะตอนนี้ แต่น้ำหนักน้องก็ตามเกณฑ์ดีค่ะ ลองคุมอาหารดูนะคะ ทานแต่ที่มีประโยชน์ไม่เน้นหวาน ไม่ไขมัน ดูนะคะ เพราะน้ำหนักขึ้นเยอะเกินไปคุณแม่คุณลูกอาจจะเกิดภาวะเสี่ยงได้นะคะ แต่ตอนนี้คุณแม่น่าจะคลอดน้องแล้ว ขอให้แข็งแรงๆ นะคะ 😊

แม่บ้านนี้น้ำหนักลดค่ะ เนื่องจากต้องรักษาโควิด ถ้าหายดีแม่จะพยายามทานให้มากขึ้นค่ะ สงสารลูกมากๆ ตั้งแต่มีน้องแม่ไม่สบายบ่อยค่ะ น้ำหนักก่อนติดเชื้อ 52 ตอนนี้เหลือ50 แม่เครียดเลย หายเมื่อไรแม่จะทานให้มากกว่านี้ กักตัวไปไหนไม่ได้เลยจ้า

ขอให้หายไวๆนะคะสู้ๆๆค่ะ✌✌❤

36w.เหมือนหนูเลยค่ะ แต่หนูน้ำหนักเพิ่มแค่16-17โล แต่คุณหมอก็บอกให้งดของหวานเพราะน้องตัวใหญ่มากกลัวคลอดเองไม่ได้ แต่ก็มีอาการเหมือนพี่เลยทั้งปวดขาปวดหลังปวดก้นกบ ยึ่งกลางคืนต้องลุกมาเข้าห้องน้ำนี่ยิ่งลำบากเลยค่ะ ของหนูกำหนดคลอด 31ตุลานี้ค่ะ

กำหนดคลอด 3 ตุลาค่ะ บ้านนี้ไปหาหมอล่าสุดตอน 33w นน.แม่ขึ้นรวมๆแล้วทั้งหมด 17โล หมอบ่นใหญ่เลยค่ะ😅น้องกลับหัวแล้ว แต่ท้องแม่ก็ใหญ่มากจนหมอให้งดนม+ขนมปัง เดี๋ยวน้องตัวใหญ่เกิน รอลุ้นวันจันนี้ 37w นน.น้องจะกี่โลอยากคลอดเองมาก😊

กำหนดคลอดวันที่1 ตุลาคมเหมือนกันเลยค่ะแต่ดูท่าน่าจะอาจจะคลอดก่อน อาการเริ่มเตือนแล้วคะเพราะมีน้ำไหลเหมือนคนอั้นฉี่ไม่ได้ต้องใส่ผ้าอนามัยตลอด มีเลือดออกปนด้วยแต่ยังไม่เจ็บท้อง แต่ท้องแข็งปั้นครั้งคราว

บ้านนี้เเม่ได้36w3น้ำหนักเเม่ขึ้น10กิโล ส่วนน้ำหนักลูกหมอว่ายุในเกณฑ์ปกติดีค่ะหมดนัดคลอดเดือนมีนานิละค่ะไม่เกินวันที่20หรอกค่ะ อาการตอนนี้ปวดหลังท้องเเข็งบ่อยๆเเต่ก็จะสู้ๆอยากเจอหน้าน้องเเล้วค่ะ😍

เรากำหนดคลอด 8 ต.ค. ค่ะ ตอนนี้ นน..เราขึ้นมา11โลค่ะ ล่าสุดตรวจเมื่วันที่ 5 ก.ย. ตอนนี้น้องกลับหัว ลงเข้าอุ้งเชิงกรานแล้วค่ะ บ้านนี้คุณหมอบอกดูแล้วเราน่าจะคลอดเองได้..

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลยค่ะ😊

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง