29 ตอบกลับ

ฝากเถอะค่ะแม่ไม่รู้ว่าจะด้วยปัญหาเรื่องเงินหรืออะไรแต่ฝากท้องฟรีที่รพ.ที่แม่มีสิทธิ์ได้นะคะ เราประกันสังคมยังได้ฝากฟรีที่รพ.รัฐเลยค่ะเสียค่ายานิดหน่อยแฟนทำงานคนเดียวถามว่าลำบากมั้ยสุดๆค่ะหนี้เยอะด้วยค่าคลอดยังไม่มีสำรองด้วยซ้ำแต่ก็เลือกที่จะดูแลลูกไว้ก่อน ขนาดเราไปฝากตอน2เดือนเองพยาบาลยังบ่นเราเลยค่ะมาช้าเกือบไม่ได้ตรวจนุ้นนี่นั่นแม่ไปฝากดีที่สุดนะคะย้ายสิทธิก็ฝากได้ค่ะสู้ๆ✌️✌️

ไม่ฝากก็คงได้คลอดเองที่บ้านละคะ เหตุผลไหน ทำไมคุณแม่ไม่ไปฝากคะ ไปฝากเถอะคะ ฝากโรงบาลที่เรา จะย้ายสิทธิ์บัตรทองไปคลอกคะ ย้ายสิทธิ์ ใช้ได้ทันที โหลดแอพ สปสช มาคะ กรอกข้อมูลตามเขา ใช้แต่บัตร ประชาชน หน้าเรา แค่นี่ ก็ อนุมัติแล้วคะ เราก็ มาฝากที่จะคลอด ตอนน้อง 35 w แต่ก่อนหน้านี่ ก็ มีฝากคลีนิคเพื่อเอาสมุดชมพูคะแต่ไป แค่ เจาะ เลือกรอบ แรก คะ ไปแค่2ครั้งเพราะ เรา ไม่มีเงินไปหาหมอ กับอยู่คนที่ละกับบัตรทอง

ว่าค่ะ เพื่อนเราลูก3คนมันไม่ฝากท้องเลย พอไปคลอดบอกหมอว่าไม่รู้ว่าท้อง เหตุผลฟังไม่ขึ้น ในท้องต้องมีเด็กดิ้นทุกวัน หมอด่าส่ะไม่มี เพราะไม่ใช่แค่ท้องแรก แต่ไม่ฝากทั้ง3ท้อง พอคลอดคนที่3หมอให้ทำหมันเลย เป็นแม่ที่ไม่มีความรับผิดชอบแล้วยังปล่อยให้มีลูกอีกเยอะแยะ ในกรณีเพื่อนเรานะค่ะ ทั้งด่าทั้งว่า😅

เหตุผลเพราะอะไรคะ ถ้าไม่ไปฝากเราจะไม่รู้นะคะว่าลูกเราแข็งแรงดีมั้ยมีทุกอย่างครบหรือป่าวหมอเขาจะแนะนำการบำรุงทุกอย่างให้คุณแม่ค่ะถ้าไม่ไปฝากลูกคุณแม่อาจจะผิดปกติก็เป็นได้นะคะทางที่ดีฝากครรภ์เถอะค่ะเพื่อความสบายใจและความแข็งแรงของลูกเรานะคะ

ถ้าไม่ได้ไปฝาก หมอก็ไม่มีเอกสารอะไรเกี่ยวกับเเม่เเละน้องนะคะ เเถมบางรพ ก็ไม่รับคลอดด้วยจะลำบากเอาน้าเเบบรีบไปฝากนะคะ สิทธิบัตรทองย้ายมาก็ใช้ได้เลยค่ะเเม่ย้ายออนไลน์ก็ได้ หรือติดต่อ สปสช ได้จ้า💗

เหตุผลอะไรเเม่ถึงไม่ฝากหรอคะ จริงๆกี่ท้องก็ควรฝากค่ะ ไม่มีเงินก็ใช้สิทบัตรทองได้ ฝากท้องรับยาบำรุงมากินตรวจตามหมอนัดทุกๆเดือนจะดีกว่าค่ะ ไม่ฝากหมอด่าเเน่นอน

แนะนำไปฝากดีกว่าค่ะบ้านนี้ก็ไปฝากตอน5เดือนค่ะเราจะได้รู้ว่าลูกแข็งแรงไหมชอบมากค่ะเวลาที่หมออัตราซาว์ได้เห็นรูปร่างของลูกและหมอก็จะให้ยาธาตุเหล็กมาทานด้วยค่ะเพื่อเจ้าตัวเล็ก

ไม่พร้อมทำไมไม่คุม คุมแล้วถึงหลุดมี ก็เอาออกได้ตั้งแต่แรกๆ พอไม่พร้อม คนที่ซวยคือเด็ก โรคก็ไม่ได้ตรวจ ยาก็ไม่ได้ฉีด ยาก็ไม่ได้กิน ดาวก็ไม่ได้ตรวจ เหมือนเกิดแล้วแต่เวรแต่กรรม

จริง ถ้าไม่ได้อัลตร้าซาวน์จะรู้ได้ไงว่าเด็กร่างกายปกติ คนเป็นแม่มีแต่อยากเห็นลูก อยากบำรุงให้ลูกแข็งแรง

หมอดุและส่วนใหญ่จะไม่อยากทำคลอดให้เลยค่ะ ไม่มีใครอยากเสี่ยงไปกับแม่ด้วย คิดดีๆนะคะ แม่ไม่ว่าจะมีปัญหาเรื่องเงินก็ตาม ไปตามนัดบ้างก็ยังดีค่ะ แต่ขอให้ไป ไม่ใช่ไม่ไปเลย

ถ้าไม่ฝากหมอก็ไม่มีข้อมูลว่าแม่มีภาวะแทรกซ้อนอะไรตอนตั้งครรภ์รึป่าว เขาก็ไม่เสี่ยงทำคลอดให้น้าาา ให้แม่ไปฝากดีกว่านะคะจะท้อง3ท้อง4ก็ควรฝากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง