ทารกฉี่เหลืองอ่อนๆ ขาดน้ำ?

ทารก 1 เดือน 23 วัน กินนมแม่ล้วน เปลี่ยนเพิสวันละ4-5ผืน อึวันละ 1 ครั้ง ฉี่สีแบบนี้ผิดปกติหรอคะ ฉี่สีเหลืองแบบนี้จำเป็นต้องให้เด็กกินน้ำหรอคะ แล้วความเชื่อโบราณน่าเชื่อถือกว่าทางการแพทย์หรอคะ เหนื่อยใจมากค่ะอยูาแบบนี้เหนื่อยเลี้ยงลูกยังต้องมาเหนื่อยใจกับคนอีก😭##คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ #น้ำนมเเม่ #ทีมพฤกษภาคม66

ทารกฉี่เหลืองอ่อนๆ ขาดน้ำ?
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สีนี้ปกติค่ะ ถ้าสีออกส้มๆคือนมไม่พอกินนมเพิ่ม ไม่ต้องดื่มน้ำค่ะ เหตุผลเพราะไตทารกยังทำงานได้ไม่ดีและกระเพาะเล็กกินน้ำเข้าไปจะอิ่มทานนมลดลงทำให้ได้สารอาหารจากนมไม่เพียงพอ เรื่องจำนวนครั้งควรฉี่มากกว่า 6 ซึ่งเต็มเพิสแบบนี้ 4-5ผืนเกินแน่นอนค่ะ อุจจาระควร 2 ครั้ง แต่นมแม่ย่อยง่ายอาจจะย่อยหมดทำให้ไม่ถ่ายได้ซึ่งปกติค่ะ ตามตำราไม่ถ่าย 21 วันยังได้เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เลี้ยงในแบบที่เราสบายใจค่ะแม่แค่อดนอนก็เหนื่อยแล้วเลี้ยงในแบบที่เราอยากให้เป็นก็พอ..ในนมมีน้ำอยู่แล้วค่ะ หมอพยาบาลให้ข้อมูลในยูทูปเยอะค่ะลองเข้าไปดูนะคะอย่างน้อยก็ทำให้แม่มือใหม่อย่างเราสบายใจเพราะเวลาลูกป่วยก็ไม่มีใครมาช่วยเราดู..สู้ๆนะคะแม่

ฉี่สีปกตินะคะแม่ บ้านนี้ก่อสีนี้ค่ะ น้องกินนมแม่ได้รับน้ำเยอะ+กับเราใส่แพมเพิสให้น้องหลายชั่วโมงฉี่น้องสะสมสีมันเลยออกมาเหลืองกว่าปกติเฉยๆค่ะแม่ ไม่ต้องกังวลนะคะ เลี้ยงตามหมอปัจจุบันบอกดีกว่านะค่ะ โรคภัยมันเยอะเลี้ยงแบบสมัยก่อนไม่ได้แล้วค่ะ

ลูกฉี่เยอะแสดงว่าน้องมีน้ำเพียงพอแล้วค่ะ ห้ามให้เด็กกินน้ำ หรืออย่างอื่นค่ะ เสี่ยง ท้องอืด ลำไส้อักเสบ เว้นไปก่อนจน6เดือนค่ะ กินแค่นมแม่อย่างเดียวนะคะ 6เดือนแล้วค่อยเปลี่ยนเสริมนมผง หรือป้อนอาหาร

ปกติคะ น้ำมีอยุ่ในน้ำนม ไม่จำเป็นต้องให้คะ ยุคเปรียนสมัยเปรียนคะ ความเชื่อโบราณกับการแพท อันนี้แล้วแต่เเม่จะเชื่อคะ ส่วนตัวฟังหูไว้หู คำโบราณหลายคำ ใช้ไม่ได้กับปัจจุบัน

Super Mum

ปกติค่ะแม่ ให้น้องกินนมแม่อย่างเดียวพอค่ะ ในนมแม่มีน้ำเป็นส่วนประกอบแล้วค่ะ

น้องฉี่เยอะแสดงว่าน้ำนมเรามีเพียงพอให้ลูกกินค่ะ

นมแม่ก็มีน้ำเพียงพอแล้วค่ะ