ขอถามแม่ๆนะค่ะ

ถ้าอยู่ดีๆมีคนมาขอลูกของคุณคุณจะให้ไหม ก่อนนี้เรามีปัญหากับแฟนเลยตัดสิ้นใจแยกกันอยู่เรามาอยู่กับป้าตอนแรกเราคิดไรไม่ออกก็เหมือนวัยรุ่นทั่วไปเเหละค่ะแต่ป้าก็เตือนสติไว้บอกจะให้เราเลี้ยงเองขายของอะไรแถวบ้านเอาเราไม่ได้ทำงานเพราะเคยไปสมัครเเล้วแต่เค้าไม่รับเพราะที่ที่ทำงานเดิมเขาให้ออกเพราะท้องกลัวทำงานไม่เติมที่ตอนนี้ก็เลยว่างงานเลยไม่มีตังเก็บเลยแล้วอยู่มาวันหนึ่งมีคนมาขอลูกเรา#ตอนนี้ท้องได้5เดือนเศษ#ป้าเลยถามว่าจะให้ไหมเราเลยบอกว่าไม่ให้จะเลี้ยงเองมันเลยการเป็นปัญหาย่าที่เราตัดขาดกันนานก็มาด่ามาต่อว่าเราว่าทำไหมไม่ให้เค้าไปจะไม่หมดภาระแล้วไปตั้งต้นชีวิตใหม่ว่าเราไม่พ่อไม่มีแม่ช่วยเลี้ยงช่วยส่งเสียพ่อมัน#หมายถึงพ่อของลูก#ก็ไม่ส่งเสียท้องไม่มีพ่ออยู่ที่นี้ก็เป็นภาระเค้าอะไนประมาณนี้ คือตอนนี้เครียดมากไม่รู้จะทำยังไง

13 ตอบกลับ

เราเคยเป็นแบบนี้เคยหมดหนทางเคยคิดเคยท้อแท้สิ้นหวังรักครั้งแรกของเราแย่มากแฟนไม่เคยดูแลไม่เคยถามไม่เคยอยู่บ้านมีแต่เมากับเที่ยวไปวันๆแถมยังแอบเล่นยาอีกเรานี่เสียใจมากท้องได้6เดือนคิดว่าเขาจะดูแลเราแต่เปล่าเลยไม่เคยมีเราเลยคิดใหม่ทำใหม่เริ่มต้นใหม่หันกลับมารักตัวเองให้มากๆรักลูกให้มากๆรักคนที่เขารักเราคือพ่อแม่แฟนเราตัดใจเลิกเลยค่ะอดทนรอจนคลอดพอลูกได้สามเดือนฝากลูกไว้กับแม่ตั้งใจทำงานเริ่มต้นชีวิตใหม่พอลูกได้หกเดือนเจอผู้ชายคนใหม่ดีมากดีกว่าเดิมร้อยเท่าพันเท่าต่างกับคนเก่ามากไม่เสียใจเลยค่ะที่ตัดสินใจในวันนั้นเพราะถ้าเราอยู่ต่อไปคงเสียใจกว่าเดิมไม่มีอะไรดีขึ้นมีแต่เรื่องแย่ๆเข้ามาจนเรารับไม่ไหวแต่โชคดีที่ได้ตัดสินใจในวันนั้นเลยเจอคนที่รักเราจริงต้องการเราจริงๆเจอคนดีจริงๆค่ะเขาไม่เคยแอบเที่ยวหรือเที่ยวไหนเลยถ้าไม่มีเราเหล้าไม่กินบุหรี่ไม่สูบไม่คบเพื่อนอยู่แต่กับเราและครอบครัวและญาติๆพี่น้องรักเขามากค่ะเราอยู่ด้วยกันมาเก้าปีแล้วมีลูกด้วยกัน2คนคนที่สองท้องอยู่ค่ะได้จะหกเดือนแล้วเขาดูแลดีมากค่ะทำงานเลี้ยงเราคนเดียวค่ะเราคิดว่าอนาคตเราไม่สามารถรู้ได้ค่ะแต่รู้ว่าต้องดีกว่าเดิมแน่นอนเพราะโอกาสดีๆมันจะเข้ามาหาเราอีกหลายครั้งค่ะชีวิตอีกยาวไกลค่ะเลี้ยงเองเถอะค่ะลูกเราแล้วคุณจะรู้คำว่าแม่มันยิ่งใหญ่แค่ไหนแล้วถ้าได้เห็นหน้าเขาแล้วจะรักเขามากกว่าใครๆเลยค่ะ

ก็ยังดีนะค่ะที่ยังมีคาช่วยเลี้ยงดูแต่เหมือนตัวคนเดียวเลยค่ะฝากใครก็ได้อยู่ป้าก็จริงแต่เราก็ต้องเลี้ยงเองดูแลเอง

บ้านนี้ก็มีคนขอไปเลี้ยงเหมือนกันค่ะ ว่าเราจะได้หมดภาระนู่นนี้นั้น จะได้ไปทำงานสบายๆมีเงินมีทองใม่ต้องมาเลี้ยงลูกให้ลำบาก ให้คนอื่นเค้าเลี้ยงซะจะได้ไม่ยุ่งยาก. บอกเลยค่ะ อุ้มท้องมาเองเบ่งคลอดเอง ตอนเจ็บทรมานมาก ไครเค้าจะให้คนอื่นง่ายๆไม่ว่าจะอยู่สถานะไหนลำบากแค่ไหน บอกเลยยังไงก็ไม่ให้ลูกอดอยู่แล้วให้กินอิ่มตลอด ไม่มีก็จะพยามหามาให้ได้ บางคนบอกว่าโง่ ไม่ได้โง่นะก็คนหนะมีหัวใจรักลูกรักเลือดเนื้อของตัวเองฉันผิดหรอ เจ้าของโพส มีชีวิตเหมือนกันกับแม่บ้านนี้เลยค่ะ #บ่นยาวไปนิดไม่ว่ากันเนาะเพราะตรงกันมากเลยค่ะ

สู้ๆนะค่ะแม่ค่อยเป็นค่อยไปทุกอย่างเดวก็ดีขึ้นเอง

ลูกเกิดมาจากตัวคุณแม่ ทุกสิ่งที่ประกอบเป็นตัวลูก ถ่ายทอดยีน โครโมโซม เลือดเนื้อ ที่ถอดแบบมาจากตัวเรา หน้าตาเหมือนเรา ทำไมยกให้คนอื่นล่ะคะ คนอุ้มท้องเป็นคุณแม่เองหรือญาติที่ด่า ถ้าเด็กเลือกได้เขาคงอยากเกิดมาในครอบครัวที่ต้องการเขาเนอะ สงสารเด็กน้อยเกิดมาตาใสๆไร้เดียงสา แต่มีคนในครอบครัวคิดว่าเขาเป็นภาระ อยู่ที่คุณที่จะทำให้เขาเกิดมาเฉยๆ หรือเป็นแม่คนนึงสามารถเลี้ยงดูลูกได้ด้วยตัวเอง สมัยนี้ซิงเกิลมัมแกร่งๆมีเยอะ คิดดีๆนะคะ สู้ๆ

เพราะเราไม่ใช่ลูกเค้า เพราะเด็กในท้องไม่ใช่หลานเค้า ถึงแม้ว่าเราจะเป็นหลานแท้ๆ คุยกับคุณป้าดูนะคะ ว่าหนูขออาศัยอยู่ด้วยป้าลำบากมั้ย ขอทุนเค้ามาลงขายของอย่างที่เคยแนะนำเก็บเล็กผสมน้อย ของใช้เด็กก็ซื้อแค่จำเป็นค่ะ ยิ่งถ้าแถวนั้นมีแม่ลูกอ้ฝ่อนเค้ารู้เค้าก็จะแบ่งพวกผ้าอ้อมเสื้อผูกให้เราค่ะ ช่วยเค้าทำงานบ้านบ้าง เดี๋ยวก็ผ่านไปนะคะ สู้ๆค่ะ

ถ้าเป็นเรา เราให้ค่ะเพราะคนที่ขอเขาคงอยากมีลูกจริงๆค่ะ. และเขาก็รับไปเลี้ยงตั้งแต่เกิด มันสามารถทำให้เขารักลูกเราได้ค่ะ เพราะเลี้ยงตั้งแต่เกิด และอยากให้ลูกมีชีวิตที่ดีมีพ่อมีแม่ และก้ดูด้วยว่าฐานะทางบ้านคนที่ขอเขาพร้อมกว่าเราไหม ถ้าเขาพร้อมเราก้ให้ค่ะ และก้ดูด้วยว่าจิตใจเขาดีไหม #แต่มันก็สุดแท้แล้วแต่ใจคุณแม่ค่ะ

เราก็กำลังเจอแต่ทำใจไม่ได้แม่แฟนอยากเอาไปเลี้ยงที่แคนาดายังตัดสินใจไม่ได้ถ้าไปก็อนาคตเด็กได้เรียนที่นั่นพอ18ปีได้สัญชาติแคนาดาด้วย ลำพังเรากับแฟนก็ไม่ได้ลำบากเรื่องเงินแฟนรับราชการก่อนนี้เดินเรื่องไปคลอดแต่วีซ่าไม่ผ่านแม่แฟนก็เลยเป็นฝ่ายจะมาไทยเองแกอยากได้หลานสาวแกมีแต่ลูกชายทนเพื่ออนาคตลูกดีไหม😥

คิดเอาเองค่ะ รักมั้ย ลูกทั้งคนนะคะ ทำได้ก็ต้องเลี้ยงได้ค่ะ มาขนาดนี้แล้ว เห็นข่าวสมัยนี้มั้ยคะ ไม่ใช่ลูกตัวเองจะทุบตีจนตายก็ได้ แล้วคิดว่าให้ไปเขาจะดูแลลูกคุณดีไหม แล้วเอาอะไรมามั่นใจคะว่าเขาจะดี คิดเยอะๆนะคะ อย่าทำเวรทำกรรมกับเด็กที่ไม่รู้ปัญหาของพ่อกับแม่เลยค่ะ เขาบริสุทธิ์

เป็นเราไม่ให้ค่ะใครจะดูแลลูกเราได้ดีเท่าตัวเราลูกเราต้องการนมแม่ซึ่งสำคัญมากค่ะรักเขาให้มากๆมีแล้วก็ต้องเลี้ยงให้ได้คนเป็นแม่เลี้ยงลูกได้แน่ๆค่ะสู้ๆนะค่ะ

ถ้าเป็นเค้านร้า จะลำบากยังไงก็ไม่หั้ยคนอื่นค่ะ ถึงเราจะไม่พร้อมบางอย่างแต่เราเป็นแม่ยังไงลูกก็ต้องมาก่อนค่ะ แม่สู้ๆนร้า✌🏻❤️

ไม่มีทางให้เด็ดขาด ต่อให้เค้าเลี้ยงดูได้ดีกว่าเราก็เถอะ แต่ไม่มีใครรักลูกเราได้เท่าตัวเราเองหรอก ถึงไม่มีพ่อก็ช่างมัน

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง