41 ตอบกลับ

เคยเป็นเหมือนกัน ถึงขนาดแอดมิทให้ยาให้น้ำเกลือเป็นอาทิตย์ๆ ตอนนี้4เดือนยังไม่หายค่ะ น้ำหนักลดไป4-5โล กินอะไรไม่ได้อ้วกหมดต้องนอนอย่างเดียว ตอนนี้เป็นโรคกระเพาะกับกรดไหลย้อนด้วยค่ะ แนะนำว่า อย่ากินน้ำเปล่าทีละเยอะๆค่ะ จิบๆดีกว่า ถ้าเรากินน้ำเยอะมันจะจุกและคลื่นไส้กว่าเดิมค่ะ ลองดูนะคะ

ไปให้มาแล้วจ้า แต่ลงเยอะเลยเพราะแพ้ตั้งแต่สัปดาห์แรกจนตอนนี้2เดือนแล้วค่ะ แพ้จาก100ลดลงไปแค่5-10%เองค่ะ แค่มีแรงเพราะน้ำเกลือช่วย

อาการเดียวกันเลยค่ะ เดี๋ยวพอใกล้ไปไตรมาสสองอาการจะเริ่มดีขึ้นนะคะ แต่ถ้าคุณแม่มีอาการแพ้หนักหนืออาเจียนจนรู้สึกหมดแรงให้คุณแม่พบแพทย์นะคะ จะได้รับน้ำเกลือแทน และถ้าเวียนหัวเล็กน้อยหรือไม่ค่อยมีแรงลองกินน้ำเฮลซ์บลูบอยแบบจางๆดูนะคะจะทำให้มีแรงขึ้นแล้วอาการเวียนหัวจะหายค่ะ

ใช่ค่ะรู้สึกว่ากินน้ำหวานแล้วดีขึ้นจริงๆ ไปให้น้ำเกลือฉีดยามาแล้วค่ะ อ่อนแรงมากจริงสติความรู้สึกตัดสินใจอะไรเบลอช้าลงไปเยอะค่ะ

เราก็แพ้ แบบเดียวกันเลย น้ำหนักก็ลง 5555 กินละอ้วก เลือดกำเดาก็ไหล ชีวิตแบบ...มาก งานการไม่ต้องทำ ลาจนเกือบไล่ออก 5555 พอ 4-5 เดือนหายแล้ว ตอนนี้น้ำหนักพุ้งเพราะอดทาหลายเดือน แต่ตอนนั้นโชคดีเรากินชาบูชิได้ กินแทบทุกอาทิตย์เลย ของที่เคยชอบกินไม่ได้เลย เช่น ส้มตำปูปร้า 555555

สู้เพื่อตัวน้อย

บ้านนี้เเพ้จนคลอดค่ะเเม่​กินไรไม่ได้เลยค่ะ​ เหม็นข้าวสวย​ น้ำป่าวน้ำอัดลมพึ่งกินได้เดือนที่9ไกล้คลอด​ค่ะ​ไปทุกคลินิคในจังหวัดก็เหมืินเดิมค่ะ​ เวลาเหนื่อยมากๆให้ได้เเค่น้ำเกลือ​ เเพ้คนคลอดค่ะถ้าคนเเพ้

ใช้ความอดทนสูงมากๆเลยนะคะ วันนี้ไปซาวน์มา9สัปดาห์ ยังแพ้แต่ไม่รุนแรงเทียบเท่ากับตอนเริ่มกระทู้ ได้ไปให้น้ำเกลือฉีดยามา ทรมานปวดท้องสุดๆไปเลยค่ะ✌🏻

น่าจะอายุครรภ์ใกล้ๆกันค่ะ อาการเดียวกันเลย ทานอะไรก็ไม่ได้ จุก แต่พอไปฝากครรภ์คุณหมอให้วิตามินบี 6 กับโฟลิคมา อาการเราก็ดีขึ้นค่ะ ทานข้าวได้ ยาแก้แพ้ท้องเลยไม่ได้กิน ได้ทานวิตามืนบี6ไหมคะ ลองดูนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนแรกๆ กินได้3คำ อ้วก ตลอด ยาแก้แพ้ ยิ่งกิน ยิ่งมึน เลยไม่ทาน เรา จะจิบน้ำอุ่น บีบมะนาวใส่ แก้ อ้วก และพยายามจิบน้ำบ่อยๆค่ะ แต่ไปหาหมอ เค้าให้ยา วิตามินบีมา เพื่อที่ให้เราทานข้าวได้ค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะบ้านนี้พึ่งได้5w กินแต่ผลไม้ ปากแห้งยิ่งกว่าหน้าหนาวอีก แฟนบอกให้กินน้ำบ่อยๆ เริ่มกลับมากินได้อีกแต่ต้องเป็นแกงจืดไรงี้หรือข้าวต้มร้อนๆพอกินได้ค่ะ( ท้องแรก)

สู้ๆค่ะ พึ่งหายแพ้ 2 เดือนแรกหนักเหมือนกันค่ะ แต่เข้าเดือนที่ 3 หายแล้วค่ะ สำคัญคือใจอย่าท้อค่ะ คิดว่าเดี๋ยวก็หายแพ้ แล้วก็หายจริงๆค่ะ อยู่ดีๆก็หายเองค่ะ

ตอนนี้หายแล้วค่ะ ชอบกินอาหารญี่ปุ่น 555 กินแล้วหลับฝันดีค่ะ อิอิ

บ้านนี้9วีคกว่าค่ะไม่แพ้เลย หิวบ่อยจนหงุดหงิด มีแค่พะอืดพะอมตอนท้องว่างค่ะ แต่ไม่อ้วก แต่ถ้าท้องว่างนานจะกินอะไรไม่ค่อยได้ค่ะ

เป็นเรื่องปกติจ้า แม่บ้านนี้ช่วงสามเดือนแรกกินอะไรไม่ได้น้ำหนักลดไป3กิโล แต่พอเข้าช่วง4-5เดือนก็หายแพ้ไปเองจ้า

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง