15 ตอบกลับ

TapFluencer

เราก็โดนนะคะ จะเอาน้ำ เอากล้วย เอาข้าวให้กิน แต่เราบอกว่า ถ้าลูกเราเป็นอะไร กรุณารับผิดชอบด้วยการไปโดนหมอด่าซะ เพราะหมอเราดุมากกับคุณย่า คุณยาย เพราะเราพาเค้าไปหาหมอกับลูกเราค่ะ และเราก็ฟ้องหมอ หมอเลยเปิดข่าวให้ดูค่ะ และคุณหมอก็ถามว่าจะรับผิดชอบอย่างไรถ้าเกิดเรื่องแบบนี้คะ คุณย่า และ คุณยาย?? จะมานั่งร้องไห้และโทษว่า เทวดามาขอคืนไม่ได้นะคะ เค้าก็เงียบกันและเลิกถามเราเรื่องน้ำและกล้วยไปเลยค่ะ

เริศมาก อธิบายเหตุผลไม่ฟัง ขู่สะเลย

เหนื่อยนะกับคนรุ่นโบราณเราก็อาศัยอยู่บ้านแฟนเหมือนกันค่ะ แต่จะอ้างหมออย่างเดี่ยวเลยค่ะบอกว่าหมอห้ามแล้วก็อธิบายให้ฟังว่าเด็กกินนมได้รับน้ำเพียงพอแล้วเราปั้มนมแล้วรอจนกว่านมจะแยกชั้นแล้วก็อธิบายให้คนโบราณในบ้านฟังส่วนมนุษย์ป้าข้างบ้านทั้งหลายปล่อยวางไปเลยค่ะอย่าไปสนใจ สู้ๆนะคะแม่ลูกเราเรามีสิทธิ์ปกป้อง✌️

เราก็อธิบายค่ะ เขาก็จะบอกเราว่ามีประสบการณ์มาก่อน เราก็เถียงตลอดค่ะ

เราไม่ฝากใครเลี้ยงเลยค่ะ ใครอุ้มไปไหนก็ตามเฝ้า ยอมเหนื่อยแต่สบายใจ พอเขาพูดเรื่องป้อนน้ำป้อนกล้วยก่อนวัยเราจะโกหกว่าป้อนแล้ว เคยอธิบายมันไม่จบค่ะแกก็มาพูดทุ้กวันอยู่ 3 เดือน เลยโกหกไปจบประเด็นไม่พูดอีกเลย แต่พออุ้มไปก็จะชอบแอบเอานั่นนี่ป้อน เลยตามดูทุกครั้ง ไม่ว่างก็ใช้สามีเฝ้า

เป็นเหมือนกันค่ะ เหนื่อยจะอธิบายให้ฟังแล้วค่ะ ชอบเอาน้ำให้ลูกเรากิน เราอาศัยบ้านเขาอยู่ด้วย เลยทำอะไรไม่ได้ แฟนก็ไม่ค่อยฟัง เราก็บอกแล้วว่าถ้าให้ลูกกินน้ำ ลูกจะกินนมน้อยลง เคยบอกแล้วว่าในนมแม่มีน้ำเป็นส่วนประกอบหลักอยู่ในนม 50-60 เปอร์เซ็นต์ ถ้าจำไม่ผิด หมอเคยบอกมา

VIP Member

เคยถามยายน้องเหมือนกันค่ะ ว่าทำไมถึงให้กินน้ำทั้งที่เราอธิบายเหตุผลให้ฟังแล้ว ยายบอกว่าทีเมื่อก่อนจะเอาลูกกลับบ้านพยาบาลบอกให้เอาน้ำให้ลูกกินด้วย😅 พอแม่บอกมันหมดยุคนั้นไปแล้ว อธิบายเหตุผลให้ฟังก็ทำเป็นงอนเดินหนีไปเลย//อยากจะจับยายตีก้นมากเลยค่า😆

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เราอยู่บ้านแฟน แล้วคนแก่ย่ายายแฟนชอบบอกให้เอาน้ำให้ลูกกินลิ้นจะได้ไม่ขาว ตัวจะได้ไม่เหลือง ย่ายายเค้าพูดเราก็ทำเฉยและไม่ได้ให้กินค่ะ เราเลี้ยงแบบหมอเพราะเวลาเจ็บป่วยเป็นอะไรเราไปหาหมอค่ะ ย่ายายไม่สามารถรักษาลูกเราได้ 😊

น่าเบื่อมากเรื่องป้อนข้าวป้อนน้ำจะให้ป้อนตั้งแต่เล็กๆบ้าหรือเปล่า คนแก่หัวโบราณไม่ยอมรับความรู้ใหม่ๆเลยเหนื่อยมากอธิบายหลาบรอบก็ไม่เข้าใจพูดเรื่องป้อนข้าวจะให้ป้อนตั้งอายุสองเดือนบ้าจริงๆ ทะเลาะกันหลายรอบมากเลยค่ะ กว่าจะผ่านมาได้

บ้านนี้แยกมาอยู่กันแค่3คนพ่อแม่ลูกแต่ก็มีคนรอบตัวไห้ป้อนกล้วยมั้งป้อนน้ำมั้งป้อนข้าวมั้งทั้งๆที่น้องเพิ่งได้ไม่กี่วันแต่เราจะบอกว่าไห้กินแล้วจะได้จบๆน่าเบื่อ สู้นะค่ะแม่เหลี้ยงแบบเราดีที่สุด

เหนื่อยมาก เขาบอกกินเพื่อไม่ให้ตัวเหลืองเราก็งง เเล้วทำไมไม่มห้กินเเต่น้ำเลยละไม่ต้องกินนม เเต่พูดไรไท่ได้ไม่ใช่เเม่ตัวเองเเม่สามี ได้เเค่ดูเเล้วเงียบ กดดันไปหมด😥

แต่ของเราแม่เล่าให้ฟังนะค่ะว่าเกิดมาเรายังไม่ได้กินนมยายเราก็ป้อนน้ำให้เรากินแม่บอกคนโบราณเค้าทำกัน ทำให้ไม่ตัวเหลืองค่ะ

ถ้าน้องกินนมแม่ เราไม่ต้องให้น้องกินน้ำค่ะ เพราะนมเรามีน้ำเยอะอยู่แล้ว แต่ถ้าน้องกินนมผง ให้น้องจิบน้ำตามหลังกินนมเสร็จได้ค่ะ ลิ้นจะได้ไม่ค่อยเป็นฝ้า หมอแนะนำมาแบบนี้ค่ะ แต่แล้วแต่บ้านด้วยค่ะ😊

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง