12 ตอบกลับ

เคยถามคุณหมอ คุณหมอตอบว่านอนท่าใหนก็ได้จ้า ถ้าแม่นอนแล้วสบาย แต่ถ้าท้องโตมากๆนอนหงายอาจจะหายใจลำบาก ลองใช้หมอนตัวU สำหรับคนท้องก็ได้นะคะแม่ เวลานอนตะแคงใช้หนุน ประคองท้อง รองขา ทำให้นอนสบายขึ้น ขนาดคลอดน้องได้เป็นปีแล้วแม่ก็ยังใช้อยู่เลยจ้า

อายุครรภ์ยังน้อยมากตอนนี้อยากนอนท่าไหนก็นอนไปเรยคะเดี๋ยวที่ว่าชอบนอนหงายอีกสัก7-8เดือนก็นอนไม่ได้แล้วคะหายใจไม่ออกเเถมออนซิเจนและสารอาหารก็ไม่ค่อยไปเลี้ยงน้อง เพราะท่านอนตะเเคงคือดีที่สุดแล้ว

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

ท้องยังเล็กนอนหงายได้สบายค่ะเราพึ่งมานอนตะแคงตอนท้องโตที่เขาบอกกันให้นอนตะแคงเพราะท้องใหญ่ลูกไปทับกระบังลมทำให้หายใจไม่ออกค่ะ หมอเคยบอกว่านอนท่าไหนก็ได้ที่แม่รู้สึกสบายตัวไม่ใช่แค่ตะแคง

VIP Member

นอนหงายได้ค่ะคุณแม่ บ้านนี้นอนหงายจนลูกคลอดเลยล่ะค่ะ เพราะตะแคงไม่ทนค่ะ ปวดเมื่อยไปหมด ถ้ารู้สึกสะบายก็นอนได้ค่ะ แต่ลองยกหัวสูงขึ้นกว่าเดิมสักนิดนะคะ ลูกก็ออกมาปกติ แข็งแรงดีค่ะ

12wยังสามารถนอนหงายได้อยู่นะคะ แต่หลังจาก20wแนะนำนอนตะแคง แล้วหาหมอนข้างมารองท้องแล้วเอาขาพาด ซื้อมา2อันจะดีมากค่ะอีกอันหนุนหลังอีกอันเอาไว้หนุนท้อง

TapFluencer

หมอนคนท้องช่วยได้ค่ะ ตอนท้องยังไม่ออก สบาย นอนท่าไหนก้ได้ แต่พอเข้าเดือน 7 นอนหงายตื่นมาจะปวดหลัง และหายใจลำบากค่ะ ต้องฝึกตะแคงไว้

ช่วงแรกก็เป็นเหมือนกันค่ะนอนตะแคงไม่ได้เลยหายใจไม่ออกอึดอัดมาก พอท้องโตประมาณห้าเดือนก็ค่อยๆนอนตะแคงได้ แล้วก็นอนตะแคงตลอดเลย

บ้านนี้นอนหงายอย่างเดียวเลยค่ะ รู้สึกสบายตัว ท้อง8เดือนแล้วก็ยังติดนอนหงายอยู่

ซื้อหมอนรองครรภ์ค่ะแม่ ในลาซาด้าร้อยกว่าบาท เราใช้อยู่ค่ะ ช่วยพยุงได้ดี

บ้านนี้ก็12w2วันค่ะ นอนตะแคงนอนหงายปกตินะคะ ท้องที3ค่ะ สงสัยแม่จะได้แฝดไหมคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง