ให้นมลูกกินเบียร์ จะเป็นไรไหมค่ะ เพิ่งกินมานิดนึงค่ะ

ถ้าแม่ ให้นมลูก กินเบียร์ มาสองแก้ว แต่ลูกร้องกินนมดูดนมเราจะเป็นอะไรไหมคะ ลูก 6 เดือนคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ลูกอ่อนที่ให้นมลูกอยู่สามารถดื่มแอลกอฮอล์ได้เล็กน้อยค่ะ เบียร์ 240 ซีซี ไวน์ 180 ซีซี เหล้า 30 ซีซี จะสลายไปจากร่างกายคุณภายใน 2-3 ชม. ซึ่งก็คือสามารถให้นมในมื้อถัดไปได้เลย หรือถ้าคุณแม่ให้นมมื้อก่อนหน้านั้น แล้วกินเบียร์หลังให้นมก็ได้ แต่สำหรับบางคนอาจกำจัดแอลกอฮอล์ออกจากร่างกายได้ช้า หรือกินเยอะมากไปกว่านี้ หากครบ 3 ชม. ยังรู้สึกมีอาการมึน ๆ ไม่ปกติ ก็ไม่ควรที่จะให้ลูกกินนมแม่ในตอนนี้หรือจนกว่าจะรู้สึกเป็นปกติ และให้ปั๊มนมในระหว่างนั้นออกมาทิ้ง อย่าเก็บนมไว้ในเต้า เพราะจะทำให้น้ำนมลดลงและคัดปวดเต้า หรือทางที่ดีระหว่างให้นมลูกก็ไม่ควรกินอาหารหรือเครื่องดื่มที่ไม่ปลอดภัยกับร่างกายคุณแม่เอง จะทำให้ไม่กังวลว่าจะส่งผลถึงลูกด้วยดีกว่านะคะ ข้อมูลจาก http://www.breastfeedingthai.com ค่า

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ควรค่ะ ก่อนหน้าเราไปงานเลี้ยงดื่มเบียร์ตอนท้องว่างไปประมาณ 4 แก้ว แล้วกลับบ้านไม่ถึงชั่วโมง ซึ่งเราไม่ได้มึนหรือเมาอะไร กลับบ้านมาลูกสาวได้ 8 เดือน ร้องจะกินนมเต้าเราเลยประมาทเผลอให้กินเต้าไป หลังจากนั้นประมาณ 2ชั่วโมง ลูกอ้วกทุกอย่างออกหมดเลย กินเข้าไปใหม่ก็อ้วกออก กินข้าวไม่ได้อ้วกออก ข้ามมาอีกวันนึงเลยค่ะ กลางคืนมีท้องเสียปนด้วย ไม่กล้าบอกใครเลย เป็นแม่ที่แย่มากๆ ถ้ารักลูกห่วงลูกอย่าทำเลยค่ะ อดใจไว้นะ

อ่านเพิ่มเติม

กินเบียร์ให้นมลูกนี่อันตรายนะคะ จริง ๆ แล้วยังมีอีกหลายอย่างเลยนอกเหนือจากเบียร์ บางทีเราก็ไม่รู้ตัวเราอ่ะเน๊าะว่าอันไหนได้ไม่ได้ ลองอ่านดูในนี้ก็ได้ค่ะ เค้า list มาเยอะเลย https://th.theasianparent.com/ข้อห้ามช่วงให้นมลูก-100-สิ่งที่คุณแม่หลังคลอดต้องรู้-ตอนที่-52/web-view

ถ้ามีนมที่คุณแม่ปั้มเก็บไว้ แนะนำให้เอาตัวนั้นมาให้ลูกกินก่อนจะดีกว่าค่ะ อย่างที่คนอื่น ๆ เม้นท์บอกเลย ต้องรอให้ร่างกายขับแอลกอฮอล์ออกให้หมดก่อน ถ้าหากว่าคราวหน้ามีแพลนจะดื่มเบา ๆ อีกควรจะปั้มนมเก็บไว้เผื่อลูกหิวจะดีกว่าค่ะ

ในช่วงที่ยังให้นมลูกอยู่ แล้วเผลอกินเบียร์เข้าไปนี่อันตรายนะคะ เพราะว่าแอลกอฮอล์อาจจะปนอยู่ในน้ำนมแม่ได้ถึง 23% เลยค่ะเท่าที่รู้มา ถ้าดื่มบ่อย ๆ อาจส่งผลกับร่างกายของลูกได้เลยนะคะ

ควรทิ้งระยะการให้นมให้ห่างประมาณ 2-4 ชม. เพื่อลดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกาย แต่ถ้าจะให้ดีแม่ให้นมบุตรไม่ควรดื่มแอลกอฮอลใดๆจะดีกว่า เพราะส่งผลต่อการพัฒนาระบบสมองของลูกค่ะ

ลูก 3 เดือนกว่าๆ หนูกินเบียร์มาช่วงประมาน 3 ทุ่ม 2 ขวด แล้วให้นมลูกช่วงตี2 ก่อนลูกจะกินนมก็ปลั้มทิ้งอยู่ 2 ออน แล้วจะเป็นอะไรไหมค่ะ

ทานได้คะ แต่ถ้าเลี่ยงก็เลี่ยงคะ หมายถึงคุณแม่ถ้าเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ก็เลี่ยงคะ

VIP Member

ลูกกับเบียร์ก็เลือกเอา ถ้าอยากให้เขาได้สิ่งดีๆก็ห้ามใจไว้หน่อย อดทนรออีกนิด

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-25536)