9 ตอบกลับ

เราก็เป็นคะ ตั้งแต่เดือนแรกเลยจนตอนนี้ 3 เดือนครึ่งแล้ว ภาวะแท้งคุกคาม และรกต่ำ จะบอกว่าควรงดกิจกรรมที่หนักๆ ไม่ควรขึ้นลงบันได เดินเฉพาะเข้าห้องน้ำ นั่งกับนอนให้มากที่สุด และเวลาไปไหนให้นั่งวิลแชร์ เดี๋ยวก็ดีขึ้นคะ และต้องไม่เครียดด้วยน่ะคะ (แต่ต้องหาคุณหมอน่) 😍may god bless u

ยินดีคะ เข้าใจเลยคะ แต่ระวังให้มากๆน่ะคะ😘👍😍

อาการคล้ายภาวะแท้งคุกคามนะคะ งดยืนนาน เดินนาน พักผ่อนให้มากกว่าเดิม งดยกของ หรือใช้แรงเยอะๆด้วยนะคะ เคยเป็นช่วงไตรมาสแรก มีเลือดออกทุกวัน2อาทิตย์ พอปรับพฤติกรรม ก็หายค่ะ ส่วนตัวแรกๆ ว่างคือเอนตัวนอนอย่างเดียวเลยค่ะ เหมือนคนขี้เกียจ ปัจจุบัน 26w

ทำงานเดินเยอะด้วยค่ะ 😥

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ออกบ้างไม่ออกบ้างเลือดเป็นสีคล่ำๆ ไปหาหมอได้ยากันแท้งมากิน หมอบอกติดตามอาการไปเรื่อยๆ ตอนนี้ก็5เดือนเหมือนกันค่ะ

กลัวตัวเล็กเป็นอะไรไปน่ะค่ะ ลูกคนแรก กลัวไปหมด

ของเราเลือดออกนิดเดียว หมอตรวจทุกซอกทุกมุม ทั้งฉีดทั้งเหน็บกันแท้ง แปลกใจทำไมแค่รอดูอาการ

ไม่ฉีดค่ะ

คุณหมอให้ยากันแท้งมากินไหมค่ะ พยายามไม่ทำกิจกรรมอะไรมากค่ะ

ของเราก้เสี่ยงค่ะ แต่ให้ยามาทานจนกว่าจะถึง36สัปดาเลยค่ะ

VIP Member

หาหมอค่ะ นึไม่ลองเปลี่ยนหมอเลยค่ะ

ขอบคุนนะค่ะ

VIP Member

หาหมออีกรอบดีกว่าค่ะแม่

ใกล้วันนัดแล้วค่ะ ว่าจะไปก่อน 😥

VIP Member

หาหมอค่ะ

ได้ค่ะ ขอบคุนนะค่ะ 😥

จากประสบการณ์นะคะ แนะนำว่าควรดูแลตัวเองให้ดีที่สุด ระวังมัดระวัง ห้ามยกของหนัก ระวังการเดินทาง เดินเยอะ ทำงานหนัก เราเคยมีเลือดออกแบบนี่ จนเข้าเดือนที่ 6 อยู่ๆมีวันนึงเลือดออกเยอะมากกว่าปกติ จนต้องแอดมิด หมอแจ้งว่ารกเกาะต่ำ มีอาการปวดท้องมาก เลือดออกเป็นลิตรๆ ต้องให้เลือด ผ่านไป 2 คืน แบบปวดท้องมากๆ เช้ามาไม่หายปวด หัวใจเด็กเริ่มเต้นช้าลง หมอต้องตัดสินใจให้ผ่าคลอดเลย พอเข้าห้องคลอดปุ๊ป น้ำคร่ำแตก เราปวดท้อง เบ่งจนลูกคลอดออกมาเอง ยังไม่ทันได้ผ่าเลย ลูกออกมา หมอบอกว่า หายใจเองไม่ได้ ช่วยผ่านไป 40 นาที ก็ยังหายใจเองไม่ได้ จนเราต้องปล่อยน้องไปค่ะ แต่ตอนนี้เรากำลังตั้งครรภ์ใหม่ได้ 8 เดือนแล้ว ท้องนี้แข็งแรงดี ยังไงแม่สู้ๆนะคะ ระวังเป็นพิเศษ พยายามพักผ่อนเยอะๆ

กลัวเหมือนกันค่ะ ท้องแรก พยายามไม่เครียดแต่บางวันที่เลือดออกก็คิดไม่ตกเหมือนกันค่ะ ยังงัยก็สู้ๆเพื่อตัวเล็กค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง