อยากถามอาการโดนยาเร่งคลอดค่ะ

ทางนี้ 39 สัปดาห์ หมอนัดอีก 1สัปดาห์ข้างหน้า บอกถ้ายังไม่เจ็บคลอดธรรมชาติจะใช้ยาเร่งคลอด เลยอยากทราบว่ายาเร่งคลอดจะปวดมากกว่า ปกติมากมั้ยคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็ใช้ยาเร่งคลอดค่ะ น้ำคร่ำแตกแต่ไม่ปวดท้อง หมอเลยใช้ยาเร่งคลอดเพื่อให้มดลูกบีมตัวถี่ ถามว่าปวดมากไหม ปวดค่ะแต่ไม่ถึงกับทนไม่ได้ เพราะไม่ได้ ปวดตลอดเวลา จะปวดถี่ๆเริ่มจาก5นาทีปวดครั้งแล้วจะคลายอาการปวดออกและปวดอีกใน5นาทีต่อมาแล้วคลายออก จากนั้นจะถี่ขึ้นเรื่อยๆเป็น3นาทีครั้ง2นาทีครั้ง แนะนำเวลาที่ปวดบิดมาอย่าเกร็งอย่ากลั้นหายใจนะคะ ทำตัวให้สะบายพออาการปวดเริ่มมาพยายามหายใจเข้าลึกๆสักพักอาการปวดจะคล้ายออก ทำแบบนี้ทุกครั้งที่เริ่มปวดจะช่วยได้เยอะเลย ใกล้คลอดแล้วสู้ๆนะคร้า

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ไม่นานค่ะเราไปถึง รพ.ตอน9โมงช่องคลอดเปิด3เซ็น นอนรอประมาณชั่วโมงไม่มีอาการเจ็บท้อง หมอเลยให้ยา บ่ายโมงกว่าก็เข้าห้องคลอดแล้วคร่า

เราถูกยาเร่งคลอดค่ะ ตอนกลางคืนนอนน้ำคร่ำไหลออกมาเหมือนปัสสาวะแต่ไม่เยอะตอนเช้าเลยไปหาหมอเลยค่ะ เพราะไม่มีอาการเจ็บท้องใดๆเลย มดลูกเปิดแค่เซนเดียว คุณหมอเลยไห้ยาเร่งคลอดค่ะ ปวดทรมานมากเลยค่ะคลอดยากไม่มีแรงเบ่งค่ะ หมอไห้งดน้ำงด อาหาร

2y ago

รีบไปหาหมอเลยค่ะ ถึงไม่เจ็บท้องไม่มีน้ำคร่ำ ก็ไปโรงบาลเลยค่ะ อายุครรภ์ครบกำหนดไกล้คลอดแล้ว รีบไปโรงบาลค่ะ

มันปวดแบบทำให้เราหงุดหงิดอยากจะคลอดลูก ความรู้สึกเราเป็นแบบนั้น ไม่เจ็บขนาดทนไม่ได้แต่มันเจ็บแบบต้องให้ลูกคลอดออกมาค่ะ พอคลอดก็หายเลยไม่เจ็บอีกเลยเพราะยาชาด้วยมั้ง

เคยใช้ตอนท้องแรกค่ะ ครบกำหนดแล้วไม่เจ็บท้อง เลยขอคุณหมอเร่งคลอด ฉีดยาเร่งตอน 4โมงเย็น เริ่มปวดท้องซัก 2ทุ่มได้ ปากมดลูกเปิดพร้อมคลอดตอนตี 1 การเจ็บปวดยาวนานพอสมควรค่ะ

เราถูกใช้ยาเร่งคลอดค่ะ นอนทรมานมากปวดสุดๆแถมปากมดลูกใม่เปิดสรุปทรมานฟรีใป1วัน เข้ามางดน้ำงดอาหารผ่าคลอดบล็อกหลัง หมดฤทธิ์ยาชาก้อใม่เจ็บแผลผ่าอิแม่ถึกใจสิ่งนี้

เจ็บมากเจ็บน้อยเราว่าขึ้นอยู่กับคนนะเราก็โดนครบกำหนดพร้อมคลอดแล้วแต่ไม่ปวดท้องเหน็บยาเที่ยงคืนเริ่มปวดตี2 9โมงเช้าก็คลอดเลยเจ็บนะแต่ถือว่าไม่นานมาก

เหมือนกันเลยค่ะแม่ตอนนี้38+3แล้วยังไม่มีอาการเจ็บท้องคลอดเลยค่ะหมอนัดอีกทีวันที่2พ.ค.ถ้ายังไม่มีอาการหมอจะนัดกระตุ้นคลอดค่ะแอบกลัวยุเหมือนกัน

โดนเร่งคลอดไป 2 รอบค่ะ เจ็บเป็นระยะๆ ค่ะ ใช้เวลา 16 ชั่วโมงกว่าจะคลอด เพราะปากมดลูกเปิดไม่เยอะ สู้ๆ นะคะ ทนนิดนึง เดี๋ยวก็ได้เจอลูกแล้วค่ะ

ยายเร่งคลอดจะปวดมากค่ะ​แต่จะปวดที่เอวค่ะแต่ของหนูเปิด6เซ็นเร่งคลอดแล้วปากมดลูกเปิดแค่7เซ็น​ เลยได้ผ่าคลอด

ตอนนี้ของเรา 39+1 แล้วยังเงียบกริ้บอยู่เลยค่ะ กำหนด 28 เมษา น่าจะโดนเร่งเหมือนกันค่ะ