ตกขาวเป็นเม็ดแป้งมีอาการคัน

ตั้งครรภ์ 35 สัปดาห์แล้วค่ะ แต่มีตกขาวแบบนี้ค่ะ มีอาการคันด้วยค่ะ ไปหาหมอบอกหมอว่าเป็นแบบนี้ แต่หมอไม่ให้ยาเลยค่ะ บอกว่าต้องค่อยซับให้แห้งอย่าให้อับชื้นค่ะ กังวลถ้าไม่หายแล้วคลอดน้อง น้องจะมีปัญหาไหมคะ แม่ๆท่านไหนเคยเป็นแล้วทำยังไงให้หายบ้างคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ตกขาวเป็นเม็ดแป้งมีอาการคัน
61 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่เปลี่ยนหมอเลยค่ะ ถ้ายังไม่หาย ควรรีบรักษานะคะ ที่บ้านก็ใช้ทิชชู่เปลืองจนสามีบ่นค่ะ แต่เพื่อตัวน้อยต้องยอมค่ะ คนท้องต้องระวังมากกว่าคนปกติ ต้องซับจิมิให้แห้งหลังเข้าห้องน้ำทุกครั้ง งดโรยแป้งที่กางเกงในด้วยนะคะ มันจะยิ่งเป็นกว่าเดิมค่ะ แล้วก็ล้างสบู่แค่เช้ากับเย็นตอนอาบน้ำนะคะ นอกนั้นล้างน้ำเปล่าค่ะ เพื่อให้แบคทีเรียดีไม่ตายและสู้กับเชื้อโรคตัวอื่นๆจากภายนอกให้เรา แม่ลองกินโยเกริ์ตที่มีแลคโตบาซิลัส บรรเทาไปด้วยค่ะ และงดมีเพศสัมพันธ์ไปก่อนนะคะ ไม่ใส่กางเกงในที่รัดจิมิจนเกินไป ตัวใหญ่ๆ เบาสบาย เนื้อผ้าแห้งไวๆ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนั้นเป็นค่ะ เป็นแบบน้ำๆ เปียกกางเกงเลยค่ะ เลยลองรักษาความสะอาดทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำ และใช้แล้วใช้ผลิตภัณฑ์ลดตกขาวที่คนท้องสามารถใช้ได้ค่ะ จากนั้นอาการตกขาวตอนนี้ก็หายไปค่ะไม่มีมีแค่ติดกางเกงนิดเดียว แม่ลองค้นหาผลิตภัณฑ์สำหรับคนท้องที่ใช้ได้ใน tiktok ดูค่ะ

1y ago

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่เป้นสีเขียวด้วย คันด้วย ท้องแข็งเพราะตกขาวหมอบอกมาจากที่ไปหาหมอว่าท้องแข็งบ่อย หมอไห้ยาสอดมาแต่ก้ไม่หายค่ะ

เป็นยุเลยคะ ตอนนี้ไม่หนักเท่าไหร่ แต่มีตลอด เพราะฮอร์โมน อาหาร กิจวัตร ความสะอาด ของคนต่างกัน....ถ้ามีเฉยๆ ดูแลความสะอาดจะลดลงคะ แต่ถ้าคันด้วย หมอต้องส่งตรวจ แล้วให้ยารักษา เพราะภาวะติดเชื้อในช่องคลอดอาจกระตุ่นให้เกิดก่อนกำหนดได้ ท้องอายุน้อยๆอันตราย

1y ago

ตอนนี้เช็ดตลอดหลังเข้าห้องน้ำ ไม่คันแล้วค่ะ

เราเคยเป็นตอนท้องถึงขั้นต้องใส่ผ้าอนามัยไว้เลย ไปคลีนิคหมอบอกปกติ พอเราเปลี่ยนไปโรงพยาบาล หมอจับสอดยาเพราะเป็นเชื้อราค่ะ สอดยาไปทั้งหมด12เม็ด หมอสอดให้ค่ะ 3วัน วันสุดท้าย 5เม็ดในครั้งเดียวเลนค่ะ แล้วก็หายสนิทเลยจ้าหลังคลอดก็ไม่หลงเหลือเลยจ้า

1y ago

คือตอนท้องมันเยอะมากเลยค่ะ มีทั้งน้ำใสและสีขาว

แม่บ้านนี้เป็นๆหายๆค่ะ แต่ไม่เยอะขนาดนี้ เวลาเข้าห้องน้ำเราจะใช้ทิชชู่ซับให้แห้งเลยค่ะ ห้ามให้อับชื่นเลย เรางดใส่กางเกงในด้วยค่ะ ยิ่งใส่ยิ่งอับไม่ไหวเลย แต่แม่เป็นเยอะมากนะคะเนี้ย หาหมอที่คลีนิคดูนะคะ คุณหมอจะให้ยาสอดกับยากินมาค่ะ

1y ago

ยินดีมากๆค่ะแม่

อันนี้เราเคยเป็นมันติดเชื้อรานะคะ หมอเราส่งตรวจเลยเขาก็บอกเชื้อส่งถึงลูกได้นะ เขาจ่ายยาสอดมา7เม็ดแล้วก็ดูแลรักษาใหม่ซับให้แห้งไม่กลั้นฉี่ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆแต่ทำไมของแม่เขาถึงไม่ตรวจไม่อะไรอะ

1y ago

ขอบคุณค่ะ

อาการแบบนี้เชื้อราคะ เราก็เป็นหมอให้กินยา7วัน สอดยา7วัน ทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำต้องซับให้แห้งมีผลต่อลูกในท้องนะคะเรารักษาคู่แฟนก็ต้องรักษาเพราะเขามีเพศสัมพันธ์กับเราหมอบอกมาแบบนี้เลยแต่แหนเราได้ยากิน14วัน

รักษาความสะอาดก่อนและหลังเข้าห้องน้ำค่ะ 2 -3วันก็หาย ก่อนนั่งชักโครกเช็ดขอบชักโครก หลังทำธุระเสร็จให้ล้างให้สะอาดแล้วซับให้แห้งสนิทค่ะ ที่แม่เป็นเพราะหลังเข้าห้องน้ำซับน้องสาวไม่แห้งสนิทเท่าที่ควรค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ไปหาหมอมา หมอตรวจภายใน แล้วหมอบอกว่า ตกเยอะ เดียวหมอจะให้ ยาสอดช่องคลอด ไม่เป็นอันตรายต่อเด็กในครรภ์แน่นอนค่ะ ถ้ามีอาการคันร่วมด้วยเกิดจากเชื้อร่า ยาที่หมอให้มาสอด ก็คือยาฆ่าเชื้อร่า

แม่ก็เป็นค่ะ เกิดจากแบคทีเรียค่ะ แม่โกนขนออกหมดเลย ซับให้แห้ง หมั่นทำความสะอาดสายฉีดตูด ช่วยได้ค่ะแม่ ถ้าตกขาวไม่เป็นสีเหลืองหรือสีเขียวก็ไม่เป็นไรค่ะ ตอนนี้คลอดน้องแล้ว ก็หายไปพร้อมกับน้ำคาวปลาค่ะ