22 ตอบกลับ

บ้านนี้ก็ยังไม่เคยซาวด์เลยคะ​ ท้อง2ฝากคนละที่กับท้องแรก​ คุณหมอบอกซาว20สัปดาห์ไปจะเห็นอวัยวะทุกอย่างชัดเจนคะตอนนี้21สัปดาห์แล้วคะ​ นัดซาววันที่22นี้😅 แรกๆก็แอบสงสัยเหมือนกันคะหมอไม่ซาวด์เลย​ แต่ท้องแรก​ ฝากอีกที่นึง​ ซาวด์บ่อยมากคะ​

อยู่ที่รพ.คุณแม่ฝากนะคะ เทียบกันไม่ได้หรอกค่ะ รพ. รัฐก็แบบนี้แหละค่ะ การบริการเทียบกันไม่ติดหรอกค่ะ ถ้าอยากได้การบริการดีๆแบบคนอื่น ที่ว่ามาคือเขาฝากรพ.เอกชนหรือครีนิคกันค่ะ แนะนำฝากครีนิคหรือรพ.เอกชนเลยค่ะ หมอนัดซาวทุกเดือน

ใช่คะ เอกชน คลีนิคซาวตามใจเรียกร้องทุกเดือนแล้วจ่ายเงินเอา

ฝากของรัฐ ประมาณ5เดือนจะซาวค่ะ และ อีกที8เดือนค่ะ แม่บ้านนี้ซาวตอน5เดือน ได้รูปขาวดำ กลมๆมา พร้อมคำว่าปกติดีแค่นี้ แม่ข้องใจเลยไปคลีนิค ยอมเสียเงินแต่ได้รายเอียดค่ะ ค่อยสบายใจหน่อย ไม่ได้อยากรู้เพศหรอกค่ะ อยากรู้สุขภาพเขา

อันนี้หมอบอกเป็นโรคเลือดจางทั้งคุ่แล้งนี่ก็น้ำหนักลดลง2โล มีภาวะเครียด หมอเลยไม่บอกไรไม่ซาวด้วยซ้ำ ทั่งที่เราอยากรุ้ลูกแข็งแรงมั้ยบอกงี้รู้สึกใจไม่ดีเลยค่ะ

คุณแม่ฝากครรภ์ของรัฐหรือเอกชนค่ะ ถ้าของรัฐหมอจะไม่ค่อยซาวน์ให้เลย แม่บ้านนี้ก็ฝากคลีนิคของรัฐ หมอไม่ซาวน์ให้เพราะไม่มีหมอสูติ แต่ตอน16week ไปซาวน์คลีนิคนอกเวลา หมอบอกทุกอย่างละเอียดมากๆค่ะ พร้อมบอกเพศลูก

จ้า✌️💗

อยู่ที่รพ นะคะ แต่ส่วนใหญ่ถ้าเป็นเอกชนหรือคลีนิคจะซาวให้ตามใจเราเลยคะเพราะเสียเงิน 555 ของเราฝากเอกชนซาวครั้งแรกตอน8 w ก็ได้ยินเสียงหัวใจแล้วนะคะ แนะนำว่าลองฝากคลีนิคดูนะคะ

แนะนำเปลี่ยน รพ.ดีกว่า. ดูไม่โอเครค่ะ. หัวใจเต้นตั้งแต่ 6wแล้วค่ะ ซาวดูเพื่อพัฒนาการของเด็กทุกครั้งที่นัด หมอจะแจ้ง แขนขาครบ พัฒนาการเป็นไปตามอายุครรค์ ความแข็งแรง ขนาด น้ำหนัก

ขอบคุณค่ะ🙏

ฝากหมอไหนล่ะค่ะ คลีนิคหรือว่าโรงพยาบาล ถ้าคลีนิคหมอต้องซาวด์ให้ค่ะ บ้านนี้ฝากท้องตอนเก้าสัปดาห์หมอก็ซาวด์ให้ค่ะ ที่คลีนิคหมอจะไม่คลำนะค่ะ ซาวด์รู้หมดค่ะ

เปลี่ยนไปฝากคลีนิคดีกว่าค่ะแม่ หมอจะดูแลเราดีค่ะ

ฝากที่รพ.รัฐ หมอจะซาวด์ให้ตอน 5เดือนค่ะไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ถ้าคุณแม่ร้อนใจไปซาวด์ที่คลีนิค หรือฝากพิเศษได้เลยนะคะ มีค่าใช้จ่าย

ฝาก รพ. รัฐ ซาวด์ทางช่องคลอดให้ เห็นหัวใจน้องเต้นแล้วค่ะ และทุกครั้งที่ไปตรวจคุณหมอก็ซาวด์ให้เห็นน้องทุกครั้งค่ะ #ศิริราช

เต้นแล้วค่ะ บ้านนี้ฝากครรภ์ตอน6w ซาวผ่านช่องคลอดก็เจอน้อง ได้ยินเสียงหัวใจชัดเจนจ้า ลองเปลี่ยนที่ซาวใหม่นะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง