12 ตอบกลับ

หมอให้เน้น ไข่วันละสองฟอง นม เนื้อสัตว์ ตับ ค่ะ ขออนุญาตแนะนำค่ะ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ ปกติเราไม่กินผลไม้เลย ตั้งแต่แรกเด็กๆๆ กินผักได้น้อยมาก ส่วนใหญ่ไม่กิน และมีโรคประจำตัวคือ SLE ตอนนี้ท้องได้6เดือนค่ะ ไปฝากครรภ์เดือนที่3ค่ะ หมอก็ซาว แล้วบอกว่าเด็กน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ ทีนี้กลับบ้าน คือบำรุงยิ่งกว่าเดิม กินนมวันละสามกล่อง ไข่วันละ 1-2 ฟอง และแพ้ท้องมากคือ มีอาการเหมือนคนเมารถตลอดเวลาเลย ทานอาหารได้น้อยมากเบื่ออาหารมาก เดือนที่4ไปตรวจตามนัด ซาวทุกครั้งที่ไปตรวจ เพราะฝากเอกชนซื้อแบบแพ็คเกจ หมอก็ยังบอกว่า น้ำหนักเด็กต่ำกว่าเกณฑ์ ทีนี้กลับบ้านมาก็ไม่รู้จะทำยังไงละ แต่มันกินได้แค่นี้จริง มีป้าคนหนึ่งเขาแนะนำมาค่ะ คือป้าเขาก็กินโปรตีนของแอมเวย์ทั้งสี่ท้องและแข็งแรงสมบูรณ์ทุกคน น้ำหนักไม่ลงแม่เลย น้ำหนักเด็กดีมาก ปกติแล้วที่บ้านเราจะกินผลิตภัณฑ์ของแอมเวย์เป็นประจำอยู่แล้ว ตอนที่ท้องแรกๆก็พยามจะทานโปรตีน แต่ไม่ไหมกินแล้วคอแข็งจะอ๊วก ก็เลยไม่กินต่อ แต่เข้าเดือนที่4-5 พยายามกิน แต่กินแค่ครึ่งช้อนเท่านั้น ไปหาหมอเดือนที่ห้า หมอบอก น้ำหนักเด็กตามเกณฑ์แล้วจ้า ดีใจมากค่ะ แต่น้ำหนักแม่ขึ้นแค่โลเดียว 5เดือน ซาวแบบละเอียดทุกอย่างปกติดี ก็ยังไม่ได้คิดอะไร คิดว่ามันคงบังเอิน เดือนที่5-6 ก็เลยอยากทดสอบด้วยตัวเองว่าสิ่งที่เราคิดมันถูกไหม ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่ได้กินนมอะไรเลย นอกจากตอนเช้าจะกินนมเปรี้ยว เพราะเป็นคนไม่ค่อยถ่าย สามวันถ่ายที บางวันก็ไม่ได้กิน ได้ผลบ้างไม่ได้บ้าง เรื่องถ่าย บางครั้งก็กินนมตอนหิวช่วงกลางคืนเท่า แต่ไม่ได้ซื้อนมเพิ่มเลยค่ะ ก็กินนมที่เหลือๆๆอยู่ในตู้เย็นแค่นั้น วันๆๆจะหาสั่งแต่ขนมของหวานน้ำหวานๆๆม่กิน เพราะชอบ และเป็นอย่างเดียวที่กินอร่อยทุกมื้อ ผลไม้ไม่กินเลย ผักมีเป็นบางมื้อ แต่จะเน้นโปรตีนอย่างน้อยก็กินวันละ1ช้อน ไม่ได้กินเยอะเพราะก็ไม่ค่อยชอบเหมือนกัน แต่ต้องกิน เพราใจเรารู้ว่ากินแล้วดีลงลูก (ความคิดส่วนตัว มีแต่ตัวเราที่รู้ดีที่สุด) เดือนที่6 ไปหาหมอ 10/8/64 ตรวจเบาหวานน้ำตาลในเลือด ดีใจมาก ปกติจ้า ถ้าเป็นนี่แย่เลย เพราะกินได้แต่ของหวาน น้ำหนักแม่ขึ้นมาสองโล หกเดือนรวม2โล หมอตกใจมากทำไมขึ้นน้อยจัง ก่อนที่จะซาว หมอให้กินตามที่บอกเลย เนื้อนมไข่ เราก็ยิ้มๆเพราะไม่ได้กินเท่าที่ควร พอซาว หมอหมอ น้ำหนักเด็กตามเกณฑ์เกินเกณฑ์นิดหน่อย 714กรัม หมอบอก แสดงว่าน้ำหนักลงลูก เราก็แอบดีใจมาก กลับบ้านมา ก็มานั่งคิดทบทวนสิ่งที่เรากินไปมีอะไรบ้าง ผลไม้ไม่กิน ผักกินเป็นบางมื้อ ของหวานกินทุกวัน ไม่ว่าขนมปัง น้ำหวาน ไอติม และอีกมากมายที่ไม่มีประโยชน์ แต่ที่กินเกือบทุกวันเช่นกัน คือโปรตีนวันละ1ช้อน อันนี้น่าจะมีประโยชน์สุดละ ก็มาคิด เอ้ยมันได้ผลจริงหลอ คนอื่นอาจจะไม่เข้าใจเรา คงคิดว่าเรามโน แต่ตัวเรารู้ดีที่สุดค่ะ เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล โชคดีนะคะ

อยากอัดเหมือนกันค่ะ อยากกินได้วันละหลายๆช้อน ช่วงนี้งบน้อยค่ะ ปาป๊าทำงานคนเดียว ทุกวันนี้ก็ไม่ได้ซื้อเลย ขโมยกินของพ่อค่ะ เพราะพ่อกินประจำอยู่แล้ว 😁 และอีกอย่าส่วนตัวแล้วคิดว่ามันไม่ค่อยอร่อย ที่กินเพราะจำเป็นและมีประโยชน์ เท่านั้นเองค่ะ

ไข่ นม กล้วยน้ำว้า น้ำเต้าหู้ นมถั่วเหลืองค่ะ หรืออยากรู้แบบละเอียดเข้าไปอ่านโพสต์เราได้นะคะ ช่วง 30-32 วีค น้ำหนักน้องเราขึ้น 6 ขีดเลย แต่ถ้าอายุครรภ์น้อยหน่อยก็จะขึ้นน้อยตามเกณฑ์เขานะคะ

ทางนี้ตรวจ คุณหมอแนะแต่ให้คุณแม่ทานเนื้ออหมู ไก่ เพิ่มเพื่อบำรุงแม่ เพราะลูกกินเก่งกว่าแม่😅จนค่าเลือดแม่ดรอปลงไปนิดนึง

บ้านนี้น้ำหนักดีเกินเกณไป300กรัมเรยค่ะกินน้ำเต้าหู้ทุกเช้า กินข้าว3เวลา ดื่มนมก่อนนอนค่ะกินไข่เยอะๆ

หมู ไก่ ไข่ นม กล้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผลไม้ เน้นโปรตีนเยอะๆนะคะ ช่วยได้เยอะเลย

ทานโปรตีนเหมือนกันค่ะนํ้ามันมะพร้าวสะกัดเย็นด้วยส่วนตัวไม่รู้ว่าลงลูกมั้ยแต่ทานตั้งแต่ยังไม่มีน้องเรยค่ะเพราะส่วนตัวชอบออกกำลังกายแร้วทานโปรตีน

เน้นโปรตีนคะแม่ ไข่ นม ทานแล้วจะลงลูกคะ แต่ถ้าทานหวานทานของมันๆจะลงแม่คะ

บ้านนี้อัดไข่ต้ม นม ค่ะ น้ำหนักน้องเกินเกณฑ์ทุกรอบเลย😂

Super Mum

เน้นทานอาหารจำพวกโปรตีน เนื้อ นม ไข่ และกล้วยน้ำว้าค่ะ

กินไข่ต้มกินผักผลไม้กินน้ำมะพร้าวค่ะช่วยได้มากๆค่ะ.

Super Mum

ไข่ต้ม นมถั่วเหลืองทุกวัน ช่วยได้จ้า

คำถามยอดฮิต