15 ตอบกลับ

สาเหตุที่ไม่ทานยาตามหมอสั่งคืออะไรคะ แพ้? ทานไม่ได้? ถ้าทานไม่ได้ก็ควรปรึกษาหมอนะคะ อยากให้คนกำลังจะเป็นแม่มีตรรกะสักนิดนะคะ ลองคิดดูว่าถ้ายาที่หมอจ่ายไม่มีประโยชน์ หมอจะจ่ายมาทำไม.. แล้วแม่จะไปหาหมอเพื่ออะไร..

คืออยากให้เข้าใจอย่างนึงว่า ถ้ามันไม่จำเป็นต่อเด็กหมอจะไม่จัดให้กินขำๆค่ะแม่😂 หมอเค้าจัดให้แสดงว่าวิตามินพวกนี้ดีต่อการเติบโตของลูกเรานะแม่ เพราะงั้นกินเถอะค่ะ กินบ้างลืมบ้างก็ดีกว่าไม่กินเลย

ขั้นแรกลองเปลี่ยนเวลากินก่อนค่ะ ลองกินก่อนนอนดู แบบว่าพร้อมนอนเมื่อไหร่แม่ค่อยกิน กินแล้วหลับเลย ถ้ายังไม่ได้อีกแม่ลองปรึกษาหมอ วิตามินรวมมีหลายยี่ห้อค่ะ เผื่อโอเคกับตัวอื่นๆ

ทำไมถึงไม่กินคะในเมื่อหมอจ่ายมาให้ ยาที่หมอจ่ายให้เพื่อเสริมบำรุงในสิ่งที่เราขาดไปทั้งนั้น เผื่อบางตัวเรามีน้อยจะส่งผลต้อความพิการของลูกการเจริญเติบโตของลูก

ไม่กิน ลูกเสี่ยงพิการ ปากแหว่งเพดานโหว่ หรือ โรคอื่นๆได้คะ บ้านนี้ลืมกินวันไหนรู้สึกผิดมากเลย กลัวลูกไม่สมบูรณ์ ตั้งใจให้เกิดมาแล้ว ต้องดูแลให้ดีเต็มที่คะ

VIP Member

ทานดีกว่านะคะ ตัวเล็กจะได้แข็งแรงสมบูรณ์ ยาบำรุงกับโฟลิคทานเช้า แคลเซี่ยมทานมื้อเย็น กลืนเลยค่ะไม่ต้องเคี้ยวก่อนกลืน ตัวไหนทานไม่ได้แจ้งหมอเปลี่ยนยาค่ะ

ยาสำคัญค่ะ โดยเฉพาะที่หมอจ่าย ถ้ากินไม่ได้ให้แจ้งหมอนะคะ คนท้องต้องการสารอาหารบางอย่างเยอะกว่าปกติ การกินก็อาจจะได้ไม่เต็มที่เลยต้องให้ยาช่วย

ถ้ากินไม่ได้ก็แจ้งหมอค่ะ จะได้เปลี่ยนยาตัวอื่นให้ ตัวยาบำรุงนั้นสำคัญมากค่ะ แค่กินอาหารบำรุงอย่างเดียวอาจไม่พอ เพราะสารอาหารอาจไม่ถึง

ไม่ทราบค่ะ ท้องแรกเหมือนกัน เราพยายามทานให้ได้ทุกวัน ถึงจะฝืนๆหน่อย ทั้งยาบำรุงและแคลเซียม คิดว่าการทานมีผลดีกว่าไม่ทานแน่นอนค่ะแม่

TapFluencer

บ้านนี้กินโฟลิคไม่ได้ เวียนหัว อ้วก เลยไม่กินค่ะ แต่ไปบำรุงเป็นอย่าง นมเนื้อสัตว์กล้วยไข่แทนได้ค่ะ

กินเเล้วอาเจียนออกมาหมดเลย

VIP Member

ก็ควรทานโฟลิคค่ะ ถ้าคุณหมอไม่ให้มาก็ซื้อเองร้านยาทั่วไปได้ค่ะ​ โฟลิคสำหรับแม่ท้องค่ะ

คำถามยอดฮิต