58 ตอบกลับ

เคยอ่านเจอมาบอกมดลูกขยาย แต่คุณหมอ 2 รพ.คือรพ.กรุงเทพ และเปาโล บอกไม่ปกติอ่ะค่ะ ที่ได้ไป 2 รพ.เพราะปกติรักษาที่แรกตลอดครั้งแรกเลยไปตรวจการตั้งครรภ์แต่ยังไม่ฝาก เนื่องจากไกลบ้าน มาฝากที่สองแทน แล้วหมอบอกเหมือนกัน ถ้าปวดเหมือนปจด. คือมดลูกบีบตัวซึ่งไม่ดี หมอให้ยาช่วยการฝังตัวของมดลูกมากินค่ะ และก็มีฉีดด้วย 1 เข็ม งดเดินนานๆ ให้พักมากๆ

บ้านนี้ปวดเหมือนกันคะคิดว่ามดลูกขยายเลยไม่ได้คิดอะไรปวดได้3วันต่อมาปัสสวะออกมามันแสบมากเลยลองไปหาหมอดูหมอบอกว่าปัสสวะติดเชื้อหมอให้ยาฆ่าเชื้อมากินหายดีแล้วคะถ้าปวดไม่หายให้ไปหาหมอดีกว่าน่ะคะ

คือไม่แน่ใจว่าท้องมั้ยเพราะประจำเดือนหมดวันที่ 5 มกรา แต่มีอาการเจ็บท้องแบบคุณแม่ จี๊ดๆ แล้วก็หาย คือผ่านมา 2 สัปดาห์ กับอีก 4 วัน แบบนี้จะท้องมั้ยคะ หรือสามารถตรวจได้เลย

ช่วงนี้แปลกมากเลยค่ะ ตดเหม็นมาก ทั้งๆที่พึ่งถ่าย อันนี้สงสัยตัวเองมากไม่เคยเป็นมาก่อน ปกติมีเสียงไม่มีกลิ่น อันนี้ไม่มีเสียงมีกลิ่นมีเสียงมีกลิ่นทั้งวัน

เป็นเหมือนกันเลยคะ ปวดท้องมากตอนแรกก็คิดว่าทำงานหนัก แต่พอสองสามวันก็เบาลง แล้วมีอาการเวียนหัวหน้ามืด ใจสั่นหน่อยๆ. ชื้อที่ตรวจมาตรวจตาตั้งเลยคะ ขึ้นเลยคะ

ปวดจี๊ดๆ ข้างเดียวไหมคะ

VIP Member

ถ้าปวดหน่วงเหมือนกำลังเป็นประจำเดือน ไปหาหมเลยจ้า ปวดจี๊ดๆเป็นๆหายๆคือมดลูกขยาย หรืออาจเดินเยอะ ยืนนาน ก็ได้ค่ะ

VIP Member

ปวดแบบไหนคะ ถ้าหน่วง ๆ เหมือนปวดประจำเดือนจะเป็นอาการมดลูกขยายค่ะ แต่ถ้าเจ็บจี๊ดอาจจะต้องตรวจดูอีกทีนะคะ

ถ้าปวดแบบจุกใต้ลิ้นปี่อ่ะค่ะคุนแม่คนไหนพอรู้บ้างว่ามันเป็นเพราะอะไร...ตอนนี้ท้องได้เดือนกว่าๆมีอาการแบบนี้อยุค่ะขอคำปรึกษาน่อย

ช่วงไตรมาสแรกก็เคยเป็นจ้าทรมานมาก..มดลูกกำลังขยายตัว.พอเข้าไตรมาสที่2ก็จะเริ่มหายไปเองจ้าา.😊😊

บ้านนี้ก็ปวดจ้าปวดจี๊ดๆ เป็นบ้างทีค่ะไปหาหมอมาแล้วหมอบอกว่าปกติดีค่ะ ท้องได้2เดือนกว่าๆค่ะ

มดลูกเราขยายตัวจ้า จะมีอาการแบบนี้ยุบ่อยๆ ถ่าไม่มีเลือดออก ก็ไม่ต้องเครียดนะคะคุณแม่

ประจำเดือนขาดมา4เดือนแล้งวค่ะไปตรวจหมอบอกว่าไม่ท้องเกี่ยวกับมดลูกเรามั้ยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง