30 ตอบกลับ

ไม่ผิดและไม่แปลกเลยค่ะ 3 เดือนแรกทารกหนักแค่ 10 กว่ากรัมเท่านั้นเอง ไม่ถึงขีดเลยค่ะ แม่ๆหลายคนก็มีอาการแพ้ท้อง ทานอะไรไม่ได้ทำให้น้ำหนักลดเป็นเรื่องปกติค่ะ อย่างไรก็ตามช่วง 3 เดือนแรกนี้ลูกสามารถหาสารอาหารเองได้จากถุงไข่แดงและสารอาหารที่แม่สะสมไว้ในตัวนะคะ ไม่ต้องห่วงค่ะ น้ำหนักลดก็ไม่เป็นไร ทานอะไรไม่ได้ก็ไม่เป็นไรเลยค่ะ ส่วนตัวเราก็น้ำหนักลดไป 3 กิโลในช่วง 3 เดือนแรกเช่นกันค่ะ หมอไม่ว่าอะไร และหมอก็บอกเราเหมือนที่เราบอกนี้ เดือนถัดๆไปพยายามอย่าให้ขึ้นเกินกว่า 2 กก.ต่อเดือนนะคะ จะได้ไม่เสี่ยงเป็นเบาหวานด้วยค่ะ

แล้วแต่คนคะแม่ ถ้า ไม่แพ้ท้องก็อาจจะขึ้น แต่บางคนแพ้ ก็ไม่ขึ้นคะ แถมน้ำหนักลดอีก แต่แม่บ้านนี้ โชดดีคะที่ไม่แพ้ท้องเลย กินได้เยอะ น้ำหนักขึ้น ดีคะ ตอนนี้6เดือนคะ

ปกติค่ะ ช่วงไตรมาสแรกไม่ขึ้นดีแล้วให้ไปขึ้นไตรมาส2-3นะคะ ขึ้นเยอะอาจจะเพราะกินไม่เลือกจะเป็นเบาหวานในคนท้องได้นะคะแม่ บำรุงเยอะๆแข็งแรงๆค่ะ

ไตรมาสแรกส่วนใหญ่นน.ไม่ขึ้นจ้า ดีไม่ดีลดเยอะด้วยเพราะอยู่ในช่วงแพ้ท้อง จะเริ่มมาขึ้นหลังจาก 4 เดือนไปแล้ว ขึ้นแบบเบรกไม่อยู่

ปกติค่ะ ไตรมาสแรก บ้านนี้ลดด้วยค่ะ เดี่ยวก็เพิ่มขึ้นค่ะ ไม่ต้องห่วง หลังๆนี้เพิ่มจนอยากให้ลูกคลอดออกมาสักที อึดอัดเลยค่ะ 5555

บ้านนี้ช่วงแรกถึง4เดือนน้ำหนักลงไปเกือบ5โลเลยค่ะ จะค่อยๆๆเพิ่มช่วงหลังจาก4เดือนไปแล้วจ้า

เราสี่เดือนแล้วยังไม่ขึ้นเลยค่ะ มีหน้าท้องนิดหน่อย แต่ดูรวมๆไม่เหมือนคนท้องเลยค่ะ

ปกติคะ เรา33วีคแร้วพึ่งขึ้น4โลเองคะน้ำหนักตัวเล็ก2300 บางทีก็ลงลูกหมดคะแม่อย่ากังวน

บ้านนี้ช่วง2-3เดือนแพ้หนักมากค่ะ น้ำหนักลดอย่างเดียว น้ำหนักพึ่งมาขึ้นช่วง4เดือน

จะเข้า3เหมือนกันค่ะ ตอนนนี้ น.น ลงไป2โลแพ้มากค่ะ ทานอะไรอาเจียนมาหมดเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง