ทำไงดีค่ะตอนนี้ทั้งเหนื่อยและท้ออยู่บ้านสามีที่บ้านมีหลานชายอายุ2ขวบทั้งดื้อและซนลูกเราก็เพึ่งจะเดือนกว่าเวลานอนต้องมาสะดุ้งกับไอ้เสียงที่หลานชายมันร้องกรีดๆ บนบ้านจะเป็นบ้านไม้เวลาเดินจะมีเสียงตลอดเวลาคิดดูไอ้หลานชายมันชอบวิ่งและกะทืบเท้าทำเอาลูกเราไม่ได้หลับได้นอนอยากหอบลูกหนีก็ไม่ได้เพราะต้องให้ย่าดูลูกให้ อยากมีทางออกที่ดี คุยกับแม่สามีแล้วแกก็ไม่รู้จะทำไงแกบอกว่ามันยังเด็กแต่ลูกเราเด็กกว่าไหมต้องนอนนิจะทำไงดีค่ะสงสารลูกมากๆบางทีร้องไห้เลยก็มีไม่อยากให้ลูกอยู่ในสภาวะแบบนี้เลยค่ะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆนะคะ คุยกับเด็กๆดีๆวัยนี้มักซนและต่อต้าน ดุมากก้พาลจะเกลียดน้องเล็กอีกค่ะ เราก้เจอปัญหาลูกคนโตชอบทำเาียงดัวแกล้งเวลาที่น้องจะหลับ เราแก้ปัญหาด้วยการเพิกเฉยและไม่ให้ใครสนใจเค้า พาคนเล็กเค้าห้องปิดประตูไม่คุยกับลูกจนกว่าเค้าจะสำนึกได้ เค้าจะได้รู้ว่าทำแบบนี้แล้วไม่มีใครชอบ และทุกคนจะไปสนใจน้องมากกว่าตัวเองค่ะ จนตอนนี้ก้ยังเป็นแต่น้อยลงแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ค่อยๆพูดกับเด้กๆคะ เช่น เรามาตั้งเวลาเล่นกันไหม ช่วงเวลาน้องนอนก็หากิจกรรมให้เด้กทั้งสองนทำคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-22457)