72 ตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ วิตามิน(โอบิมิน) บำรุงเลือด กินทีไรพะอืดพะอม จะอ้วกตลอด มีคนแนะนำว่า ให้กินก่อนนอน แต่พอลองดู คลื่นไส้ทำให้นอนไม่หลับต้องวิ่งไปอ้วก เลยเปลี่ยนมาลองกิน พร้อมมื้ออาหารตอนเที่ยง แบบกินข้าวไปครึ่งจาน กินยาตาม แล้วกินข้าวที่เหลือต่อ ช่วยได้ค่ะ เราดีขึ้นไม่ต้องวิ่งไปอ้วก

บ้านนี้ตอนท้อง ทานก็คลื่นใส้อาเจียนค่ะ คุณหมอให้เปลี่ยนมาทานหลังอาหารเย็น หรือก่อนนอนได้ค่ะ ให้ห่างจากมื้อนม 2 ชม. ค่ะ หลับสบายเลยค่ะ ยานี้คุณแม่ตั้งครรภ์จำเป็นอย่างยิ่งต้องทานนะคะ เห็นยาน่าจะเป็นวิตามิน A-Z หรือเปล่าคะ ส่วนตัวบ้านนี้ คุณหมอให้แคลเซียม และธาตุเหล็ก เพิ่มอีกค่ะ

เคยเป็นค่ะ ตอนนี้คลอดน้องแล้ว ช่วงแรก ไปคลีนิคสูติ ได้ยาตัวอื่นมากินแทนแต่บำรุงเลือดเหมือน เลยไม่มีอาการแพ้ อาเจียนค่ะ เราเป็นคนนึงที่วินัยต่ำ กินบ้างไม่กินบ้าง ช่วงไตรมาสแรกแพ้ท้อง บวกกับเป็นกรดไหลย้อน เปลี่ยนยาตอนนั้นรู้สึกดีมาก

เค้าไม่รู้ยี่ห้อยานะคะ คลีนิคสูตินารี เขาจัดให้เป็นยาบำรุงเลือด(folic acid) เหมือนกัน แต่เม็ดเล็กสีเหลือง ขนาดเท่ายาแพ้อากาศเลยค่ะ กินแล้วไม่คลื่นไส้เลยค่ะ

เราเป็นไม่กี่ครั้งค่ะ สังเกตตัวเองว่าจะเป็นเฉพาะวันไหนที่ทานน้อยค่ะ เราคิดว่าทานอาหารเข้าไปพอได้ทานยา ทั้งเวียนหัว ปวดกะเพาะ หน้ามืด แต่พอจับจุดได้คือทานข้าวให้อิ่มแปล้ไปเลยค่ะ ไม่เคยเป็นอีกเลย

ยาตัวนี้สำคัญนะคุณแม่ เค้าทานก่อนนอน ทานแล้วจะมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน เวียนหัวเล็กน้อย คุณแม่ต้องทนนะคะ เค้าก้ทนเวลาไปหาคุณหมอเขาชมตลอดเลยเกร็ดเลือดไม่ตกเลย ของเค้า40+++ตลอดเลยนะแม่

เราเป็นเหมือนกันทานหลังอาหารเช้าอ้วกตลอด เป็นเพราะอาการแพ้ท้องด้วยหรือเปล่าไม่แน่ใจ เลยปรึกษาคุณหมอ คุณหมอบอกให้เปลี่ยนมาทานหลังอาหารเย็นดูจ้า ดีขึ้นตอนนี้จะเข้า5เดือนแล้ว

เปลี่ยนมากินก่อนนอนเลยค่ะ ถามคุณหมอแล้ว ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ ตอนนี้ใกล้คลอดก็กินยาตัวนี้พร้อมกับแคลเซียมค่ะก่อนนอนนะคะ ไม่รู่สึกคลื่นไส้อาเจียนอีกเลย

เราทานพร้อมมื้ออาหารเช้า คือกินข้าวไปได้ครึ่งนึงแล้วกินยา…จากนั้นก็กินข้าวที่เหลือตาม หนีมาจาก Triferdine มาเจอตัวนี้รอดค่ะ

ของแม่ทานหลังอาหารเย็นค่ะ ถ้าทานแคลเซียม หรือนมหมอจะให้ทานยาหลังจากนั้น 2ชั่วโมงค่ะไม่มีอาการคลื่นไส้อะไรเลยค่ะ

หมอเราให้ทานหลังอาหารหรือพร้อมอาหารนะคะ ตัวนี้เหมือนกันค่ะ บอกหมอว่าทานแล้วอ้วกหมอจะเปลี่ยนยาให้นะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง