ตั้งครรภ์ได้5week แอบกังวล แม่ๆ5weekอัลตราซาวด์แล้วเปนแบบไหนบ้างคะ

ตั้งครรภ์ได้5week อัลตราซาวด์หมอบอก เพิ่งเหนแค่ถุงการตั้งครรภ์ และตั้งครรภ์ในมดลูก แต่ยังไม่เหนหัวใจ คุณแม่แอบจิตตก บ้านอื่น 5week อัลตราซาวด์ละเห็นหัวใจน้องหรือยังคะ #ตั้งครรภ์5week

ตั้งครรภ์ได้5week แอบกังวล แม่ๆ5weekอัลตราซาวด์แล้วเปนแบบไหนบ้างคะ
107 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หลังจากที่ตรวจเองแล้วขึ้น2ขีด ก็รีบไปหาหมอ ซาวด์ทั้งหน้าท้องและปากมดลูก ก็ไม่เจอตัวอ่อน เจอแต่ถุงตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะ รออีกสัก2สัปดาห์ไปตรวจเจอเจ้าตัวน้อยและได้ยินเสียงหัวใจแล้ว รออีกหน่อยนะคะคุณแม่ ทำใจสบายๆค่ะ

ซาว์ดแม่รอบแรก 6 wk เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ หอมนัดอีก 2 wk อายุครรภ์ก็จะเป็น 8 wk ระหว่างรอถึงวันนัด ก็เครียดคะ กลัวไม่เจอตัวน้อง พอไปซาว์ด ก็เจอตัวน้องคะ ตัวนิดเดียวเอง เจอหัวใจเต้นด้วย แม่ๆอย่าเครียดนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

11+3 วีค พึ่งไปซาวด์มาลูกยังตัวเท่าไข่ไก่อยู่เลยคะ ส่วนหัวใจหมอจะซาวด์ให้ฟัง 12 วีคขึ้นไปนะคะ อย่าพึ่งกังวนคะเดี๋ยวจะส่งผลต่อเด็กใจเย็นๆนะที่อย่างต้องใช่เวลา

บางทีอาจเป็นที่เครื่อง​อัลตร้าซาวด์​ได้รค่ะของเราซาวด์​ตอน4week เครื่อง​แรงคุณ​หมอ​มองไม่ชัดเลยเอาเครื่อง​ที่ทันสมัย​กว่ามาซาวด์​เห็นเลยค่ะ0.59cm

วันนี้..บ้านนี้ไป 5 วีค ไม่เจอะอะไรเหมือนกันค่ะ..ผนังท้องแม่หนา..ต้อง 6 วีค คุณหมอเลยไม่ปริ้นให้มาเลยค่ะ..ก็ดีไม่เสียงเงินค่าอัลตร้าซาวด์เพิ่มค่ะ

บ้านนี้ตอน 5 วีคก้ยังไม่เห็นหัวใจค่ะ หมอนัดอีกทีตอน 8 วีค ทั้งเห็นแล้วก็ได้ฟังเสียงหัวใจด้วยเลย หมอบอกจะชัดช่วง 8-10 วีค แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

Post reply image

มันขึ้นอยุ่กับเครื่องซาวด้วยคะ นี่ก็เปนเหมือนกัน ซาวตอน6วีค หาหัวใจไม่เจอ จิตตกกันเลย แต่ลองไปซาวอีกที่นึงหัวใจน้องก็เต้นปกติคะ.

10mo ago

ของแม่บ้านนี้ครั้งแรก6 สัปดาห์2 วันเจอน้องเล็กมากและได้ยินเสียงเต้นของหัวใจคะไปอีกที่11สัปดาห์ 2 วันเจอน้องแต่น้องตัวเล็กมากคะแต่หมอไม่เจอหัวใจของน้องคะคุณแม่ปวดหัวมากไม่เป็นอันจะทำงานเลยคะ 20 กันยายนนี้หมอนัดอีกครั้งคะขอให้เจอนะคะ

5weekซาวด์หน้าท้องไม่เห็น คุณหมอเลยให้รอก่อน ค่อยไปซาวด์ใหม่ตอน7week รออย่างใจจดใจจ่อเลยค่ะ อยากเห็นอยากรู้ว่าแข็งแรงปลอดภัยดีหรือไม่

บ้านนี้6วิคเจอถุงตังครรภ์​และหมอบอกน้องยังเล็กมากๆอยู่เลยค่ะแอบกังวลกลัวท้องลมเหมือนกันได้แต่ภาวนาอย่าให้เป็นท้องลมค่ะ

Post reply image

ไปซาวน์ครั้งแรกตอน 5 week เหมือนกันเลยค่ะ เจอแต่ถุงเหมือนกันค่ะ คุณหมอให้ยาบำรุงมาทาน 1 เดือน ทานหมดค่อยมาฝากครรภ์อีกทีค่ะ