17 ตอบกลับ

ตามหลักสูติศาสตร์แล้ว เลือดล้างหน้าเด็กไม่มีอยู่จริงค่ะ มันคือเลือดเก่าที่ตกค้างในร่างกายค่ะ สีจะเข้ม และปริมาณน้อย ทั้งนี้ ถ้าระหว่างท้อง มีเลือดออก ไม่ว่าจะมากหรือน้อย จะสีเข้มหรือสีสด ต้องพบคุณหมอโดยด่วนค่ะ เพราะอาจเป็นอาการแท้งคุกคาม *ข้อมูลจากคุณหมอที่ศิริราช* จ้า

ไม่มีหรอกค่ะแม่ ถ้าเลือดออกคือไม่ปกติค่ะ รีบหาหมอเลยนะคะ แต่บางกรณีอาจจะเป็นเพราะมดลูกขยายไปโดนเส้นเลือดฝอยเลยอาจจะมีเลือดซึมออกนิดเดียว แต่ยังไงควรไปหาหมอค่ะ บ้านนี้เคยผ่านมา คนแรกแท้ง คนที่2 มีเลือดออกอีกแต่รีบไปหาหมอเลยผ่านมาได้ค่ะ

เลือดล้างหน้า บ้านนี้ก็ไม่มีค่ะคุณแม่ แต่ถ้ามี จะมาก่อนท้อง(ช่วงที่ประจำเดือนควรจะมา แต่ไม่มา กลายเป็นเลือดสีชมพู 2-3 หยดแล้วหายไปเลย) ไม่ใช่เลือดออกช่วงท้องนะคะ ถ้าเลือดออกช่วงตั้งท้อง แนะนำพบคุณหมอน้า

เราเคยถามหมอตอนท้องอ่อนที่มีเลือดออกว่าใช่เลือดล้างหน้าเด็กไหม หมอบอกว่าไม่มีหรอกเลือดล้างหน้าเด็ก มีแต่ภาวะแท้งคุกคาม ดีที่เราหาหมอตอนนี้เราใกล้คลอดแล้วลูกแข็งแรงดีค่ะ

VIP Member

การแพทย์ไม่มีเลือดล้างหน้าเด็กหรอกค่ะ ไม่ว่าจะส่วนไหนของร่างกายที่เลือดออกก็ไม่ดีทั้งนั้นแหละค่ะ เชื่อหมออย่าเชื่อโบราณ เจ็บป่วยมาก็หาหมออยู่ดี

มาแค่วันเดีย​ว​ นิดเดียว​ ไม่ปวดท้อง​เมน แต่รู้สึก​เหมือนอาการเป็นประจำเดือนเลย​ เลื่อนประจำเดือน​มา9วัน​ รออีก1อาทิตย์​ ตรวจ​ 2​ ขีดเลยจ้า

VIP Member

มีตอนก่อน ปจด.จะมาค่ะ 1-2จุดๆนิดๆ อันนี้แหล่ะค่ะเรียกเลือดล้างหน้าเด็กใครบอกไม่มี แต่จะเกิดกับบางคน หาในแอปนี้ก้อมีข้อมูลค่ะ

VIP Member

ของเราไม่มีเลือดออกค่ะ แต่ถ้าแม่มีเลือดออก เราแนะนำหาหมอนะคะ เผื่อมีภาวะแท้งคุกคามค่ะ

VIP Member

บ้านนี้มา1วันค่ะ แค่ช่วงเช้านิดเดียวแล้วก็หายยาวๆเลยจ้าาา ไม่ปวดท้องค่ะ

เลือดล้างหน้าเด็กไม่มีค่ะ ตั้งครรภ์ไม่ควรมีเลือดออก พบแพทย์ด่วนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง