ทำไมต้องถามว่าท้องเล็กหรือใหญ่??

ทำไมแม่ๆบ้างคนชอบถามว่า ท้อง.... เดือน ท้องเล็กไปไหมคะ ทั้งๆที่บางคนดูท้องใหญ่ไปด้วยซ้ำ ตอนบ้านนี้ท้องได้ 5 เดือน คือผอมกว่าตอนไม่ท้อง ท้องไม่ออกเลย แบนมากกก จนตอนหมอนัดเลยถามหมอ สรุปโดนหมอดุค่ะ ว่า "ท้องโตไม่ได้แปลว่าลูกคุณสมบูรณ์​ท้องเล็กไม่ได้แปลว่าลูกคุณไม่สมบูรณ์​ เพราะต่อให้แม่น้ำหนักขึ้น มา 30 โล ก็ไม่ได้แปลว่าลูกจะอ้วน ขอแค่อัลตร้าซาว​ด์แล้วน้ำหนักเด็กตรงตามเกณฑ์ ไม่เจอความผิดปกติพอแล้ว" อึ้ง หน้าชาค่ะ ถ้าแม่ๆท่านไหนอยากทราบว่าน้องตัวเล็กตัวใหญ่ แนะนำให้ฝากครรภ์​แล้วถามหมอนะคะ เพราะแม่ๆในนี้ส่วนใหญ่ก็คงไม่ใช่หมอค่ะ ?

13 ตอบกลับ

ถ้าเขาเข้าใจกฎของ สรีระ แต่ละคน ว่า ขนาดท้องจะเล็กหรือใหญ่ มันขึ้นอยู่ที่กรรมพันธุ์ตัวพ่อ แม่เอง และมุ่งประเด็นมาให้ความสำคัญของน้ำหนักทารกในครรภ์ว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ควรจะเป็นไหม มากกว่า ขนาดท้องของตัวเอง เขาก็คงไม่มาตั้งคำถามแบบนี้หรอกค่ะ และการดูท้อง /สะดือ บอกเพศลูกเช่นกัน ขนาดเครื่องอัลตราซาวด์ บางครั้งยังให้ความแม่นยำไม่ได้เลย แต่ยังเลือกที่จะเชื่อการดูท้องบอกเพศ อันนั้นก็แล้วแต่เขาเถอะค่ะ เราเลือกที่จะกดผ่านเพื่อความสบายหูสบายตา ดีกว่า ดีกว่าไปตอบเม้นให้โพสต์นั้นอยู่หน้าฟีด ยิ่งมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเยอะ โพสต์มันก็ขึ้นมาหน้าฟีดตลอดแบบนั้นละค่ะ เลื่อนผ่าน กดซ่อน กดรายงานไป เดี๋ยวมันก็หลุดโพลไปเองค่ะ ไม่ต้องไปเสียเวลา เถียงกับคนแบบนั้น ^^

+1 ค่ะ วันๆนึงมีโพสประมาณนี้เยอะมากจริงๆค่ะ เราก็ท้องเล็กค่ะ คนทักเป็นสิบ แต่ไม่เคยเก็บมาใส่สมองเลยสักครั้ง กับหมอก็ไม่เคยถามเรื่องแบบนี้เลยค่ะ ถามหมอแต่น้ำหนักลูก ความปกติของร่างกาย ความเสี่ยงอื่นๆ คือมันมีเรื่องอื่นอีกเยอะมากที่สำคัญกว่าเรื่องขนาดท้อง เราก็ตั้งครรภ์ท้องแรกไม่มีประสบการณ์อะไรมากมาย แต่พอแยกแยะออกว่าอะไรควรไม่ควร 🙂

วันนี้เห็นแต่โชว์ท้องกัน ท้องเล็กท้องใหญ่ ขอดูท้องแม่ๆหน่อยค่ะ กำหนดคลอดเดือนไหนกันคะ ผู้หญิง หรือผู้ชาย ถ้าจะบอกว่าไม่ชอบให้เลื่อนผ่าน ก็เลื่อนผ่านแล้วเจอแต่โพสปัญญาอ่อน เลื่อนจนจะลบAppทิ้งละ ถ้าไม่ติดเข้ามาดูพัฒนาการลูก

เบื่อพวกที่ว่าไม่ชอบก็เลื่อนผ่านแอพนี้มีไว้ตั้งคำถามและแชร์ประสบการณ์ใครจะถามอะไรก็ได้โอ้วววแบบนี้ก็มีด้วยไม่อยากไปเถียงให้เสียสุขภาพจิตเลยค่ะ

ถ้าคุณแม่ไม่ชอบก็ไม่ต้องไปยุ่งก็ได้นะคะ😊 ต่อไห้พูดต้องว่ายังไงก็มีเหมือนเดิมแหละจ้า🙄 พูดว่ากันไปก็มีแต่ขัดใจกันป่าวๆจ้า😊😊

เข้าใจนะ แต่ตอนนี้ปัญหามันไม่ใช่คำถามที่ไร้สาระแล้วล่ะ แต่เป็น โพสที่มาว่ากันเองมากกว่า เยอะกว่าคำถามอันอื่นอีก

ถ้าดูท้องแล้วทายเพศได้แม่นๆในนี้ สงสัยต้องเป็นหมอดู4G 🤣

+1คะเจอบ่อยแล้วจะมีหมอมีเครื่องอัลตร้าชาวทำไม

เจอเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ค่อยสนใจแล้ว

ตอบกลับไปสวยๆ ไม่เสือกค่ะ

หมายถึงคนที่ถามเกี่ยวกับท้องเราอ่ะจ่ะ

+++ไปเลยค่ะ

บ้านนี้ไม่ต้องถามหมอค่ะเพราะหมอบอกน้ำหนักของลูกทุกครั้งที่ไปซาวด์ ตามเกณฑ์ดีจ้าาาา🤗🤗🤗

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง