26 ตอบกลับ

ของแม่ ฉีดยาคุมหลังคลอดได้ 5 วันค่ะ โรงบาลนัดมาฉีดยาคุมเลย ตอนนี้น้อง 1ปี9เดือนแล้วค่ะ ก็ยังฉีดอยู่เลยค่ะ น้ำนมก็มาปกติดีนะคะ แต่แต่ว่า ปจดจะมาไม่ปกติแค่นั้นเองค่ะ บ้างเดือนก็ไม่มาเลย บ้างเดือนก็มาเยอะแค่ 1-2 วัน นอกนั้นก็หายไปเลยค่ะ (แต่เรื่อง ปจดแล้วแต่ผลข้างเคียงของแต่ละคนนะคะ)

TapFluencer

เชียร์ฝังยาคุมค่ะ เท่าที่อ่านจากที่แม่พิมพ์มา วิธีอื่นๆ มีโอกาสตั้งครรภ์ครั้งที่ 2 สูงค่ะ เพราะต้องอาศัยการปฏิบัติตัวที่ถูกต้อง การฝังยาคุมกำเนิด จะมีการฉีดยาชาก่อน ไม่ได้เจ็บอย่างที่คิดค่ะ 🙏🏻

ทางนี้หมอให้ฉีดยาคุมแบบ3เดือนค่ะ แต่ก็มีประจำเดือน หมอบอกบางคนมี10-20วันเลย เรากะเป็น1ในนั้น บางคนกะไม่มีเลย แต่ไม่มีประจำเดือนจะโอเคกว่า แต่ถ้ามีประจำเดือนไม่ต้องกังวน

บ้านนี้ตอนนี้พอตั้งครรภ์แล้วอยากมีลูกแค่คนเดียวเลยคะ ไม่อยากมีเพิ่มแล้ว ตอนแรกไม่ได้อยากมีเลยแต่น้องมาเองแล้วรู้สึกรักเขามากๆ ว่าจะทำหมันเลยหลัวคลอด

เราอายุ21คุยกับแม่ว่าจะใส่ห่วงคุมกำเนิดพอสักพักเลื่อนแอพเจอแม่คนหนึ่งใส่ห่วงแล้วท้องเปลี่ยนใจกะว่าคลอดจะฉีดเอาค่ะแบบ3เดือนไม่อยากเป็น ปจด ด้วย😅

บ้านนี้ฝังค่ะเจ็บแค่ตอนฉีดยาชาฝังเสร็จก็ทำอะไรได้ปกติส่วนตัวกลัวไปไม่ตรงนัดฉีดเลยเลือกฝัง ฝังไปเลยเจ็บรอบเดียวครบ5ปีก็เอาออกพร้อมมีเบบี้ต่อ

ฝังเข็มคะ ไม่เจ็บอย่างที่คิด ไม่ต้องกลัวว่าจะลืม ครอบกำหนด 3ปี 5ปี ก็เอาออกไม่เจ็บคะ ถ้าเราคลอดแล้วเราก็จะฝังอีกเหมือนเดิมคะ

ฉีดยาคุมค่ะคุณแม่ ถ้าฝังเข็มเวลาทำงานเกี่ยวกับการยกของมันจะไปโดนเข็มค่ะสรุปแล้วต้องออกจากงานค่ะเห็นหลายคนน่ะค่ะ

แม่เลือกฉีดค่ะ แบบ3เดือนไม่มีผลต่อน้ำนมด้วย ไม่ต้องห่วงเรื่องจะลืมกินยาอีกต่อไป แต่กินข้าวอร่อยมากค่ะ555

บ้านนี้ฉีดยาคุม เป็นประจำตั้งแต่น้ำคาวปลาหมดจนลูกหด้5เดื้อเป็นประเดือนทุกวัน จนชิน😂

ไม่เลยค่ะ ของบ้านนี้ฉีดตั้งแต่ออก รพ.เป็น ปจด.ตั้งน้ำคาวปลาหมด จนตอนนี้ลูก5เดือนยังไม่หายเลยค่ะ บางคน8-9เลยค่ะถึงหายเป็นปกติ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง