14 ตอบกลับ

ไม่เกี่ยวกันน้า ตรวจเลือดธาลัสซีเมียไม่สามารถบอกความเสี่ยงดาวน์ซินโดรมได้นะคะ // เราตรวจเลือดกับ NIFTY ผลเลือดไม่เสี่ยงดาวน์ซินโดรม แต่เจาะเลือดตรวจธาลัสซีเมียเจอพาหะทั้งคู่ ชนิดเดียวเดียวกับสามีเลยโดนเจาะน้ำคร่ำ

ตรวจเลือดธาลัสซีเมียกับดาวน์คนอย่างกันนะคะ​ การตรวจดาวน์ถ้าไม่อยากเจาะน้ำคร่ำก็ใช้ตรวจเลือดกับ​ Nifty​ ก็ได้ค่ะ​ แต่ถ้าผลเลือดตรวจ​ Nifty​ มีความเสี่ยงสูงก็ต้องเจาะน้ำคร่ำเพื่อยืนยันผลอีกทีค่ะ

VIP Member

ตรวจเลือดธาลัสซีเมียกับตรวจดาวน์คนล่ะอย่างกันค่ะแม่ ถ้าตรวจเลือดดาวน์เสี่ยงต่ำกับเสี่ยงสูง ถ้าเสี่ยงต่ำถึงไม่ได้เจาะน้ำคร่ำค่ะ ส่วนธาลัสจะมีแจ้งว่าปกติกับเป็นพาหะหรือเป็นโรคค่ะ

ไม่เกี่ยวค่าต้องตรวจดาวนะคะเพื่อความชัดเจนละจะได้รู้ร่างกายความแข็งแรงของลูกการที่ไม่เปนธาลัสซีเมียไม่ใช่ว่าลูกจะไม่เปนดาวนะคะแนะนำให้ตรวจค่ะ

มันคนละอย่างกันแม่ รีบตรวจได้ตรวจเลยคะ บ้านนี้อายุน้อยตรวจหาธาลัสซีเมียไม่เป็นพอตรวจเลือดหาดาวน์เป็นเฉยเลย เจาะน้ำคล่ำไปแล้วรอผลออกอีกทีคะ

ไม่เกี่ยวกันค่ะ แนะนำตรวจนะคะ เดี๋ยวนี้คนอายุน้อยๆ ก็เสี่ยงที่ลูกจะเป็นค่ะ ถ้าพอมีปัจจัย ตรวจเถอะค่ะ แต่ถ้าปัจจัยน้อย ลองปรึกษาคุณหมอดูค่ะ

ธาลัสซีเมียกับดาวน์ มันคนละกลุ่มโรคค่ะแม่ ตรวจคนละอย่าง ถึงธาลัสซีเมียผลปกติ ก็ไม่ได้แปลว่าดาวน์ปกติค่ะ ต้องเจาะเลือดดูถึงจะรู้ค่ะ

ของเราหมอเจาะเลือดตรวจแยกกันค่ะได้เจาะเลือดตรวจเด็กดาวตอน4เดือนผลอกเมื่อวานเสี่ยงต่ำค่ะไม่มีเจาะน้ำคล่ำ

คนละกลุ่มโรคกันคะอายุมากอายุน้อยเสี่ยงได้ทุกคนคะรพ.รัฐตรวจฟรีคะแม่บ้านนี้จะ36แล้วผลตรวจออกมาปกติคะ

บ้านนี้เจาะเลือด 2 ครั้ง ครั้งแรกตรวจธารัสซีเมีย ครั้ง2 ตรวจดาวน์ ผลออกมาปกติทุกอย่าง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง