ขอคำเเนะนำหน่อยค่ะ

ตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนแล้วค่ะ ไมถ่ายเลยปกติตอนนยังไมตั้งครรภ์ก็เป็นคนถ่ายยากอยากเเล้ว กินผลไม้ที่ทำให้ถ่ายก็ไม่ถ่ายนมเปรี้ยวโยเกิร์ตกินหมดทุกอย่างก็ยังไม่ถ่ายอยากขอคำเเนะนำจากเเม่ๆหน่อยค่ะ #ขอบคณุสำหรับคำตอบนะค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ควรจะถ่ายทุกวันนะคะ เพราะยิ่งท้องแก่กว่านี้จะยิ่งถ่ายยากค่ะ ผลไม้ที่แนะนำคือมะละกอสุก แก้วมังกร ส้ม ส้มโอ พยายามกินผักทุกมื้อ พวกผักบุ้ง คะน้า ผักกาดขาว ผักกวางตุ้ง ผลไม้ควรกินอย่างน้อยวันละมื้อ ผักต้องมีในทุกมื้ออาหาร เราว่านมเปรี้ยวกับโยเกิร์ตไม่ค่อยเห็นผล สู้ผักผลไม้ไม่ได้ค่ะ ถ้าลองแล้วยังไม่ค่อยถ่าย ปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์นะคะ ขอให้เค้าจ่ายยาที่ช่วยระบายให้ จะได้มีบันทึกในประวัติ ไม่อยากให้ซื้อยาหรืออาหารเสริมมากินเองค่ะ หรือถามหมอก็ได้ว่ากิน Senokot ได้มั้ย หรือหมอจะจัดยาตัวไหนให้ได้บ้าง พยายามปรับการกินแต่เนิ่นๆนะคะ ไม่งั้นช่วงใกล้คลอดกับช่วงหลังคลอดท้องผูกหนักกว่าเดิมจะทรมานมากเลย

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

กินทุกอย่างเลยค่ะเเม่เเต่ก็ยังไม่ถ่าย

ไฟเบอร์ค่ะแม่ ลองถามร้านขายยาดูนะคะ ช่วยทำให้อึนิ่มถ่ายง่าย บ้านนี้กินทุกวันตั้งแต่ท้องจนตอนนี้ก็5เดือนแล้ว ปกติถ่ายยากอยู่แล้ว ไม่ชอบกินผักด้วย ผลไม้เปรี้ยวๆหรืออะไรที่ว่ากินแล้วถ่ายง่ายไม่ออกค่ะ บ้านนี้ชงไฟเบอร์แก้วเดียว 12ชั่วโมงเห็นผลเลยจ้า

บ้านนี้ก็ไม่ถ่ายเกือบอาทิตย์ค่ะ ปกติก็ไม่ค่อยถ่าย แต่ของเราแก้ด้วยกระท้อนมันได้ผลตลอด เราน่าจะไม่ค่อยถูกกับกระท้อนกินครึ่งลูกก็ถ่ายแล้วค่ะ ถ่ายแบบคนกินของเปรี้ยวปกติ ไม่ใช่ท้องเสีย แต่คนอื่นไม่รู้จะได้ผลเหมือนเราไหม

3y ago

แต่อยากกินเปรี้ยวเยอะนะ เดี๋ยวเลือดจาง ลองดูนะคะของเค้ากินอะไรก็ไม่เคยถ่ายเจอกระท้อนครึ่งลูกก็ถ่ายแล้วจ้า

เราเป็นเหมือนกันเลยลองกินส้มหลังอาหารเย็นดูทานทุกวันวันล่ะหนึ่งลูกเวลาทานไม่ต้องลอกเอาใยสีขาวๆๆออกนะคะตัวนี้แหละจะเป็นตัวช่วยให้เราถ่ายค่ะ ลองดูนะคะเพื่อจะช่วยได้เราทำดูแล้วถ่ายทุกวันค่ะ

3y ago

กินมะขาม แล้วกินน้ำเปล่าตามค่ะ

กินผักใบเขียวเยอะๆๆ เลยค่ะ ปกติเป็นคนถ่ายยากเหมือนกัน ยิ่งท้องยิ่งถ่ายยาก ถ้าวันไหนกินผักใบเขียวเยอะๆ สังเกตว่าขับถ่ายดีเลยค่ะ แล้วก็พวกเมนูแหนมเนือง ข้าวยำ คือโล่งพุงมากค่ะ 😅

ทานส้มวันละ 3 ผล ทานผักที่มีกากใยสูง ทานข้าวไม่ขัดสี ดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ นอนพักผ่อนให้พอ แค่นี้ก็ช่วยได้แล้วคะ ลองปรับดูนะคะ แม่บ้านนี้ไม่ผูกเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุนมากๆนะค่ะเเม่

เป็นเหมือนกันคะ ประมาณช่วง7เดือน ถึงขั้นต้องสวนออก😂😂 ลองทุกอย่างเเต่ที่เห็นผลชัดที่สุดคือข้าวไรซ์เบอร์รีคะ การขับถ่ายดีขึ้นมาก

บ้านนี้ทานน้ำมันมะพร้าวสะกัดเย็นทุกเช้า วันละ2ช้อน จากเคยถ่ายยากตอนนี้ไม่มีอาการนั้นแล้ว ท้อง8เดือนแล้วค่ะ

กินพวกผัดตำลึงค่ะ แล้วก็มะขาม พยายามถ่ายให้ตรงเวลาค่ะ จะถ่ายได้ทุกวัน พวกโยเกิร์ตไม่ค่อยช่วยค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะลองทุกวิธีก็ไม่ดีขึ้นเลย แต่ตอนหลังนี้ดีขึ้นเยอะเลยค่ะใช้วิธีกินน้ำเยอะๆค่ะ