74 ตอบกลับ

เค้า ท้อง 3 เดือน เราคบพ่อเขา ยุด้วยกันมา2 ปี รุว่าท้องปุ้บ หน้าตัวเมียทันทีเลยอ้ะ ตอนนั้น ประมาน1 เดือน ทิ้งไปไม่ว่า เอาแฟนเก่า กับไปยุบ้านเขาอีก พ่อแม่ฝ่ายชาย ก้ รุว่าเราท้อง รวมถึง แฟนเก่าเขาด้วย ทางพ่อแม่เขา ดูถูกเราอีกตะหาก แม่เราไปคุย ประมานว่า จะไห้ ช่วย ค่าคลอด ค่าของเด็ก เล็กๆน้อยๆ เพราะครอบครัวเรา หาเช้ากินค่ำ ครอบครัว เขามีฐานะ เลยก้ว่าได้ เราไปคุย เขา ดูถูกกลับมา ด่าว่า สารพัด พุดอีกว่า ลูกชายเขาไม่เอา ทั้งแม่ ทั้งลูก จะไห้เขาเอาได้ไง ตอนนั้น ร้องไห้ แค่คืนเดียว ร้องตั้งแต่4 ทุ่ม ถึง 8 โมงเลย 55555555 แค่คืนเดียวจิงๆ แล้ว ก้ มาโฟกัส ที่ลูกแทน เพราะ ยัง มีอะไร อีกหลายอย่าง.ที่เราต้อง ทำ เพื่อลูกเรา เรื่องอะไร ที่มันแย่ๆ ตัดทิ้งหมดเลย เวลา จะช่วยเองค้ะ นึกถึง ลูกเยอะๆ ก็พอ ค้ะ สู้ๆ 💗 คิดว่า ถ้ายังมีพ่อเขา มันก้ บันทอนความรุสึกเราทุกวันๆ เราจะแย่ ไปเรื่อยๆค่ะ จะไม่มีวันที่เราหยุดเสียใจแน่ ถ้ายังมีเขายุ สู้ ตัดเขาไปเลย เราอาจจะ เสียใจ แต่ต้องมีสักวันที่ เลิกเสียใจแน่ นอนค้ะ

ขอบคุณคุณแม่มากนะคะ ทำให้แม่บ้านนี้มีกำลังใจต่อสู้เดินหน้าต่อไปขอบคุณมากค่ะแม่💝❤

เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะตั้งแต่ท้องได้2เดือนกว่าๆ เพราะตั้งใจไว้แล้วว่าเราเลี้ยงคนเดียวได้ดีกว่ามากๆ แนวทางการใช้ชีวิตต่างการเลี้ยงลูกก็ต่างค่ะ เราเป็นคนที่ทำอะไรด้วยตัวเองมาตลอดและอยากเลี้ยงลูกแบบที่เขาพึ่งพาตัวเองได้และเห็นแล้วว่าแนวทางการเลี้ยงลูกของเราของเขาต่างกันอย่างฟ้ากับเหว ความรักคือสิ่งดีงามค่ะ แต่ชีวิตอีกคนที่กำลังจะเหิดมาสำคัญกว่าสิ่งอื่นๆในเมื่อเราให้เขามาแล้วเราต้องทำให้ดีที่สุด เพราะเราตั้งใจจะมีลูกไม่ใช่ความบังเอิญ แค่ได้ลูกมาเราก็มีความสุขที่สุดแล้ว

มีก็เหมือนไม่มีค่ะ เลี้ยงคนเดียวมาตลอด สามีเปนทหาร ลากลับทีเดือนครั้ง 2เดือนครั้งบางทึ3-4เดือนไม่โทรไม่คุยกลับมาก็ไม่สนใจ เคยจับได้ว่าคุยกับหญิงอื่น ให้เลิกไม่เลิกอยากอย่าก็ไม่ยอมอย่าคะ อดทนเพื่อลูกอย่างน้อยเขาให้ค่าบ้านเช่า แยกอยู่จากพ่อแม่เพราะทนแรงกดดันไม่ไหวจริงๆถึงจะทุกข์เศร้าโหดร้ายแค่ไหน แต่เมื่อนึกถึงลูกเราจะมีแรงฮึดสู้ ความสดใสความน่ารักของเขาจะทำให้เราลืมความทุข์ไปบ้าง อีกไม่นานคงเปนแม่เลี้ยงเดี่วเต็มตัว หมดทุกข์สักที ทำดีไปพ็ไร้ค่า เราควรรักตัวเองและลูกให้มากๆคะ สู้สู้

ทุกอย่างล้วนยุที่ใจเราค่ะ เวลาจะช่วยให้เราลืมเค้าไปได้เอง เมื่อถึงจุดอิ่มตัวของมัน โชคดีแค่ไหนที่เราเลิกกับเค้าไป ลองคิดย้อนกลับว่าถ้าเรายังยุกับเค้า ชีวิตเราจะทุกข์จะแย่กว่านี้แค่ไหน ลูกคือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตเราค่ะ คิดมากได้น่ะค่ะ แต่อย่าคิดนานเกินไปค่ะ เสียเวลาของชีวิต ชีวิตข้างหน้ามีสิ่งดีๆรอเรายุเสมอ อย่างน้อยเรายังมีพ่อแม่ และลูกค่ะ แค่ผู้ชายคนเดียวอย่าไปเสียดายเลยค่ะ คิดสะว่าหมดเวรหมดกรรม ไม่ใช่คู่ชีวิตของเราก็พอค่ะ สู้ๆน่ะค่ะ single momต้องสตรองล้านเท่าค่ะปล.14weekแบบโครตสรองค่ะ

เราต้องรักตัวเองให้มากๆ กำลังใจที่ไหนก็ไม่สำคัญเท่าตัวเราเอง ตัวเรารักษาและเยียวยาได้ดีที่สุด ท่องไว้ว่า เห้ย ก็อยู่ได้นี่หว่า มีอีก1ชีวิตเพิ่มมานั่นคือกำลังใจของชีวิตในวันข้างหน้า เป็นแรงผลักดันให้สู้ จริงๆเวลาทุกคนอกหัก เสียใจ มักจะบอกว่ารักเค้ามาก แต่ความจริงแล้ว เรารักตัวเองมากต่างหาก เพราะว่าเรากลัวอยู่ไม่ได้ กลัวเหงา กลัวที่ต้องทนนอนคนเดียว ทั้งหมดที่เศร้ามา เพื่อตัวเองทั้งนั้น ลองคิดตามและถามใจดูนะคะ จะดีขึ้นทันที

ขอบคุณกำลังใจจากคุณแม่มากนะคะ❤

เพื่อนรอบตัวหลายคน และแม่ของคุณแม่บ้านนี้ก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเยอะค่ะ แต่ทุกคนก็ผ่านมาได้และเลี้ยงลูกออกมาได้น่ารักเป็นเด็กดีรักแม่ทุกคนเลยค่ะ เพื่อนๆเหล่านั้นไม่เคยเสียใจหรือโทษชะตาชีวิตตัวเองเลย มีคนหนึ่งบอกว่าเสียคนๆหนึ่งไปแต่ได้คนอีกคนที่เห็นคุณค่าและให้ความสุขเราในแบบที่หาจากผู้ชายคนไหนก็ไม่ได้มาแทน ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีในชีวิตค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ อย่าท้อ

แฟนกลับไปคบแฟนเก่า พอรู้ว่าท้องก็ให้เราเอาออกค่ะ เค้าไม่อยากหมดอนาคต เราทรมานมากทั้งร่างกายและจิตใจ แบกท้องไปหาหมอคนเดียว ทำอะไรเองคนเดียวจนตอนนี้ 14weeks แล้วค่ะ ดีที่พ่อแม่ผช ช่วยค่าใช้จ่ายนิดหน่อย พ่อแม่เราก็ไม่ด่าเราสักคำ กลัวเราเสียใจ เราเลยต้องอดทนเพื่อพ่อแม่กับลูกในท้องค่ะ ถึงจะท้องไม่พร้อมแต่ถ้าเค้าเกิดมาจะเลี้ยงดูให้ผชมันเสียดายลูกเลยค่ะ สู้ไปด้วยกันค่ะ

ขอบคุณมากค่ะแม่ แม่บ้านนี้เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ เรามาสู้กันไปด้วยกันค่ะ❤

ตอนนี้ก้เป่นค้ะ ท้องได้7เดือนแล้วค่ะพึ่งทิ้งกับพ่อไปได้เมื่อ2อาทิตย์ที่ผ่านมา ก้ได้แต่มองดูลูกในท้องว่าไม่เป่นไรเดี๋ยวแม่เป่นความสุขไห้หนูเองไห้กำลังใจตัวเองมาตลอดค่ะ พยายามไม่คิดมากกลัวลูกออกมาแล้วไม่มีความสุขทำใจไห้สบายเถอะค่ะคิดแค่ว่าไม่เคยมีคนๆนั้นอยู่กับเราเลิกเครียดและคิดมากเถอะค่ะ เราก้เป่นความสุขไห้ลูกได้

เหมือนกันค่ะ เลิกกันตอนท้อง7เดือน ตอนนี้9เดือน แค่อยู่กับลูกก็มีความสุขแล้วค่ะ นับเวลารอเจอหน้าเค้าแล้วค่ะ สู้ๆค่ะเป็นกำลังใจให้ 😊

เฟิร์นค่ะตอนนี้ท้องได้6จะ7เดือนแล้ว ปันหาคือพ่อแม่แฟนเค้าไม่เอาหลานให้เอาออกเพราะแฟนติดคุกกลัวเป็นภาระ เฟิร์นเลยตัดสินใจออกมาใช้ชีวิตกับลูกมาอยู่กับพ่อแม่เราดีกว่า ไม่ต้องไปกังวลอะไรค่ะแค่ดูแลตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อลูกที่อยู่ในท้องเพื่อคนที่รักเราก็พอค่ะ ใครไม่รักเรา แต่เรายังมีพ่อมีแม่มีลูกที่รักเรานะค่ะสู้ๆค่ะ

ขอบคุณมากค่ะแม่ จะฮึ้บสู้ให้ถึงที่สุดค่ะ❤

VIP Member

แม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่าาา จะ6เดือนแล้ว กลับมาอยู่บ้านกับคุณแม่ คุณแม่ดูแลเอาใจใส่ดีมาก บวกกับมีเพื่อนบ้านน่ารักๆ ให้กำลังใจ เอานู้นเอานี่มาให้ตลอด ก็เลยรู้สึกว่าไม่เคยขาด ตอนนี้คิดแค่ว่าจะวางแผนเลี้ยงลูกยังไง สอนเค้ายังไง ไม่ได้นึกถึงผู้ชายเลย บางวันลืมไปเลยด้วยซ้ำค่ะ #แค่สองคนแม่ลูกก็เป็นครอบครัวที่ดีได้ 👶🏻

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง