ตั้งครรภ์ 4 สัปดาห์ อยากกินมาม่า

ตั้งครรภ์ได้ประมาณ 4 สัปดาห์ เบื่อข้าวมากค่ะ กินข้าวทีไรจะอาเจียนทุกรอบ ถ้ากินมาม่าบ้างจะเป็นอะไรไหมคะ ส่วนใหญ่ช่วงนี้จะกินแค่ก๋วยเตี๋ยว 🙏#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ในมาม่าจะมีผลชูรสเยอะค่ะจำไม่ได้มีสารกันบูดด้วยไหม ต้องอ่านข้างซองดู แต่น่าจะมีโซเดียมสูงด้วย ซึ่งคนท้องไม่ควรกิน แต่ถ้าอยากมาก แม่ใส่ให้น้อยที่สุดค่ะ หรือปรุงรสเองโดยไม่ต้องใส่ผงจากซองก็จะดีกว่า ใส่ไข่ ผัก เนื้อสัตว์ให้สารอาหารครบยิ่งดีค่ะ ป.ล. ช่วง 3 เดือนแรก เป็นช่วงตัวอ่อนสร้างอวัยวะค่ะแม่ ทานของมีประโยชน์ได้ก็จะดี แต่เข้าใจว่าอยากทาน ทานได้บ้างค่ะ แต่ไม่แนะนำให้ทานบ่อย

อ่านเพิ่มเติม

ช่วง 1-3 เดือนเราก้อเบื่อข้าวคะ คอยแต่จะพะอืดพะอมเวลากิน แต่ชอบกินก้วยเตี๋ยวค่ 3 เดือนแรกกินทุกวันค้ะ ไม่เบื้อ ถ้ากินข้าวไม่ค่อยไดเราก้อหาไรกินไปเรื่อยค่ะ เพราะส่วนตัวเปนคนกินจุ้กจิก อิกย่าง 3 เดือนแรกมะรุ้ว่า ตัวเองท้องค่ะ

บ้านนี้กินทุกเดือนเลย ใส่ไข่ ใส่ผัก ใส่เนื้อสัตว์ด้วยนะค่ะ อยากกินอะไรรีบกินเลยค่ะ คลอดแล้วจะกินของที่อยากไม่ได้แล้วนะคะ เพื่อนเรากินแต่ของจืดๆทั้งที่เป็นคนกินรสจัดนางบอกเบื่อมากแต่ต้องอดทน

กินไปเถอะค่ะ ใส่ไข่ ใส่เนื้อ ใส่ผักไปด้วย อยากกินก็กินจะได้ไม่เครียดค่ะ ตราบใดที่ไม่ได้กินทุกวันก็ไม่เป็นไรค่ะ เราก็กิน กินให้มีความสุข กินไม่เยอะไม่บ่อยสลับกันไปจะได้ไม่เครียดค่ะแม่

TapFluencer

กินอะไรก้ได้ค่ะ ให้พอมีอะไรตกถึงท้องบ้านนี้ 1-4 เดือน อ้วกเช้า เย็น กินอะไรไม่ได้ อยากกินอยู่ 2 อย่าง ขนมจีน กับ ก๋วยเตี๋ยว แต่นมกับไข่ ยังไงก็อย่าขาดนะคะ

1y ago

เป็นเหมือนกันเลยค่ะอยากอยู่2อย่างจริงๆ

ตอนเราท้อง ก็แพ้แต่แค่พะอืดพะอมเวียนหัวไม่อยากอาหาร แค่เห็นก็อยากจะอ้วกเราเลยซื้อเส้นบะหมี่ผักที่ท๊อปส์ ใส่ผักกวางตุ้ง ซอสสุกี้ ไข่ เต้าหู้ คะ

เราก็เป็นค่ะ กินข้าวไม่ได้กินเส้นก็ไม่ได้แต่กินขนมปังได้ ช่วงที่แพ้เราทานได้แค่ขนมปังกินได้ทุกอย่างเลยแม่งดแค่ของดิบและแอลกอฮอร์

กินเลยค่ะ แต่ใส่ไข่,ผัก,เนื้อสัตว์ด้วยนะคะ เราเข้าใจช่วงแพ้ท้อง3เดือนแรก ขนาดแค่น้ำเปล่าบางทียังจะอ้วกเลย

กินได้ค่ะแต่ต้องใส่ไข่เนึ้อสัตว์ใส่เต้าหู้ไข่ก็ได้ค่ะเครื่องปรุงใส่แค่ครึ่งซองพอลลูกจะได้รับสารอาหารครบค่ะ

ลองทานนมแพะดูค่ะ ช่วยเรื่องอาการแพ้ท้องได้ ของเราทานนมแพะ BG ในแอปส้ม ส่วนตัวตอนนี้อาการแพ้ท้องเบาลงเยอะมากค่ะ