เห็นเยอะจนอยากขอเตือนสติแม่ๆบางคนหน่อยนะคะ

ตั้งแต่เป็นสมาชิกที่นี่ พบเจอโพสแบบนี้เยอะมาก.. ?เลือดออกขณะตั้งครรภ์ อันตรายไหมคะ ?ลื่นหกล้มแล้วปวดท้องควรไปหาหมอไหมคะ ?ลูกไม่ดิ้นเกือบเดือนแล้ว ลูกเป็นอะไรไหมคะ ?ลูกท้องเสีย ถ่ายตลอดทำไงดีคะ ?ลูกตัวร้อน งอแง ร้องไห้ไม่หยุดทำไงดีคะ คือไร..?? อยากให้แม่ๆทุกคนตระหนักนะคะว่าลูกในท้องหรือเด็กอ่อนไม่สามารถพูดบอกเราได้ หากเกิดสิ่งผิดปกติใดๆควรไปพบแพทย์ค่ะ อย่ามาโพสถามในนี้เลยค่ะ ไม่มีใครให้คำแนะนำและมีเครื่องมือการตรวจรักษาได้ดีเท่าแพทย์เฉพาะทางหรอกค่ะ แล้วจะเป็นกรุณายิ่งทางแม่ๆเอาสิ่งผิดปกติกับลูกและแนวทางการรักษาเบื้องต้น(ที่แพทย์แนะนำ)มาแชร์เพื่อเป็นประสบการณ์ แต่ขอย้ำ..!! ยังไงแม่ๆก็ควรพาลูกไปพบแพทย์นะคะ แค่ให้เรียนรู้ประสบการณ์คนอื่นเมื่อถึงเวลาจะได้ไม่ตื่นตระหนกค่ะ

18 ตอบกลับ

คนไม่รู้หรือาจเป็นคุณแม่มือใหม่ยังไม่มีประสบการณ์ก็ไม่แปลกที่อยากปรึกษาจากแม่หลายๆท่านไนแอปนี้เพราะบ้างคนที่ปรึกษาอาจเพราะปัจจัยอย่างอื่นก็ได้ค่ะเพราะพื้นฐานแต่ละครอบครัวต่างกันความตั้งใจของคนสร้างแอปนี้มาเขาก็คงอยากให้คุณแม่ๆแชร์ประสบการณ์ต่างๆในการเลี้ยงลูกมากกว่าเพราะฉนั้นหากเราเห็นว่าเป็นประโยชน์ก็เข้าไปพูดคุยให้กำลังใจกันไม่ชอบก็เลื่อนผ่านนะคะเป็นกัลยานิมิที่ดีต่อกันนะคะคุณแม่

VIP Member

จริงด้วยค่ะ ล่าสุดเจอ เลือดออกเต็มผ้าอนามัย แถมยังไม่หยุด และยังมีปวดท้องร่วมด้วย ยังจะมาโพสถามอีกว่า ต้องไปหาหมอมั้ย คือน่าจะเก็บข้อมูลบ้างนะคะ แม่ที่ท้องเนอะ เป็นขนาดนั้นน่าจะต้องหาหมอละ มันไม่ปกติละ

จริงด้วยค่ะ เรื่องบางเรื่องควรจะรู้ๆกันอยู่แล้วว่าอาการไม่ปกติแบบนี้ควรทำยังไง... เห็นกี่คอมเม้นก็บอกให้ไปพบแพทย์นั่นคือทุกคนรู้ว่าควรทำแบบนั้น..และควรจะรู้ทุกคน

เห้อออออ จริงด้วยคะ ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าแพทย์ อย่ากลัวเสียเวลาไปพบแพทย์เลย ชีวิตลูกสำคัญกว่า

ใช่ค่ะ คือบางคำถามก็ควรไปถามหมอไหมไม่ใช่มาโพสถามในนี้ใครเค้าตอบได้ล่ะ

เห็นด้วยคะ จะเป็นแม่คนแล้วแค่เรื่องแค่นี้ยังคิดไม่ได้

จริงค่ะ ลูกดิ้นน้อยภายใน1วัน ก็ควรไปหาหมอแล้วค่ะ

VIP Member

ใช่ค่ะแม่ๆๆเห็นด้วยที่สุด

VIP Member

คนไม่รู้ก็ไม่ผิดนะคะ

เรื่องบางเรื่องควรคิดได้เอง ไม่ใช่ว่าไม่รู้ไม่ผิดค่ะ โตๆกันแล้ว

VIP Member

เห็นด้วยอย่างแรงค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง