99 ตอบกลับ

บ้านนี้อยุ่กับสามี2คนค่ะ เริ่มซื้อตั้งแต่รุ้ว่าท้อง เพราะเศรษฐกิจยุคนี้เก็บเงินยากค่ะ เลยซื้อไว้ทุกสิ้นเดือนของทุกๆเดือนหลังเงินออก ทยอยซื้อตั้งแต่เดือนแรกจนตอนนี้7เดือนได้ครบทุกอย่างแล้วค่ะ ได้แม้กระทั้งนมผง ขวดนมตั้งแต่2ออนซ์ถึง8ออนซ์เลยค่ะ ส่วนเงินเก็บนิดๆเอาไว้จ่ายค่าคลอดค่ะ คุยกับสามีไว้ว่าฉันจะไม่หัวโบราณนะ เพราะมีกันแค่2คน ถ้าหากฉุกเฉินจะคลอดขึ้นมาใครจะวิ่งหาเตรียมของให้ ตอนนี้ท้องได้33wkแล้วจ้า ของทุกอย่างครบหมด ซักเตรียมไว้อย่างดี รอเวลาหิ้วไปโรงบาลอย่างเดียวค่ะ 🥰🥰

เราซื้อตั้งแต่หายแพ้ท้องตอนประมาณ 3 เดือนกว่าๆค่ะ เพราะเรายังเดินดูของให้ลูกไหว แค่หลีกเลี่ยงการถือของหนัก การยก แบกของ ถ้าเริ่มดูตอนไตรมาสสุดท้ายจะเริ่มลำบากแล้วเพราะท้องใหญ่ แค่ยืนเฉยๆแปปนึงก็จะไม่ไหวแล้วค่ะ แถมไตรมาสสุดท้ายถ้าเดิน หรือ ยืนนานๆมากไป เสี่ยงคลอดไวกว่ากำหนดด้วยค่า ที่บ้านเราไม่ถือด้วย ตอนนี้ของน้องครบแล้วเรียบร้อย ห้องก็เตรียมเสร็จแล้ว รอผ่าคลอดวันเสาร์นี้แบบสบายๆเลยค่ะ 😊

ที่โบราณเขาห้าม ว่าห้ามซื้อของก่อนลูกคลอดเพราะสมัยก่อน การแพทย์ยังไม่ทันสมัยเท่าสมัยนี้และยังไม่สามารถรู้เพศลูกได้จึงกลัวว่า ถ้าซื้อของไว้ก่อนอาจจะสิ้นเปลืองแต่สมัยนี้เราอัลตร้าซาวด์ดูเพศของลูกได้แล้วก็สามารถหาซื้อของหรือตั้งชื่อลูกไว้รอได้เลยไม่เป็นอะไรหรอกค่ะแต่ก็ให้อยู่ในช่วง ปลายๆใกล้คลอดก็ดีนะคะ

ซื้อได้เลยค่ะ จะได้มีเวลาเลือกของและทำความสะอาดให้ลูก ถ้ารอคลอดแล้วไปซื้อ ยากค่ะ เพราะเราจะวุ่นวายกับการเลี้ยงลูก ไหนจะต้องปรับตัวกับสภาพคุณแม่มือใหม่อีก ถ้าฝากคนอื่นซื้อเดี๋ยวก้ไม่ถูกใจอีกค่ะ ที่โบราณห้ามเพราะว่าสมัยก่อน รพ.อยู่ไกล เค้าเลยว่าให้ซื้อตอนหลังคลอดจะได้เดินทางทีเดียวค่ะ

ขอบคุนนะจ้า😊

เตรียมไว้ดีกว่าค่ะ บ้านนี้ทยอยเตรียม ไม่ครบสักที มันหลายอย่างนะเเม่ เล็กๆน้อยๆ เตรียมตอนท้อง5-6เดือน เดินไม่ไหวเลยค่ะ ไปหลายที่ หาเเต่ของดีเเละถูก เทียบราคากัน ไม่อยากคิดตอนซื้อใกล้ๆคลอด ไปไม่ไหวเเน่ ต้องจำใจซื้อของที่ไม่ถูกใจอีกค่ะ

บ้านนี้ตอนไตรมาสแรกๆก็ศึกษาของใช้เด็กก่อนค่ะ เพื่อให้แน่ใจว่าดีต่อลูกเราค่ะ พอมั่นใจเเล้วไตรมาส 2 ถึงค่อยๆซื้อค่ะ❤️❤️ #ซื้อได้เลยค่ะไม่ต้องรอถ้าคุณแม่มั่นใจ แต่ถ้าทางบ้านมีความเชื่อก็แอบๆซื้อก็ได้ค่ะ จะได้ไม่ได้ดุค่ะ

เราซื้อของชิ้นใหญ่ๆก่อน เช่นเตียง อ่างอาบน้ำ ส่วนเสื้อผ้า ผ้าอ้อมรอใกล้ๆ และซื้อไม่มากคะ เพราะยังไม่รู้ว่าแบบไหนที่ดี เหมาะกับเรา แล้วเผื่อเพื่อนๆซื้อมาให้น้องเพิ่ม จะได้ไม่เยอะเกินเหลือใช้คะ

ขอบคุณจ้า😊

ซื้อก่อนกำหนดคลอด1 เดือน ก็ได้คะ ทยอยซื้อเรื่อยๆ หรือถ้าคุณแม่กระเป๋าตังพร้อมก็ซื่อให้เรีบยร้อยเลยคะ เพราะคุณแม่จะไม่มีเวลาซื้อและวุ่ยวายมากกับการซื้อของให้หลังคลอดคะ

เราชื้อเตรียมไว้ตั้งแต่4เดือนชื้อทีล่ะอย่างพอใกล้จะคลอดก็ครบพอดี ท้อง2แล้วค่ะท้องแรกชื้อใกล้คลอดเตรียมไม่ทันค่ะพอใกล้เกิดวุ่นกันทั้งบ้าน

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่ 5 เดือนค่ะ 7 เดือนก็ครบทุกอย่างค่ะ เตรียมไว้แต่เนิ่นๆดีกว่าค่ะ เพราะต้องซักตากด้วย ถ้าเตรียมใกล้คลอดจะไม่สะดวกเอาค่ะ

ราคาทองขึ้นลงทุกวันจ้า แม่ต้องเช็ึคที่ร้านทองเรยจ้า ข้างละ 1สลึง ก็ข้างละห้าพันนิดๆจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต