แม่ๆท่านใดเคยแท้งตอน​ 20 W.ขึ้นไปบ้างคะ?

ต้นปีที่แล้ว​ เราแท้งตอน​ 21w.ค่ะ​ อาการคือ​ น้ำคร่ำแตก​ แต่ไม่มีเลือดออก​ หรือเจ็บท้องใดๆมาก่อนนะคะ​ หมอบอกว่าสาเหตุ​เกิดจากทารกหยุดการเจริญเติบโต​ค่ะ​ ธรรมชาติ​เลยขับเค้าออกมา​? ตอนนี้ท้องได้​ 15w.ค่ะ​ กังวลมากกลัวแท้งอีก​ ท่านใดเคยเป็นแล้วพอท้องใหม่อีกครั้งคลอดปกติสมบูรณ์บ้างคะ​ ช่วยแชร์วิธีดูแลตัวเอง​หน่อยค่ะ​ ขอบคุณ​มากค่ะ?

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ต้นปีนี้พึ่งแท้งตอนได้20วีคพอดีค่ะ มีอาการท้องปั้น​ ก้อนนูนๆแข็งๆเป็นจุดๆ​ อีกวันเป็นมากขึ้น(ไปหาหมอแล้วทั้ง2วัน​ หมอบอกปกติ)​ อีกวันตื่นมาปวดท้องคลอดค่ะ​ ไม่มีน้ำเดินไม่มีเลือดออก​ หลังคลอดหมอวินิจฉัยปากมดลูกสั้นค่ะ​ อุ้มนน.ทารกไม่ได้​ ท้องต่อไปต้องเย็บปากมดลูกก่อน16วีคค่ะ

5y ago

ใช่ค่ะ​ จิตตกไปนานมาก​ ยิ่งมีคนถามว่า​ อ้าว​ คลอดแล้วหรอ​ยิ่งช้ำใจค่ะ​ ต้องเก็บตัวไม่ออกจากบ้าน​ ไม่อยากให้คนถาม

แม่แท้งตอน21 week รอให้ขับน้องออกมาเองหรอค่ะ ท้องนี้ก็บำรุงแล้วพักผ่อนเยอะๆนะคะ บ้านนี้พึ่ง21week มีดลือกออกซึมๆแต่ไปหาหมอหมอไม่ดูให้เลย บอกแค่ว่าไม่เป็นอะไรถ้าเลือดแดงสดค่อยมาใหม่

5y ago

น้ำคร่ำแตกเหมือนตอนคลอดลูกคนแรกเลยค่ะ​ พอไปหาหมอ​ หมอบอกน้องอยู่ต่อไม่ได้ค่ะ​ อีกซักพักหัวใจน้องจะหยุดเต้นเองค่ะ​ หมอฉีดยาเร่งคลอดให้ค่ะ​ นอนรอคลอดเหมือนคลอดลูกทุกอย่าง​ ระหว่างคลอดทุกข์​ทรมานสุดๆเพราะรู้ว่าคลอดน้องออกมาแล้วเค้าไม่มีชีวิต😣

VIP Member

ขอให้คุณแม่และน้องแข็งแรง เป็นกำลังใจให้นะคะ

5y ago

ขอบคุณ​มากนะคะ​ พยายามไม่กังวลและดูแลตัวเองสุดๆเลยค่ะ​😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง