7 ตอบกลับ

ทารกไม่ถ่าย กี่วันถึงเรียกผิดปกติ ทารกกินนมแม่: สำหรับทารกที่กินนมแม่เพียงอย่างเดียว มักจะถ่ายหลายรอบต่อวัน โดยเฉพาะในช่วง 2-3 อาทิตย์แรกหลังคลอด แต่หลังจากนั้น ทารกก็อาจจะถ่ายไม่บ่อยเหมือนเดิม อาจเหลือเพียงวันละครั้ง หรือหลายวันถึงจะถ่าย ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะสารอาหารในนมแม่ ถูกดูดซึมไปใช้เกือบหมด ทำให้เหลือของเสียที่ต้องขับถ่ายออกไปไม่มาก จึงทำให้ไม่ถ่ายได้หลายวัน โดยที่อุจจาระไม่แข็ง ทารกบางคนไม่ถ่ายนาน 2-3 สัปดาห์ ก็ยังถือว่าเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้เป็นอาการท้องผูกอย่างที่หลายคนเข้าใจ หากคุณแม่สังเกตเห็นว่า เมื่อลูกถ่ายแล้ว ลูกถ่ายสะดวก อุจจาระนิ่ม ไม่แข็ง หรืออาจจะมีส่วนแข็งบ้างเล็กน้อยในช่วงต้น ๆ ก็ยังไม่ต้องเป็นกังวลใจไปครับ

ลองเปลี่ยนนมชงใหม่ค่ะ แต่ถ้าน้องไม่งอแง ยังร่าเริง กินนมได้ปกติ ลองนวดท้องน้องเบาๆตามเข็นนาฬิกา แล้วยกขาน้องขึ้นสูงทำท่าปั่นจักรยานอากาศดูนะค่ะ

ขอบคุณคะแม่..จะลองทำดูคะ

บ้านเราก็เป็นค่ะลูกกินs26และกินนมแม่ด้วย3-4วันจะถ่ายทีเคยถามหมอแล้วหมอบอกว่าถ้าลูกร่าเริงไม่งอแง เรอหรือ ตดบ่อยๆก็ไม่เป็นไรค่ะ

ทารกไม่ถ่าย ทารกไม่ถ่าย ทำไงดี? ทารกไม่ถ่ายหลายวัน ท้องผูกหรือเปล่า? ลูกไม่ถ่าย ทั้งที่กินนมแม่ ทำอย่างไรดี? คำถามเหล่านี้ มีคำตอบ

ปกตินะคะ บ้านนี้ไม่ถ่ายนานสุดอาทิตย์1คะ แล้วน้องก็ถ่ายเองคะ

อะเครคะ วันนี้เข้าสามวันแล้ว คุณทวดบอกให้สวนกับสบู่ แต่แม่จะรอดูก่อนคะเพราะไม่อยากสวนคะ กลัวลูกติดสวนไม่ยอมถ่ายเอง ขอบคุณคะแม่

อาจไม่ถูกกับนมชง. มั้ยคะแม่ ลองเปลี่ยนนมคะ

ทานนมเอส26มาตลอด ก่อนนั้นถ่ายปกติอะคะ คือถ่ายวันละ1ครั้งคะ ขอบคุณคะแม่

น้องกี่เดือนแล้วคะ

2เดือน29วันคะ น้องทานนมผงเป็นส่วนใหญ่คะ มีนมแม่เสริมบ้างคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง